Mời tham dự sự kiện “The Leader Story: How data drives marketing strategy”

Bí kíp kết hợp “sáng tạo” và “công nghệ” giúp OgilvyOne dẫn đầu suốt 45 năm – lần đầu tiên được chia sẻ!

Bạn nghĩ OgilvyOne, công ty chuyên trách mảng Direct Marketing & Customer Engagement của tập đoàn Ogilvy, được thành lập khi nào?

10 năm trước? 20 năm? 30 năm?

Câu trả lời đúng là 45 năm (1972 – khi tập đoàn Ogilvy mở ra mảng Direct Marketing) và 34 năm trước (1983) Ogilvy đã thực hiện chiến dịch technology-based engagement đầu tiên khi tặng kèm những chiếc đĩa mềm Floppy Disk (tiền thân của USB và đĩa CD) trong số báo đặc biệt của tạp chí Forbes.

David Ogilvy – huyền thoại Quảng cáo & người sáng lập tập đoàn Ogilvy & Mather tin rằng “khả năng tương tác với từng người tiêu dùng ở cấp độ cá nhân là cách hiệu quả nhất để tạo ra tăng trưởng kinh doanh”. Ông nói “Direct response is my first love and later it became my secret weapon” và câu nói này đã trở thành tôn chỉ hoạt động của OgilvyOne, the Customer Engagement agency for the connected world.

OgilvyOne là công ty đặt nhiều cột mốc tiên phong về thấu hiểu và ứng dụng công nghệ vào Quảng cáo, Sáng tạo. Năm 1993, IBM – một trong những tập đoàn công nghệ lớn nhất thế giới đã giao cho OgilvyOne mảng Direct Marketing (cùng với mảng Advertising cho Ogilvy & Mather) trong cuộc đấu thầu lớn nhất của ngành công nghệ. Năm 1994, OgilvyOne cũng là công ty quảng cáo đầu tiên ký hợp đồng thương mại cùng Yahoo, cổng thông tin lớn nhất của Internet thời bấy giờ.

Với nhiều công ty – Google, Facebook, big data, AI… như những cơn sóng thần cuốn phăng tất cả những thứ họ từng biết thì OgilvyOne đã cưỡi trên cơn sóng công nghệ rất nhiều lần trong suốt 45 năm tồn tại và phát triển. Và OgilvyOne cũng đang tiên phong trong việc chế ngự cơn sóng mới nhất – Big Data.

Dữ liệu (data) được ví như một chiếc chìa khóa: xoay đúng chiều – Dữ liệu có thể giúp Chiến lược trở nên sắc sảo và thông suốt, Sáng tạo trở nên nhân bản và đầy cảm hứng, Nội dung tạo được tầm lan toả và ươm mầm cho những Tương tác kiến tạo Trải nghiệm thương hiệu mà bất kỳ Marketer nào cũng mơ ước. Tiếc thay, trong hầu hết trường hợp – chiếc chìa khóa Dữ liệu đang bị xoay sai chiều: tạo hoang mang và chia rẽ Chiến lược, dập tắt cảm hứng và tạo ra những Sáng tạo & Nội dung nhàm chán.

Vậy bí quyết nào để “xoay đúng chiều” chiếc chìa khóa Dữ liệu?

Với bề dày kinh nghiệm độc nhất trong việc đồng hành cùng công nghệ, Ogilvy không phỏng đoán hay tin vào công thức thành công của quá khứ. Năm 2008, OgilvyOne ra mắt OgilvyLabs – một hệ thống nghiên cứu có 5 trụ sở tại New York, Singapore, London, Bắc Kinh và Sao Paulo để đúc kết và kiến tạo công thức thành công trong kỷ nguyên mới, tận dụng trải nghiệm đồng hành cùng những tập đoàn kinh doanh khổng lồ trong rất nhiều ngành hàng và khu vực địa lý.

Nếu bạn quan tâm đến những gì OgilvyOne đã làm, đã biết và đã kiểm chứng – WeCreate và tập đoàn Ogilvy trân trọng giới thiệu buổi talkshow HOW DATA DRIVES MARKETING STRATEGY do ông Gaurav Magotra, Managing Director của OgilvyOne Vietnam chia sẻ.

  • Thời gian: 13:30 – 16:30 Chiều Thứ 7, 25.03
  • Địa điểm: Hội trường – Én Tea House, Robot Tower, 308 ĐIện Biên Phủ, P.8, Q.3, TP.HCM

* Buổi chia sẻ sẽ được trình bày bằng tiếng Anh.

Cách thức tham gia

Vui lòng đăng ký tham dự TẠI ĐÂY.

* Nhận đăng ký đến hết ngày 24/03. Vé có thể hết sớm, mong bạn thông cảm khi mua trễ.

Nếu muốn dẫn theo bạn bè cùng tham gia, vui lòng đăng ký trước thông tin của cá nhân đó và thanh toán chi phí trước hội thảo để đảm bảo cơ hội tham dự.

Về diễn giả

Ông Gaurav Magotra có 16 năm kinh nghiệm trong digital – đồng hành cùng những khách hàng lớn nhất trong digital-direct industry tại OgilvyOne và các agencies khác thuộc WPP. Cá nhân Gaurav đã làm việc cùng những tập đoàn hàng đầu trong nhiều ngành hàng như Vodafone (viễn thông), DHL Express (hậu cần), Mondelez, Nestle, Kimberly-Clark, Unilever (hàng tiêu dùng). Các agencies dưới sự dẫn dắt của Gaurav đã đạt được nhiều thành công về sáng tạo và kinh doanh, đồng thời được vinh danh qua nhiều giải thưởng danh giá như Agency of The Year.

Trước khi phụ trách thị trường Việt Nam, Gaurav phụ trách Mumbai – một trong những văn phòng lớn nhất của OgilvyOne tại thị trường Ấn Độ. Ông tốt nghiệp Master – Business Administration in Marketing từ trường JBIMS (University of Mumbai).

Thông tin thêm

Buổi talkshow dựa trên nền tảng tư duy của tựa sách HIỂU SỐ ĐỂ TĂNG SỐ (tựa gốc: Sexy Little Number) do Dimitri Maex, President of New York office – OgilvyOne chắp bút. Quyển sách tóm tắt tinh túy trong việc thu thập, phân tích dữ liệu và ứng dụng những phân tích đó vào Sáng tạo, Truyền thông, Marketing và Kinh doanh của tập đoàn OgilvyOne.

Nhận xét về quyển sách:

Công nghệ chỉ là một phần tạo nên cuộc cách mạng làm chấn động thế giới marketing trong vài năm qua. Phần còn lại thuộc về dữ liệu.

Nhà sáng lập tập đoàn truyền thông Ogilvy, ông David Ogilvy đã từng nói: “Người làm quảng cáo nếu không đoái hoài đến nghiên cứu thị trường thì cũng nguy hiểm như vị tướng ra trận mà bỏ qua việc giải mã tín hiệu kẻ thù”. Câu nói trên vẫn giữ nguyên giá trị nếu bạn thay từ “nghiên cứu thị trường” bằng “dữ liệu”.

Nhiều đồng nghiệp “não-phải” của tôi, những người có ít nhiều thành tựu trong ngành công nghiệp sáng tạo này, đang cảm thấy cách tốt nhất để bắt kịp nhịp thay đổi của marketing hiện đại là rời khỏi công việc ít lâu và tham gia một khoá học để nâng cao khả năng tương tác và thấu hiểu dữ liệu.

Không hẳn cần thiết.

Bất kỳ ai đều có thể nâng cao khả năng đó (tương tác và thấu hiệu dữ liệu) thông qua quyển sách tuyệt vời này, vốn chứa đầy những con số minh hoạ quyến rũ. Công thức sử dụng số liệu để kể những câu chuyện thương hiệu thành công cũng sẽ được chia sẻ trong quyển sách này thông qua nhiều thấu hiểu tinh tế, ví dụ thực hiện lẫn danh sách các công cụ hữu dụng.

– Ông Alex CleggNguyên Chủ tịch và CEO của nhóm các công ty Ogilvy tại Việt Nam

“Cách bạn xử lý những dữ liệu đang có còn quan trọng hơn nỗ lực thu thập thêm nhiều dữ liệu. Và tương lai của marketing thuộc về 2 nhóm: kỹ thuật gia (technician) và ảo thuật gia (magician).

Kỹ thuật gia bảo đảm dữ liệu tươi mới và dồi dào, ảo thuật gia sẽ chuyển hóa nó thành những ý tưởng mang lại lợi nhuận vượt trội. Và cách thực hiện điều đó sẽ được mô tả trong quyển sách này – một tài liệu quý mà không có người làm kinh doanh nào được phép bỏ qua.”

Sir Martin Sorrel, Chủ tịch và CEO WPP

Xem thêm: https://tiki.vn/hieu-so-de-tang-so

Buổi talkshow nằm trong series The Leader Story do WeCreate, cổng thông tin Advertising Vietnam phối hợp cùng các tập đoàn tiên phong trong Sáng tạo, Truyền thông và Marketing mang đến những kinh nghiệm và góc nhìn mới mẻ và tiên phong về ngành công nghiệp tỷ đô Marketing & Communications.

Nguồn tham khảo thông tin: OgilvyOne.com