“GLOBAL 40”: Các mối quan hệ Client - Agency tồn tại trung bình 22 năm

Theo báo cáo nghiên cứu và phân tích của R3 Worldwide – công ty tư vấn truyền thông trên toàn cầu về chiến lược marketing, quan hệ hợp tác với các agency, tổ chức dựa trên việc phát triển và sử dụng các công cụ hỗ trợ độc quyền, đã công bố bản báo cáo “Global 40 – 40 Mối quan hệ bền vững nhất giữa Client-Agency” trong số 100 mối quan hệ tiềm năng.

Theo kết quả phân tích từ báo cáo, tuổi thọ trung bình của 40 mối quan hệ “Client – Agency” được nhắc đến là 22 năm. Điều đó chứng tỏ một mối quan hệ hợp tác bền vững là kết quả tất yếu của sự minh bạch và trung thành trong kinh doanh. Trong khi đó, trong nền công nghiệp truyền thông thì độ dài trung bình các mối quan hệ giữa “Client – Agency” chỉ tồn tại vỏn vẹn 3,2 năm – thấp hơn rất nhiều so với con số của Top 40.

Mối quan hệ giữa Client-Agency luôn là mối quan tâm hàng đầu nhưng gần đây thì chủ đề này còn đáng được chú ý hơn bởi sự xuất hiện của những vấn đề tiêu cực. Năm nay, ANA đã công bố bản báo cáo sớm hơn so với những năm trước về sự thiếu minh bạch trong mối quan hệ giữa Client - Agency và cũng từ đó đưa ra những khuyến cáo cho các thương hiệu, bao gồm việc hình thành Chief Media Officer.

“Một cuộc hôn nhân bền vững đòi hỏi phải có sự tin tưởng, sự thấu hiểu và cùng chung mục tiêu rõ ràng để cùng nhau tiến về phía trước” – Greg Paull – chủ tịch của R3 Worldwide chia sẻ. “Để có thể xây dựng mối quan hệ bền vững thì cả hai phải cùng vì mục đích xây dựng thương hiệu, tách bạch những yếu tố cá nhân, những chính trị văn phòng và cả những mâu thuẫn riêng,” – ông bổ sung thêm.

Bản báo cáo nhấn mạnh “6 bí mật” của một “cuộc hôn nhân” bền vững trên thị trường toàn thế giới, được hội tụ đủ trong 40 mối quan hệ được nhắc đến ở bài viết này.

Quan sát những mô hình làm việc mới

R3 Worldwide cho biết những trường hợp trong Top 40 đã tiến hành thử nghiệm tất cả các cách thức làm việc hoàn toàn mới mẻ, đó cũng chính là yếu tố cần thiết trong nền công nghiệp truyền thông luôn thay đổi không ngừng và phát triển liên tục.

Dành thời gian cho những cuộc trao đổi trực tiếp

Theo các chuyên gia từ R3 Worldwide, cho dù công nghệ đang phát triển rất nhanh và hỗ trợ rất tốt cho công việc nhưng dành thời gian trao đổi trực tiếp mới chính là chìa khóa để giải quyết vấn đề một cách tốt nhất.

Tập trung vào kết quả, không phải chỉ nỗ lực là đủ

R3 Worldwide đưa ra ví dụ về thỏa thuận hợp tác giữa McDonald’s và Omnicom như một lời khen ngợi tích cực về mối quan hệ tập trung chủ yếu vào mục tiêu cuối cùng.

Và nên xem trọng mảng Digital

Báo cáo cũng đưa ra ý kiến rằnh hiện đang có rất nhiều thương hiệu: “Đang đầu tư một cách chưa chuyên nghiệp và thiếu tính ổn định về lâu dài”. Họ cần những đối tác giúp đỡ trong quá trình chuyển hóa sang digital.

Thấu hiểu từ cả hai phía

Cả Client và Agency cần hiểu rõ mục tiêu trong công việc kinh doanh của đối phương là gì.

Đặt ra tiêu chuẩn và đánh giá

Lời khuyên cho các CMO trên thế giới cũng như các Agency là nên chia sẻ “Phương thức và Kết quả tốt nhất” nhằm luôn cải thiện vấn đề tốt hơn.

R3 VIỆT NAM

THỨ 2 (26/12/2016)