Phần mềm bán hàng nền tảng mở đầu tiên tại Việt Nam sắp định vị được shipper

Với phương châm đi tắt đón đầu về giải pháp và công nghệ, ngày 6/12 vừa qua, Công ty CP Công nghệ DKT (sở hữu 3 sản phẩm Bizweb, Sapo, DKTMedia) đã chính thức cho ra mắt phiên bản mới đột phá và khác biệt Sapo 2.0.

phần mềm bán hàng nền tảng mở Sapo

Kể từ khi “khai sinh” vào năm 2014, Sapo đã trải qua nhiều lần nâng cấp nhưng đây được coi là lần thay đổi lớn nhất, đánh dấu bước ngoặt của công nghệ phần mềm bán hàng trên thị trường hiện nay.

Phần mềm bán hàng nền tảng mở đầu tiên

Với phiên bản mới Sapo 2.0, Sapo là phần mềm quản lý bán hàng đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng theo phương thức nền tảng mở, tiên phong trong việc tích hợp các ứng dụng phát triển bởi bên thứ ba nhằm đáp ứng nhu cầu gia tăng của các chủ shop.

Đội ngũ phát triển Sapo nhận thấy nếu đi nhanh thì đi một mình nhưng muốn đi xa phải đi cùng nhiều người nên xu hướng bắt tay, tích hợp nghe đã phổ biến ở nền tảng web đã được Sapo ứng dụng cho phần mềm bán hàng. Thay vì trước đây Sapo chỉ có thể tự làm và tự đáp ứng thì Sapo 2.0 là phần mềm bán hàng nền tảng mở, cho phép các đối tác là các nhà cung cấp dịch vụ, phát triển ứng dụng tham gia cùng phục vụ nhu cầu đa dạng của người dùng.

Hỗ trợ bán hàng đa kênh toàn diện

Việc phần mềm quản lý bán hàng “bắt cặp” với nền tảng website không còn là điều mới mẻ. Sapo đã tích hợp với Bizweb, và sẽ không dừng lại ở đó, trong thời gian tới, Sapo sẽ còn tạo ra một “kỳ tích” đó là phần mềm bán hàng đầu tiên tích hợp với wordpress (Woocommerce). Cho tới nay, có thể nói Wordpress và Bizweb là 2 nền tảng web được phần lớn các website tại Việt Nam sử dụng.

Bên cạnh đó, xu hướng bán hàng đa kênh đang lên ngôi, ngoài website, các chủ doanh nghiệp, chủ shop còn lựa chọn bán trên nhiều kênh khác như mạng xã hội, sàn TMĐT, diễn đàn, bán tại cửa hàng... Từ đó, nhu cầu quản lý sâu chuỗi tất cả các kênh quy về một nơi lại trở nên cần thiết. Sapo 2.0 được tạo ra để hỗ trợ bán hàng đa kênh một cách toàn diện, giúp người dùng đo lường hiệu quả chi tiết của từng kênh và đưa ra quyết định một cách chính xác, nhanh chóng.

Tiên phong tích hợp vận chuyển, quản lý chi tiết đến từng khâu

Một trong những điểm sáng nhất của Sapo 2.0 đó là phần mềm bán hàng đầu tiên có tích hợp vận chuyển, kiểm soát chi tiết tới từng khâu trong quá trình giao vận. Người dùng có thể lựa chọn đơn vị giao hàng cho từng đơn và quản lý cập nhật lộ trình giao hàng để biết hiện tại gói hàng đang ở đâu, đã được đi giao chưa hay vẫn đang trong kho. Đó là trong trường hợp người dùng thuê các công ty dịch vụ vận chuyển, còn với người dùng có đội ngũ shipper (người giao hàng) riêng hoặc thuê shipper lẻ thì sao? Phiên bản mới Sapo 2.0 “ra lò” đồng thời cũng cho ra mắt ứng dụng trên di động Sapo Shipper chuyên quản lý các đơn hàng của shipper. Sau khi cài ứng dụng, người dùng hoàn toàn có thể quản lý mọi thông tin của từng đơn hàng về trạng thái đơn hàng, tiền thu hộ, phí giao hàng, thời gian hẹn giao, địa điểm giao hàng và thông tin liên hệ cá nhân của shipper... Ngoài ra, sắp tới, với Sapo, sẽ không còn tình trạng chủ shop phải gọi điện hỏi shipper đi đến đâu mà thay vào đó, chủ shop chỉ cần ngồi một chỗ và theo dõi định vị trên bản đồ thông qua một ứng dụng cài sẵn trên điện thoại của shipper.

Chỉ cần từng ấy điểm đột phá đã quá đủ để tạo nên một phần mềm bán hàng Sapo hoàn toàn khác biệt. Thị trường phát triển, nhu cầu của các doanh nghiệp không ngừng nâng cao, nếu như không thay đổi để đáp ứng và đón đầu, một sản phẩm công nghệ sẽ không bao giờ khẳng định được vị trí của mình trên thương trường. Lần “lột xác” này được coi là một bước tiến dài, giúp Sapo tiến nhanh hơn trong vai trò, sứ mệnh phổ thông hóa Thương mại điện tử. Đi trước một bước không có nghĩa là ngừng cố gắng, ngừng cải tiến, Sapo sẽ luôn vận động, đổi mới để không những đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dùng mà còn tiên phong, dự đoán trước và đón đầu xu hướng.