Doanh nghiệp của bạn có cần một trang Facebook?

Bạn đang nghĩ đến việc thiết lập một trang Facebook, nhưng bạn không chắc chắn bắt đầu từ đâu? Tại đây là những ưu và khuyết điểm để bạn suy nghĩ trước bắt đầu làm điều đó

+ Fanpage Facebook là gì?

- Một trang Facebook bản chất là một trang kinh doanh trên Facebook hoặc là một 'Hồ sơ' cá nhân. Đó là cách để bạn có thể thúc đẩy doanh nghiệp đến nhiều người biết hơn với hàng triệu người truy cập mỗi tháng.

- Một trang trên Facebook có thể được xem như một mini-website bên trong Facebook và trên thực tế nhiều doanh nghiệp mới thành lập sẽ tạo ra trang của họ trước khi thiết lập một trang web chính thức bởi vì nó hoàn toàn miễn phí và nhanh chóng.

- Từ những đặc điểm của sự vật, một trang cung cấp cho bạn không gian để hiển thị mẫu thiết kế logo thương hiệu của công ty, một thông điệp thương hiệu thông qua ảnh bìa, mô tả, thông tin liên lạc và khuyến cáo, cho phép bạn tương tác với khách hàng bằng cách chia sẻ những điều mà họ quan tâm - có thể đó là một câu chuyện tin tức, video hoặc các sản phẩm mà bạn cung cấp.

+ Làm thế nào để sử dụng một trang Facebook?

- Tùy thuộc vào đề xuất kinh doanh của bạn lúc khởi động, bạn có thể sử dụng trang của bạn theo một số cách để chia sẻ những câu chuyện tin tức cho một số đối tượng mục tiêu.

* Khi bạn thiết lập trang, bạn sẽ được yêu cầu chọn loại hình kinh doanh mà bạn muốn:

+ doanh nghiệp địa phương hoặc địa điểm
+ Công ty hoặc tổ chức
+ Nhãn hiệu hay sản phẩm
+ Nghệ sĩ, ban nhạc hoặc hình ảnh công cộng
+ Giải trí
+ Nguyên nhân hoặc cộng đồng

Vì vậy, bạn có thể sử dụng trang để thu hút mọi người với những thông tin được update thường xuyên, quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ và trả lời các câu hỏi của khách hàng.

Làm thế nào để tạo ra một bài viết trên trang Facebook cho doanh nghiệp nhỏ?

Xây dựng hình ảnh trên facebook với rất nhiều lý do bao gồm tiếp xúc thương hiệu, quan hệ khách hàng, tăng lượng viếng thăm trên trang web và thúc đẩy cung cấp sản phẩm trực tuyến. Là một phần của chiến lược trực tuyến nói chung của Facebook rất giúp ích cho SEO như một cách để tối ưu trang sẽ hiển thị trong kết quả tìm kiếm, củng cố thương hiệu.

Như với một hồ sơ Facebook, bạn có thể gửi video, hình ảnh, cập nhật trạng thái và các liên kết đến các blog và các nội dung khác. Bài viết hấp dẫn và có thể chia sẻ để tiếp cận những người ngoài danh sách của bạn, bởi sự chia sẻ và tham gia với các bài đăng của người xem.

Những lợi thế?

- Bạn có khả năng để tiếp cận đối tượng mục tiêu gần như bất cứ nơi nào, bất cứ nơi đâu (đặc biệt đúng với sự gia tăng của các thiết bị di động). Bạn có thể tham gia vào các cuộc thảo luận để xây dựng thương hiệu cho công ty và giúp bạn hiểu rõ khách hàng hơn.

Những khó khăn?

- Facebook có thể miễn phí để sử dụng, nhưng bạn sẽ mất chi phí để quảng cáo.

- Thuật toán cập nhật thường xuyên gây khó khăn cho người quảng cáo nội dung, hình ảnh.

Vì vậy, để thực sự có được hàng khách đánh giá cao trang của bạn, bạn cần phải bỏ ra một ít chi phí để viết bài thu hút người xem nếu bạn không có kỹ năng viết bài và quảng cáo. Hay bạn cũng có thể thuê một công ty thiết kế profile chuyên nghiệp để tạo ra những hình ảnh minh họa sống động.

Bạn nên phân bổ bao nhiêu tài nguyên?

Nếu bạn chọn không phải đầu tư bất kỳ ngân sách vào việc thúc đẩy bài viết hoặc sử dụng quảng cáo Facebook, bạn cũng có thể nghĩ rằng Facebook sẽ hoàn toàn miễn phí cho bạn, nhưng đó không phải là kết thúc của câu chuyện.

"Một khi bạn đã bắt đầu bạn có thể tiếp tục post một cách thường xuyên - thực sự có thể bạn sẽ không dừng lại", Lewis nói. "Vì vậy, bạn phải nhớ rằng bạn sẽ cần phải tạo ra nội dung cho trang của mình liên tục đều đặn.

Hình ảnh tốt và video hấp dẫn đặc biệt tốt trên Facebook.

Tần số của bài viết để trang của bạn có thể giúp bạn xác định bao nhiêu công việc sẽ được yêu cầu. Nhiều nghiên cứu đã được tiến hành để xem có bao nhiêu bài viết một ngày là lý tưởng, báo cáo Socialbakers cho thấy rằng từ năm đến 10 bài mỗi tuần sẽ làm việc tốt nhất cho các doanh nghiệp.

Nó cũng thực sự quan trọng với các đối tượng trực tuyến - nếu bạn là một công ty B2B nhắm mục tiêu đến nhân viên văn phòng, thời gian tốt nhất là đăng trước 9 giờ sáng, vào giờ ăn trưa, và sau 5 giờ chiều. Nhưng để chắc chắn, theo dõi thông tin chi tiết trên Facebook để xem ngày và giờ mà fan của bạn trên Facebook.

Làm thế nào để bạn đo lường lợi nhuận về đầu tư thời gian của bạn được thành công?

Sử dụng Facebook Insights, bạn có thể xem có bao nhiêu người nhận xét, thích chia sẻ và nhấp vào bài viết của bạn cũng như bao nhiêu người thực sự nhìn thấy nó! Bạn có thể sử dụng thông tin này để đánh giá những nội dung và kiểu bài viết phổ biến nhất với khách hàng. Điều này sẽ chứng minh cho sự thành công của các hoạt động trực tuyến.

Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một ROI vững chắc hơn, bạn có thể theo dõi bằng cách giám sát các câu mời chào và lời gọi hành động. Có thể là một liên kết để tải về một voucher khuyến mãi hoặc Button 'Call-to-Action'.

Bạn có cần phải thuê một cơ quan chuyên về Facebook marketing?

Không có nhiều cơ quan chuyên hoàn toàn về Facebook và các trình quản lý phương tiện truyền thông xã hội mà họ sẽ cho bạn biết rằng Facebook nên được sử dụng kết hợp với các mạng xã hội khác như Google+. Làm việc trên nhiều mạng và tạo ra các tương tác có ý nghĩa với khách hàng có thể là một việc làm tốn thời gian nhưng bạn cần phải nhẫn nại nhờ kết quả.

Xem thêm: Về các dịch vụ thiết kế của công ty thiết kế logo chuyên nghiệp theo link này.