8 bảng xếp hạng những gì hot nhất trên social media 2016 Lưu

Nhung Nguyễn
MarCom Manager , Buzzmetrics
24/01/2017
5,853
1

Năm 2016 là một năm đầy sôi động với các chủ đề nóng cũng như các trào lưu mới bùng nổ trên mạng xã hội. Dưới đây là thống kê của công cụ lắng nghe và phân tích mạng xã hội Buzzmetrics về các trào lưu, vấn đề nổi trội nhất trên social media trong năm vừa qua.

*Số liệu trong bài viết là số lượng thảo luận được tạo ra trên social media, trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 12 năm 2016.

Top 10 trào lưu được nói đến nhiều nhất trên social media 2016

Nhìn chung, các trào lưu đều được xuất phát từ các chủ đề nổi bật trên social media trong năm như trò chơi (Pokemon Go), Phim truyền hình (Hậu Duệ Mặt Trời), bài hát (Bút táo – Pen apple pineapple pen). Đáng chú ý, một số thương hiệu còn tập dụng các trào lưu này để thực hiện các hoạt động quảng bá của mình trên social media như Thế Giới Di Động, Huawei, FPT Shop,…

1-trao-luu (1)

Top 10 chủ đề gây tranh cãi nhất trên social media 2016

Trong top 10 có sự xuất hiện của nhiều vấn đề chính trị xã hội như về Formosa, Đường lưỡi bò, Xổ số Vietlott, Thành phố Hồ Chí Minh bị ngập lụt, Khu phố kiểu mẫu ở Hà Nội, Đám đông tại đền Hùng. Ngoài ra, những vấn đề xã hội về đời tư cá nhân cũng gây tranh cãi khá nhiều như việc của Minh Béo hay Livestream của đôi bạn trẻ bị chia rẽ tình yêu.

Top 10 cụm từ/câu nói được dùng nhiều nhất trên social media 2016

Trong năm 2016, nhiều cụm từ, câu nói xuất phát từ những phát ngôn gây sốc trên mạng xã hội được nhiều người dùng sử dụng rộng rãi. Dưới đây là top 10 cụm từ/câu nói được dùng nhiếu nhất trên social media.

Top 10 trào lưu ăn uống được nói đến nhiều nhất trên social media 2016

Nhìn chung, các món ăn gây sốt trên social media 2016 được xuất phát từ các món cũ và được trình bày, chế biến bắt mắt và hấp dẫn hơn. Bên cạnh đó, các trào lưu cũng chịu sử ảnh hưởng từ ẩm thực nước ngoài nước ngoài như mì cay 7 cấp độ của Hàn Quốc, mì bay, bánh sừng trâu trứng muối của Singapore hay bánh mì hoa cúc của Pháp.

Top 10 trào lưu chụp ảnh được ứng dụng nhiều nhất trên social media 2016

Ảnh kỷ yếu là trào lưu chụp ảnh được nhiều người nhắc đến nhất với hàng loạt hình ảnh với những chủ đề sáng tạo được cập nhật liên tục trong tháng 5 và tháng 11 – thời điểm tốt nghiệp của nhiều học sinh/sinh viên trên cả nước. Ngoài ra, một số trào lưu cũ nhưng vẫn còn tạo ra sự chú ý lơn trên social media như ootd, selfie, ngày ấy – bây giờ.

Top 10 nhân vật bất ngờ nổi tiếng trên social media trong năm 2016

Trong top 10 nhân vật có nhiều người đến từ các chương trình truyền hình thực tế hay do các bản cover nổi tiếng trên mạng. Ngoài ra, còn có một số nhân vật gây tranh cãi khá nhiều trên social media như Tùng Sơn, Nguyễn Tiến hay Phạm Thị Quyên – cô gái nổi tiếng sau câu chuyện về Canh cua, rau đay và El Nino trong chương trình truyền hình Ai Là Triệu Phú.

Top 10 bộ phim được nói đến nhiều nhất trên social media trong năm 2016

Bên cạnh những bộ phim truyền hình Hàn Quốc dễ gây nghiện và khơi tạo trào lưu, mảng phim điện ảnh Hollywood trong năm qua cũng thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng nhất là các bộ phim về đề tài Ma – Kinh dị (The Conjuring, Light out), phim về siêu anh hùng (Captain America 3, Suicide Squad, Doctor Strange). Về phim Việt Nam, Tấm Cám – Chuyện chưa kể là tác phẩm được nói đến nhiều nhất trong năm qua.

Top 10 bài hát được nói đến nhiều nhất trên social media trong năm 2016

Điểm qua top những bài hát được cộng đồng mạng quan tâm thảo luận nhiều nhất trong năm qua có thể thấy đa số những bài hit hiện nay đều có những điểm chung là lời bài hát mang tính tự sự cao, khơi gợi được sự đồng cảm nơi người nghe đồng thời dễ hát theo, dễ cover lại.

Để thảo luận với tác giả bài viết liên hệ GIANG LÊ – Buzzmetrics Social media analyst: giang.le@buzzmetrics.com hoặc NHUNG NGUYEN - Buzzmetrics Marketing and Communication Manager: nhung.nguyen@buzzmetrics.com

Nếu bạn muốn sử dụng dịch vụ lắng nghe theo dõi thương hiệu của bạn trên mạng xã hội, liên hệ PETER NGUYEN - Buzzmetrics Managing Director: 0977 550 665 hoặc peter.nguyen@buzzmetrics.com

Buzzmetrics là một giải pháp lắng nghe và nghiên cứu mạng xã hội (Social Listening) toàn diện nhất Việt Nam, có độ phủ toàn bộ các mạng xã hội trên thế giới và trong nước, bao gồm facebook, twitter, youtube, google+, instagram, linkedin, zing, zalo, noi.vn, hơn 1000 forums, 8000+ báo điện tử và blogs. Buzzmetrics được tin dùng bởi Coca-Cola, Samsung, Unilever và là đối tác chiến lược của các agencies hàng đầu như Ogilvy, Phibious, Leo Burnett, Maxus, Sofresh… Sự khác biệt của Buzzmetrics nằm ở khả năng nghiên cứu chuyên sâu theo từng ngành hàng, mang lại cho các thương hiệu các Insight chất lượng và thiết thực dựa trên phản hồi trong thời gian thực của người tiêu dùng.

www.buzzmetrics.com

Thảo luận
Đăng nhập để viết thảo luận