Bản chất của tiếp thị trong kinh doanh của một doanh nghiệp

Tiếp thị là gì?

Tiếp thị là quá trình quản lý chịu trách nhiệm xác định, dự đoán và đáp ứng các yêu cầu của khách hàng nhằm mang lại lợi nhuận. Tóm lại, nó có nghĩa là bạn phải làm ra những gì khách hàng tiềm năng muốn và những gì họ sẽ phải trả. Các nhà tiếp thị đôi khi nói chuyện về bốn chữ P của marketing. Đó là:

+ Sản phẩm(Product): những gì bạn cung cấp.
+ Giá(Price): giá của các dịch vụ và sản phẩm.
+Thị trường(Place): Thị trường mà bạn muốn hướng tới.
+ Kênh phân phối(Promotion): Kênh phân phối sản phẩm.

Trong những năm gần đây, các phương pháp tiếp cận 4Ps đã được coi là 1 giới hạn trong việc mô tả quá trình tiếp thị. Tuy nhiên, kế hoạch của một chiến lược tiếp thị được tạo ra từ sự tương tác của các yếu tố này. Điều này được gọi là marketing hỗn hợp.

Thông thường, mọi người nghĩ về tiếp thị là quảng cáo in lên báo hoặc quảng cáo truyền hình. Một cách tốt để làm điều này là tạo ra một kế hoạch tiếp thị chi tiết với các câu hỏi bạn đang ở đâu? nơi mà bạn muốn đi và làm thế nào bạn sẽ nhận được ở đó?

Xây dựng một kế hoạch tiếp thị có nghĩa là đặt một kế hoạch chi tiết để tiếp thị hiệu quả. Nó cũng có thể là một cách hữu hiệu để xác định nơi mà các doanh nghiệp đang hướng đến.

Sản phẩm và giá cả

Nếu doanh nghiệp của bạn sẽ hoạt động trong một địa phương cụ thể, liệu sản phẩm đó có hỗ trợ thị trường không? Ví dụ, nếu bạn có kế hoạch để trở thành một nhà nhiếp ảnh, liệu đã có bao nhiêu dịch vụ đã tồn tại, loại hình dịch vụ nào họ cung cấp và giá cả của họ như thế nào? Làm thế nào để bạn có thể tạo ra sản phẩm giá rẻ, chất lượng và hợp lý? Địa phương có hỗ trợ dịch cụ dịch vụ đó hoặc khu vực đã bão hòa? Kiểm tra giá đối thủ và vị trí dịch vụ của bạn cho phù hợp. Bạn có thể sử dụng phương pháp tương tự để giới thiệu dịch vụ mới hoặc xác định xem nó có khả thi để mở rộng sang các thị trường khác. Làm thế nào để bạn có kế hoạch để bán các dịch vụ - trực tiếp hoặc thông qua đại lý? bạn sẽ sử dụng phương pháp phân phối là gì?

Chức vụ

Điều này có nghĩa là tạo ra một bản sắc cho doanh nghiệp của bạn. Bạn muốn nổi bật trong đám đông và có tính khác biệt, vì vậy bạn có muốn phát triển một bản sắc đó là ngay lập tức dễ nhận ra không? Tuy nhiên, hãy xác định vị trí của bạn có thể giúp thị trường hiểu những gì bạn làm, các dịch vụ mà bạn cung cấp và giúp bạn quảng bá bản thân cho phù hợp. Nếu bạn đã tạo ra một công ty TNHH hoặc muốn nâng cao nhận thức lớn hơn, bạn có thể muốn có một thương hiệu cụ thể cho doanh nghiệp của bạn. Một thương hiệu không chỉ là một biểu tượng với một tên sáng tạo. Đó là mối quan hệ tình cảm và tâm lý mà bạn có với khách hàng. Một thương hiệu là sự truyền tải về 1 thông điệp về doanh nghiệp của bạn.

Những gì trong một cái tên?

Thương hiệu Giải pháp truyền thông Total không phải là một thương hiệu tốt cho một nhà báo tự do người không một chút của văn bản của công ty nhưng không thực sự biết gì về phát triển hoặc triển khai một chiến lược truyền thông. Khi tạo ra một thương hiệu, giữ cho nó thật đơn giản và trung thực nhất. Hãy suy nghĩ những giá trị thương hiệu của bạn đang có và cố gắng phản ánh chúng trong thương hiệu của bạn. Tên doanh nghiệp là rất quan trọng và cần phản ánh giá trị của sản phẩm hoặc dịch vụ. Lý tưởng nhất là nó phải độc đáo. Tránh tên trùng lặp hay nó phản ánh không hay về kinh doanh và không chuyên nghiệp. Trước khi lựa chọn một cái tên, cần kiểm tra phần kinh doanh tại địa phương của bạn hay Google để chắc chắn rằng bạn không có kế hoạch sử dụng một cái tên đã được sử dụng.

Tạo bản sắc thương hiệu

Để tạo ra một bản sắc thương hiệu, tìm một nhà thiết kế tốt là người có thể thiết kế bìa thư, danh thiếp và đóng gói các ấn phẩm thiết kế, đăng ký bảo hộ nhản quyền thương hiệu, mẫu thiết kế logo thương hiệu. Thiết kế là một trong những ngành nghề tò mò mà mọi người nghĩ rằng họ có thể tự làm cho chính mình. Trong khi ai cũng có thể có một ý tưởng cho một thương hiệu, nhà thiết kế, các công ty thiết kế profile chuyên nghiệp là các chuyên gia có thể phát triển ý tưởng của bạn hoặc tạo ra một bản sắc độc đáo và hình ảnh chuyên nghiệp cho doanh nghiệp của bạn.

Xúc tiến

- Kênh phân phối là phần của chiến lược tiếp thị. Nó cũng giống 10% của tảng băng trôi.

- Nhắm mục tiêu khách hàng là bước đầu tiên và quan trọng nhất trong kế hoạch xúc tiến kênh phân phối.

- Bạn thực sự cần phải biết khách hàng của mình là ai trước khi lãng phí tiền vào truyền thông tiếp thị.

- Lord Leverhulme, người sáng lập của Unilever, nổi tiếng cho biết: "Một nửa số tiền tôi chi cho quảng cáo là lãng phí, và vấn đề tôi không biết đó là gì."

- Ai là người mua hoặc sẽ mua sản phẩm của bạn?

- Những khách hàng tiềm năng của bạn có xu hướng chung là gì?

- Bạn có thể đạt được tất cả các khách hàng của bạn thông qua các kênh truyền thông tương tự?

- Do khách hàng rơi vào các nhóm khác nhau?

- Có những trường hợp khác như: kế hoạch, xung hoặc dịp đặc biệt?

Bằng cách trả lời những câu hỏi này bạn sẽ khám phá ra các khách hàng của mình là ai. Bước tiếp theo là tìm các kênh hiệu quả để truyền đạt thông điệp của bạn.

>> Công ty thiết kế logo chuyên nghiệp sẽ giúp bạn xây dựng 1 hình ảnh công ty trở nên chuyên nghiệp hơn.