Rescure app (Pro-active)

Ở Việt Nam, xe máy là phương tiện giao thông phổ biến nhất. Thế nhưng, trong năm ngoái, đã có đến 22,500 người mất mạng trên các con đường của Việt Nam. Tại Thành phố Hồ Chí Minh, chỉ có 34% trong tổng số 2,025 người được khảo sát, biết được số điện thoại của các dịch vụ khẩn cấp.

Chỉ có 34% người Việt Nam biết được số điện thoại của các dịch vụ khẩn cấp.

Với những trường hợp biết và thực hiện các cuộc gọi khẩn cấp, chỉ có 11% các dịch vụ khẩn cấp đến hiện trường trong vòng chưa đầy 10 phút. Bởi vì điều này, người Việt thường sử dụng xe taxi để tự đưa bản thân hoặc những người bị thương tới bệnh viện mà họ biết.

Nhưng khi tai nạn xảy ra, có một vài bước rất quan trọng để có thể cứu được mạng sống của một ai đó.

Thời gian rất quan trọng, và điều này làm cho chúng tôi tự hỏi, "Làm thế nào một giải pháp công nghệ đơn giản có thể thay đổi cách mọi người phản ứng khi gặp tai nạn và cuối cùng tạo nên một phong trào xã hội?"

Chúng tôi xin giới thiệu "Ứng dụng E-mergency" và cách ứng dụng này khắc phục từng vấn đề một được nêu trên.

Ứng dụng E-mergency

Chúng tôi đã làm việc với các đối tác ngành y tế để phân tích hành vi của người dân trong các tình huống khẩn cấp. Từ đó, chúng tôi tạo ra một thiết kế UX và giao diện đơn giản để có thể tiết kiệm thời gian và tránh những sai lầm.

Ứng dụng E-mergency với thiết kế trải nghiệm người dùng và giao diện đơn giản

Thứ nhất: Phản ứng nhanh

  • Khi bị stress, con người thường mất khả năng suy nghĩ nhanh và phản ứng đúng.
  • Đó là lý do vì sao sau khi mở ứng dụng, có một nút duy nhất và đơn giản mà sẽ mang nó từ đó, vì vậy bạn không cần phải suy nghĩ nhiều hay phải có kiến ​​thức sơ cứu.

Thứ hai: Tối ưu hóa thời gian cần cho xe cứu thương để đến hiện trường.

  • Chỉ cần chạm nhẹ, người dùng sẽ được tự động kết nối với các bệnh viện gần nhất, dựa trên GPS của họ.
  • Nhưng, có khi bệnh viện đang bận rộn, vì vậy, nếu không thể liên hệ với bệnh viện gần nhất, các ứng dụng sẽ tự động kết nối với các khu vực gần thứ 2 và cứ như thế.

Thứ ba: Sơ cứu.

  • Một khi bệnh viện được gọi đến, các ứng dụng có thể được chuyển sang phần sơ cứu để hướng dẫn người sử dụng thực hiện các thao tác sơ cứu. Với việc tích hợp các hướng dẫn âm thanh, người dùng có thể làm theo hướng dẫn để tăng cơ hội sống sót.

Để tạo nên một phong trào và lan truyền về tầm quan trọng của ứng dụng này, chúng tôi tiếp cận với các cộng đồng địa phương, KOLs và các người có ảnh hưởng, đã từng có người thân bị mất do tai nạn, để nói lên tầm quan trọng của giáo dục trong việc cứu sống người đang bị tai nạn.

Chúng tôi tự hào khi đem lại lợi ích cho đất nước, nhưng chúng tôi không muốn dừng lại.

Chúng tôi đang phát triển một cảm biến chuyển động, có thể liên kết với công nghệ mang trên người như một chiếc vòng tay hay đồng hồ thông minh, để giúp mọi người thực hiện thao tác hô hấp nhân tạo ... Với mong muốn có thể cứu được nhiều mạng sống hơn.