Niềm tin tôn giáo trong PR đã được vận dụng cụ thể để bán hàng

Niềm tin tôn giáo (1 trong 9 Đức hạnh nguyên thuỷ) trong lĩnh vực PR, đã được vận dụng cụ thể vào bán hàng tại Việt Nam cuối năm nay 2016.

Sau đây là phần Triết lý đã được Doanh nghiệp áp dụng, thực hành trong thực tế:

-----------------

  1. Triết lý:

Đức hạnh nguyên thủy là các giá trị đạo đức sâu thẳm trong tâm hồn con người được chấp nhận và được tôn trọng bởi đám đông. Đức hạnh nguyên thủy có sức mạnh lớn đến nỗi có thể đánh bại mọi sự nghi ngờ và tính bảo thủ, vì đa số tin rằng đức hạnh là cái gì đó rất quan trọng, nếu thiếu nó thì không thể có những điều tốt đẹp.

Đức hạnh nguyên thủy bao gồm 9 chân giá trị tồn tại xuyên qua thời gian. Người nào có thể vận dụng chúng một cách tinh thông thì đều có thể gây ra ảnh hưởng rộng rãi đến hành vi của đám đông một cách thần kỳ.

  • “Chúng là gì?”
  • “Chúng là: niềm tin tôn giáo, sự công bằng, lòng từ bi, lòng trung thành, sự gan dạ, sự khát khao tiến bộ, sự hành xử khôn ngoan, sự tự trọng, sự quy thuận theo số đông”.

Nói riêng về Niềm tin tôn giáo:

  • Niềm tin tôn giáo:

Ngày nay, doanh nghiệp đã biết cách vận dụng tinh thần tôn giáo một cách tinh tế vào công việc kinh doanh.

Họ biết rằng con người thường quá dựa dẫm vào sự suy đoán và suy diễn mọi thứ. Con người thường hay suy ngẫm về những chuyện quá khứ và lo lắng cho một tương lai có vẻ nhiều bất ổn.

[ Do đó, người tiêu dùng sẽ ưa chuộng tất cả những sản phẩm có thể giúp họ chuẩn bị tốt cho tương lai nhiều bất ổn.]

2. Thực hành:

Tôi dùng 2 ví dụ thực tế để minh hoạ kĩ thuật ứng dụng niềm tin tôn giáo vào lĩnh vực bán hàng, xoay quanh 2 chữ "nghi thức". Chữ "nghi thức" này sẽ khiến người tiêu dùng cảm giác tuân phục như vâng lời các truyền thống cổ đại và linh thiêng.

Ví dụ 1. Kem đánh răng X

Ai cũng tin rằng “việc kiên trì đánh răng vào buổi sáng và trước khi đi ngủ với kem đánh răng nhãn hiệu X không còn là một hành động làm sạch răng thông thường, mà đó là một nghi thức cần phải làm hằng ngày để bảo vệ sức khỏe và phúc lạc, giống như việc đốt nhang cần phải làm hằng ngày để được bình an trong một cuộc sống vô thường, đầy rủi ro và bất trắc”.

(trích Quyền năng bí ẩn, Chương 5, Mục Kích thích đức hạnh nguyên thuỷ, trang 366)

Ví dụ 2. Dầu nhớt Castrol 2017

Để khởi đầu hành trình như ý trong năm mới, có những nghi thức mà ai cũng phải thực hiện… Đó là, từ đầu năm, là phải mua dầu nhớt Castrol về để xài, cho cả năm mới được bốc, tài lộc được hanh thông.

Nguồn: http://letranbaophuong.com