Phân tích những xu hướng ‘hot’ nhất cho các cô nàng

Theo nghiên cứu của chúng tôi, các cô gái ngày nay phần lớn quan tâm tới các chủ đề như ‘Tình bạn’, ‘Tình yêu’ và ‘Làm đẹp’ (Thông tin về những chủ đề nóng hổi được thu thập và phân tích trong tháng 12 năm 2016).

Trong chủ đề về ‘Con gái’ kỳ này, Mirum đã tập trung phân tích những xu hướng mới và ‘hot’ nhất trong tháng cuối năm 2016. Có đến 17 xu hướng được tập hợp và chia thành 5 nhóm lớn, bao gồm ‘Tình bạn và gia đình’, ‘Tình yêu’, ‘Làm đẹp’, ‘Cuộc sống’‘Sức khỏe’. Trong số 17 xu hướng ấy, thì các chủ đề về ‘Bạn thân’, ‘Chuyện tình yêu’, ‘Bí quyết và xu hướng mặc đẹp’, ‘Mr.Right’ và ‘Mẹo hay chăm sóc da’ là 5 trong số những trào lưu được quan tâm nhiều nhất, kế tiếp là ‘Giảm cân’, ‘Lời khuyên trong cuộc sống’, ‘Gia đình’ và ‘Hướng dẫn cách make-up’.

Nằm trong top 5 những hạng mục lớn được nêu, các xu hướng về ‘Làm đẹp’‘Bạn bè’ thu hút nhiều sự quan tâm nhất từ các cô nàng. Bài nghiên cứu cho thấy điều mà đa số các cô gái mong muốn trên hết đó là được đi du lịch cùng với nhỏ bạn thân. Những bài viết hấp dẫn về chủ đề du lịch với bạn thân hay những album ảnh với nhiều hình du lịch siêu lung linh đã nhận được không ít sự quan tâm và chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Đặc biệt, những kiểu post ảnh theo trào lưu như “Far to close” hay “Gravity free” cũng đã rộ lên và ‘hot’ hơn bao giờ hết trên các trang cộng đồng.

Có thể thấy, giữa trào lưu về ‘Bạn thân’‘Làm đẹp’ dường như không có điểm chung. Thế nhưng, trong những chuyến đi du lịch với bạn thân, các cô nàng cũng cần phải biết diện những bộ cánh thật thời thượng để có thể ghi lại những khoảnh khắc vui vẻ, đáng nhớ cùng nhau. Việc kết hợp những bộ quần áo đôi với nhau được các cô nàng đầu tư chăm chút, bởi đó đang là xu hướng của mùa này. Tuy nhiên, diện đồ đôi không có nghĩa phải sắm những bộ cánh giống hệt nhau, mà phải biết cách “mix & macth” - tức là chỉ cần một hay hai thiết kế giống nhau về màu sắc hay họa tiết là đã có thể giúp cho bạn và nhỏ bạn thân diện đồ vô cùng ăn ý. Nhiều bạn gái trên mạng xã hội đã like và share với bạn bè của họ những photobook về ý tưởng phối đồ từ các shop quần áo online hay bài viết về những cặp đôi bạn thân nổi tiếng với những set đồ couple siêu ấn tượng.

Bên cạnh đó, việc làm thế nào để có những bộ đồ xinh lung linh và hợp mốt trong dịp lễ hội cũng như ý tưởng phối đồ sành điệu, nổi bật luôn khiến các bạn gái phải đau đầu. Chính vì vậy, những chia sẻ hướng dẫn về 1001 cách phối đồ “mix & match” cho nhóm bạn gái cũng nhận được nhiều sự thích thú trên mạng xã hội. Điều này cũng giải thích vì sao những bí quyết chia sẻ về thời trang và xu hướng lại đứng thứ 3 trong top 5 những chủ đề tiêu biểu của con gái. Dĩ nhiên trong mùa mua sắm tấp nập cuối năm với nhiều chương trình sale hấp dẫn, thì những bài viết chia sẻ về cách mua sắm thông minh như cảnh báo hàng giả hay làm thế nào để săn được ‘deal’ tốt đều được các cô nàng đánh giá cao và dành nhiều thời gian để tìm hiểu.

Nói về ‘Tình yêu’, với những trào lưu liên quan đến chuyện tình lãng mạng và Mr. Right là một trong những chủ đề được các cô nàng đặc biệt quan tâm. Đặc biệt, khoảng thời gian từ giữa tháng Tư đến giữa tháng Mười, khi mùa cưới đang đến gần, những ý tưởng cưới và chụp hình cưới dường như rất thấu hiểu suy nghĩ của những bạn gái. Những buổi tiệc cưới bất ngờ của các cặp đôi nổi tiếng, hay bộ ảnh cưới hạnh phúc đơn giản giữa thời đại ngày nay của cặp vợ chồng đã trên 70, hay là những câu chuyện thông qua loạt ảnh vui nhộn về cuộc sống sau khi “về chung một nhà” chính là những câu chuyện nóng gây sốt nhất trên mạng xã hội gần đây. Kết quả nghiên cứu còn cho thấy mong muốn của các cô gái là được gặp đúng người bạn đời của mình – hay còn gọi là Mr. Right và để kết thúc cho câu chuyện đầy lãng mạn và như ý ấy, các cô nàng đã giữ cho riêng mình…

Bên cạnh các chủ đề về ‘Tình yêu’, ‘Bạn bè’, các cô gái của chúng ta còn đặc biệt quan tâm đến việc ‘Làm đẹp’, đó là những bí quyết trong việc chăm sóc da, ăn kiêng và hướng dẫn make-up. Chúng tôi nhận ra các cô gái ngày nay đặc biệt quan tâm đến quy trình chăm sóc da hàng ngày của họ. Trong xu hướng này, nhờ vào sự tiến bộ của kỹ thuật mà các sản phẩm make-up ngày một phát triển hơn và vì vậy ngành mỹ phẩm đang cho ra nhiều những sản phẩm sáng tạo, thay đổi đa dạng phù hợp với từng loại da. Trong giai đoạn này, nhiều sản phẩm chăm sóc và điều trị cho da ra đời tạo ra những trào lưu mới toanh cho bạn trải nghiệm, như sáp rửa mặt dạng thỏi, xịt khoáng hay mặt nạ lotion. Những bài viết hướng dẫn các bước chăm sóc da, hay hình ảnh đồ họa cung cấp thông tin về các sản phẩm hay những video clip, livestream chỉ dẫn chi tiết về quy trình dưỡng da đã được các cô gái chia sẻ nhiều trên mạng.

Để biết thêm chi tiết về 17 xu hướng trên cũng như xem thêm về những khám phá mới của chúng tôi về những xu hướng ‘hot’ nhất mỗi tháng, hãy liên hệ với Mirum để được xem bản hoàn chỉnh.

Liên hệ:

Written by Diễm Đặng
Designed by Claire HaeLim Ahn