Bài tập cho Buổi 1: Market & Consumer Understanding Lưu

ASSIGNMENT CHO BUỔI HỌC MỞ ĐẦU CHƯƠNG TRÌNH YOUNG MARKETERS ELITE DEVELOPMENT 2013

Các bạn thân mến, thứ 7 tuần sau ngày 30/11 sẽ là ngày học đầu tiên của toàn bộ các học viên của chương trình Elite program. Và “Empowerer” cho buổi học này sẽ là một tên tuổi lớn trong ngành marketing tại Việt Nam & quen thuộc với Young Marketers từ những ngày đầu tiên – a Nguyễn Đình Toàn:

“Hiện tại, anh giữ chức vụ Head of Marketing của Masan Beverages. Trước đó, anh là Head of Marketing khu vực Indochina của Vinataba – Philip Morris, và cũng từng là CMO của Masan Foods, dẫn dắt công ty trong giai đoạn tăng trưởng nhanh nhất từ 12/2008 đến tháng 9/2011.

Anh Toàn đã từng giữ chức vụ Customer Marketing Director của các ngành hàng Home care, Personal care… trong 9 năm làm việc tại Unilever. Trong thời gian đó, anh đã giành được nhiều giải thưởng danh giá của Unilever khu vực, như giải “Regional Golden Award”, giải thưởng “Global Path To Grow” nổi tiếng, giải bạc “Asia’s Best Brand Experience” và là người khởi xướng chiến dịch marketing nổi tiếng “OMO Tết”và “Dirt is Good” của Unilever tại Việt Nam. Và từng với vai trò là quản lý nhãn hàng Sunlight, anh đã giúp đưa Sunlight lên vị trí số 1 tại thị trường.

Và đáng nói nhất - anh là người Việt Nam đầu tiên và duy nhất có mặt trong thành phần 50 Ban giám khảo Asia Marketing Effectiveness (AME) năm nay - 2013.”

Vào buổi học tuần tới, anh Toàn sẽ hướng dẫn các bạn Elite đi vào chủ đề “MARKETING ULTIMATE GOAL – SERVING THE NEEDS OF CONSUMERS: MARKET AND CONSUMER UNDERSTANDING”. Để có cơ hội là bạn đầu tiên được tham gia dự thính chương trình (tại Viva Lounge, lầu 10, 68 Nguyễn Huệ, Q1), các bạn hãy nhanh chóng nộp bài assignment của mình về [email protected] trước 11:00 sáng thứ 6 tuần sau, ngày 29/11/2013 nhé. Kết quả sẽ được công bố vào 21:30 cùng ngày.

Và assignment tuần này là: Bạn hãy trong 3-5 slide (power point/PDF) đưa ra câu trả lời cho các câu hỏi:

- Thế nào là consumer need? (1) Thế nào là consumer insight? (2) Cho ví dụ của (1) và (2). [20% số điểm]
- Làm sao để tìm ra insight? Thế nào là 1 insight mạnh? Cho ví dụ. [30% số điểm]
- Ipad Air, 1 sản phẩm mới tung của Apple – đã đáp ứng need/ insight nào của consumer & đáp ứng như thế nào. [50% số điểm]

Hãy tham gia cùng với hành trình Young Marketers và học hỏi các bạn nhé . Theo đúng nhiệm vụ định hướng, Young Marketers tin tưởng là qua việc tìm hiểu để làm các assignment này và cùng rút kinh nghiệm trên trang, các bạn nhà mình sẽ dần dần có những cái nhìn rõ ràng hơn về marketing, đặc biệt sau hơn 10 tuần đồng hành cùng Elite program.

Young Marketers – Empower the next marketing generation

QUẢNG CÁO

15/12/2013
4,129 lượt xem




Thảo luận
Đăng nhập để viết thảo luận
Lê Trường 15/12/2013

CÔNG BỐ KẾT QUẢ CỦA ASSIGNMENT TUẦN ĐẦU TIÊN YOUNG MARKETERS ELITE DEVELOPMENT PROGRAM

Các bạn Young Marketers ơi, hôm nay Young Marketers đã nhận được khá nhiều bài thi của các bạn nộp về cho cơ hội dự thính buổi học đầu tiên vào 8:30 – 12:30 sáng ngày mai, tại Viva Lounge, lầu 10, 68 Nguyễn Huệ, Q1 – với anh Nguyễn Đình Toàn – Head of Marketing, Masan Beverages.

Đa số các bài thi đã thể hiện bước đầu tìm hiểu của các bạn, dù vẫn còn khá rời rạc, chưa rõ ràng & cụ thể. Tuy nhiên ad tin là các bạn đã phần nào “cảm nhận” được các khái niệm cơ bản về consumer need, consumer insights. Hãy chờ đợi phần giải đáp assignment của Young Marketers vào tối ngày mai trên fan page– cũng như là chờ đợi assignment tiếp theo của tuần sau, các bạn nhé.

Và trong các bài thi gửi về, Young Marketers đã chọn ra 1 bài theo Young Marketers là thể hiện sự tìm hiểu gần với đáp án nhất – và xin chúc mừng bạn NGUYỄN HOÀNG LÂN – ĐH Kinh Tế HCM đã là học viên dự thính đầu tiên của Elite program Hẹn gặp bạn vào sáng mai tai Viva Lounge bạn nhé – và ad nhắc bạn đến trước 15 phút so với giờ học nha.

Đồng thời bên dưới cũng là điểm số của assignment đầu tiên của các bạn Young Marketers Elite, cùng với phần nhận xét tổng quát của Examiner - Ad xin để lại tiếng Anh để giữ đúng ý gốc của phần nhận xét nha ^^:

1. Ngọc Trâm & Phượng Tường: 19/20 + 27/30 + 31/50 = 77/100 (Edited) - Nhận xét: [Overall Good, appreciated with their own thoughts delivered clearly, clear definition, strong example, right approach, nice findings though quite far away in some areas & the insights in (3) are more of obvious needs than insights]

2. Phú Cường & Bích Vân: 18.5/20 + 25/30 + 25/50 = 68.5/100 – Nhận xét: [Acceptable, for (1) (2) quite good, though (2) example approaching is not relevant, for (3) not clear to the essence of the questions, findings are not well-formulated]

3. Vũ Phúc: 17.5/20 + 19/30 + 25.5/50 = 62/100 – Nhận xét: [Acceptable, (1) the examples of need & insight would better be in 1 subject’s nature for understanding clarification, (2) good definition, and acceptable approach though not deep and without examples, (3): not categorizing key types of consumers to explore, the insight should be more specifically catered to Ipad Air, seeming not digging deep enough]

4. Huỳnh Phong & Thiên An: 17/20 + 22/30 + 23/50 = 62/100 – Nhận xét: [Acceptable, (1) consumer insight & need examples in the deliverables are not totally clear, (2) definition is alright but the example is not fully delivering the process of finding a strong insight; (3) the findings of Ipad Air still general and not well built]

5. Thủy Tiên & Trọng Thuyết: 18/20 + 19/30 + 23/50 = 60/100 – Nhận xét: [Needing much improvement, (1) quite good, (2) not really clear definition & approach, without example, (3) not defining clear kinds of consumers to dig in, the insight seems big in this case, need something primary before escalated with such the big thing]

6. Thảo Nghi & Trung Hiếu: 16.5/20 + 20/30 + 21.5/50 = 58/100 (Edited) – Nhận xét: [Needing much improvement (1): the example of insight is not strong, (2): the insight activator approach is not clear and the insight conclusion example is not absolutely correct, (3) the answer is quite lacking the basic essence of itself]

7. Phương Vi & Bá Lộc: 15/20 + 18/30 + 21.5/50 = 54.5/100 – Nhận xét: [Needing much improvement, (1) definition and example should be clearer, (2) the approach is acceptable but not reflecting their own perception, without example, (3) basic thoughts, on right track but not deep enough and not categorizing key types of consumers to explore]

Chúc mừng các bạn Elite đã hoàn thành assignment đầu tiên. Các bạn Young Marketers nhà mình có thể vào slideshare, tìm kiếm với keyword là Young Marketers Elite để đọc bài của các bạn học viên cùng với nhận xét của hành trình để tham khảo nhé.

http://www.slideshare.net/search/slideshow/?q=Young+Marketers+Elite&qf=qf1&ud=any&ft=all&lang=en

Young Marketers – Empower the next marketing generation