Bài tập cho Buổi 3: Brand Essentials Lưu

CÔNG BỐ ASSIGNMENT TUẦN 3 YOUNG MARKETERS ELITE DEVELOPMENT PROGRAM
CHỦ ĐỀ: BRAND TASKS & BRAND ESSENTIALS
VÀ ĐẶC BIỆT CÓ ĐẾN 2 SUẤT DỰ THÍNH CHỦ ĐỀ NGÀY 14/12

Thứ 7 tiếp theo ngày 14/12 Young Marketers Elite Development Program sẽ đi đến buổi thứ 3 với chủ đề Brand Tasks & Brand Essentials. Với chủ đề này các Young Marketers sẽ đào sâu vào các khái niệm Brand Vision, Brand Positioning, Brand Essence & mô hình BrandKey. Empowerer của tuần này sẽ là chị Đặng Thu Hà, Senior Marketing Director, Masan Foods.

“Chị Đặng Thu Hà hiện đang giữ chức vụ Senior Marketing Director của Masan Foods. Trước đó, chị giữ vị trí Giám đốc kênh truyền thông (Media Director) của tập đoàn Unilever Việt Nam.

Chị Thu Hà đã có hơn 13 kinh nghiệm quảng bá thương hiệu & truyền thông tại Unilever Việt Nam và có thể xem là thế hệ marketing đầu tiên tại tập đoàn danh giá này. Bắt đầu làm việc tại Unilever từ năm 1997, chị đã kinh qua nhiều vị trí quản lý ở bộ phận Marketing, Trade Marketing của các nhãn hàng lớn như Omo, Comfort, Viso, Sunlight, Vim. Chị từng giữ vị trí giám đốc của nhãn hàng Snuggle ở Unilever Canada trong khoảng thời gian 2004 – 2005 & Giám Đốc Ngành Hàng Vải Vóc (Omo, Comfort, Viso, Surf) tại thị trường Việt Nam.”

Như hàng tuần các bạn Young Marketers của mình có thể tham gia giành cơ hội dự thính để có thể cùng với Elite program trải nghiệm 1 trong những topic hay nhất trong hơn 15 tuần của chương trình cùng với 1 tên tuổi marketer hàng đầu Việt Nam như chị Thu Hà – bằng cách thực hiện assignment dưới đây trong 10 slide power point và gửi về [email protected] trước 11:00 sáng thứ sáu tuần sau ngày 13/12.

VÀ TIN VUI CHO CÁC BẠN LÀ TUẦN NÀY CHƯƠNG TRÌNH SẼ OFFER 2 CƠ HỘI DỰ THÍNH ĐỂ KHUYẾN KHÍCH CÁC BẠN. Với 2 cơ hội thì tỷ lệ chọi sẽ giảm xuống một nữa rồi

Và assignment tuần này sẽ bao gồm những câu hỏi sau:

(1): Hãy trình bày công thức của brand positioning (10%). Cho 1 ví dụ thực tế. (15%).

(2): Thế nào là brand essence (10%)? Theo bạn brand essence của 2 thương hiệu Axe & Triumph là gì? (30%)

(3): Hãy trình bày công thức của mô hình Brandkey (10%). Hãy làm ví dụ Brandkey cho nhãn hàng Diana. (25%)

Assignment tuần này có sự khó không hề nhẹ, nhưng rất thực tế và “kích thích” phải không các bạn? Hãy nhanh chóng nghiên cứu, tìm hiểu và nộp bài đúng hạn cho Young Marketers nhé. Hẹn gặp các bạn vào thứ 7 tuần sau

Young Marketers – Empower the next marketing generation.

15/12/2013
5,128 lượt xem




Thảo luận
Đăng nhập để viết thảo luận
Lê Trường 15/12/2013

CÔNG BỐ KẾT QUẢ VÀ ĐÁP ÁN ASSIGNMENT TUẦN 3 YOUNG MARKETERS ELITE DEVELOPMENT PROGRAM

Các bạn ơi,

AD CÔNG BỐ DANH SÁCH 02 BẠN ĐƯỢC DỰ THÍNH BUỔI HỌC “BRAND TASKS & BRAND ESSENTIALS”
VỚI CHỊ ĐẶNG THU HÀ – SENIOR MARKETING DIRECTOR, MASAN FOODS là:

1. Nguyễn Hoàng Lân – sinh viên Đại học Kinh tế, học viên dự thính 2 tuần qua, nay tiếp tục thuyết phục “examiner” để có mặt tại buổi học thứ 3 của Elite Program.
2. Đỗ Xuân Khang – sinh viên Đại học Mở, thí sinh nhóm Wanted - Top 9 của Young Marketers 2.

Xin chúc mừng 2 bạn học viên dự thính của tuần này nhé, chắc chắn buổi học thứ 7 này sẽ là món quà xứng đáng nhất với công sức các bạn đã dành cho Elite Program đấy! Hẹn gặp hai bạn vào 8:15 sáng mai tại Viva Lounge, lầu 10, 68 Nguyễn Huệ nha.

Và các bạn đã nộp bài nhưng chưa được chọn cũng đừng buồn nhé, hãy tiếp tục giữ tinh thần ham học này, chắc chắn các bạn sẽ giành được cơ hội học dự thính tại Elite Program một ngày không xa
Nhưng quan trọng hơn hết là từ việc tự làm bài, đào sâu tìm hiểu sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về marketing theo cách của mình, sau đó đối chiếu với kết quả mang tính định hướng từ BTC – chắc chắn các bạn sẽ học được rất nhiều về marketing nền tảng ấy!

Dưới đây sẽ là đáp án assignment tuần 3 do Young Marketers đề xuất. Lưu ý các đáp án này chỉ nhằm mục đích hỗ trợ việc định hướng cho các bạn Young Marketers và mang tính chính xác tương đối.

Câu 1: Hãy trình bày công thức của brand positioning. Cho 1 ví dụ thực tế.

Đáp án định hướng: [theo bài của nhóm bạn học viên Young Marketers Elite – Ngọc Trâm & Thủy Tiên]

BRAND POSITIONING = Provide what need + To whom + Different by + Reasons to believe

Ví dụ:

Trà OOLONG TEA PLUS – Định vị: Uống cho ngày thêm nhẹ.
[Provide what need]
The lightness both mentally and physically in people’s stressful life.
[To whom]
Man and women aged 18-35 mostly in cities suffering a stressful daily routine or care about health.
[Different by]
Being the first bottled oolong tea in Vietnam’s market to tackle the need of lightness.
[Reasons to believe]
Japanese quality by a top-range Japanese brand (Suntory) and the natural feature of oolong tea to reduce fat and ease minds.

Câu 2: Thế nào là brand essence? Theo bạn, brand essence của 2 thương hiệu Axe & Triumph là gì?

Đáp án định hướng:

BRAND ESSENCE is the shape of brand promise. It’s the center of brand & defines its central nature, include 9 main factors: Single-minded, intangible, unique, experiential, consistently delivered, authentic, sustainable, meaningful, scalable.

Brand Essence của Axe & Triumph trên toàn cầu lần lượt là: Axe - “Give The Edge in The Mating Game” or “Masculine Seduction in the Mating Game”, Triumph – “Tailoring Feminine Confidence”

Câu 3: Hãy trình bày công thức của mô hình Brandkey. Hãy làm ví dụ Brandkey cho nhãn hàng Diana.

Đáp án định hướng:

“BRANDKEY establishes a framework and most importantly a common language for your brands. Its probably one of the single most important exercises you can do when commencing your brand development journey.”

Brandkey framework: Root Strengths, Competitive Environment, Target Audience, Consumer Insight, Benefits, Values & Personalities, Reason to Believe, Discriminator, Brand Essence.

Về đáp án Brandkey của Diana, vì 1 số lý do bảo mật, Young Marketers chỉ đưa đáp án một phần thay vì toàn bộ Brandkey:

- Brand Essence: Celebrating (Vietnamese/ Asian) Feminity. [just feel beloved as being a girl, even with the red day, which is part of being great]
- Based Insight: I am not happy as being a girl, especially on the red days I feel being a girl is really a burden.
- Target consumers: Vietnamese female, 14-50, living in urban & rural cities.
- Competition: Key competitor is Kotex with the brand essence of Empowering Women, beside Laurier, Whisper
- Characteristics/ Personalities/ Features: Feminine, Soft, Sweet, Caring.

Cuối cùng, ad cũng công bố điểm Assignment của các bạn học viên Young Marketers Elite tuần này nhé
Ad đính kèm luôn link bài của các Young Marketers Elite để các bạn tham khảo nghen ^^

Thiên An: 86
http://www.slideshare.net/anthienquoctran/ym2-elite-asm31-an-an

Ngọc Trâm & Thủy Tiên: 86
http://www.slideshare.net/YoungMarketers2/young-marketers-elite-2013-assignment-31-thuy-tien-ngoc-tram

Bích Vân & Phượng Tường: 79
http://www.slideshare.net/joyphan/young-marketers-elite-2013-assignment-31-vantuong

Phương Vi & Huỳnh Phong: 79
http://www.slideshare.net/cuoila/young-marketers-elite-2013-assignment-31-phuong-vihuynh-phong

Thảo Nghi & Phú Cường: 76
http://www.slideshare.net/ngbvann/ym2-elite-as31nghicuong

Trọng Thuyết & Trung Hiếu: 73
http://www.slideshare.net/NguyenTranThuyet/young-marketers-elite-2013-assignment-31-thuyethieu

Vũ Phúc & Bá Lộc: 71
http://www.slideshare.net/CongVeo/young-marketers-elite-2013-assignment-31-ba-loc-vu-phuc-29167834

Vậy là ngày mai, thứ 7 ngày 14/12/2013 – buổi học tuần 3 của Elite Program với chủ đề BRAND TASKS & BRAND ESSENTIALS sẽ diễn ra, với “empowerer” là chị Đặng Thu Hà - Senior Marketing Director của Masan Foods.
Ad nóng lòng được review về buổi học ngày mai cho các bạn Young Marketers quá đi, các bạn chờ tin ad nhé!

Young Marketers – Empower The Next Marketing Generation.