Chat trực tuyến – cần thiết cho website bán hàng

Bạn đang điều hành một website bán hàng trực tuyến. Nhưng website của bạn không cài đặt phần mềm chat. Điều này cũng giống như việc một cửa hàng mà không có nhân viên bán hàng. Khi bạn dành nhiều thời gian và công sức hỗ trợ khách, họ sẽ càng cảm thấy hài lòng và tiếp tục gắn bó với thương hiệu của bạn.

7 sai lầm thường gặp đối với doanh nghiệp bán hàng trực tuyến

Khi cài đặt phần mềm chat trực tuyến, một cửa sổ chat sẽ được đặt trên website của bạn. Bạn và khách có thể dễ dàng trò chuyện qua cửa sổ chat này. Sự xuất hiện của bạn sẽ khiến họ cảm thấy an tâm, rằng họ luôn nhận được sự hỗ trợ từ bạn. Vì vậy, cài đặt phần mềm chat trực tuyến là một trong những cách tốt nhất để khách hàng quay trở lại website và để hiệu ứng marketing truyền miệng được lan tỏa một cách tích cực. Dưới đây là một vài điểm sẽ thuyết phục bạn sử dụng phần mềm chat trực tuyến cho website:

Khách hàng hiện đại cần sự thấu hiểu

Tất cả các chủ doanh nghiệp và chuyên gia marketing đều không thể phủ nhận một thực tế là cách tiếp cận lấy khách hàng làm trung tâm là vô cùng quan trọng đối với sự thành công hay thất bại của một doanh nghiệp Lý do cho giải thích cho vấn đề đó là ngày nay có rất nhiều đối thủ cạnh tranh với bạn và sự hài lòng của khách hàng là chìa khóa để bạn giữ chân họ. Và để khách hàng của bạn cảm thấy hài lòng thì việc sử dụng những phần mềm chat trực tuyến là điều không thể thiếu.

subiz (2)

Phần mềm chat trực tuyến rất quan trọng đối với website bán hàng của bạn

Lần đầu tiên tiếp xúc với khách hàng là rất quan trọng

Một trong những thuật ngữ phổ biến đối với doanh nghiệp ngày nay là chỉ số First Contact Resolution (viết tắt là FCR) – giải quyết vấn đề trong lần đầu tiên. Giải quyết trong lần đầu tiên, nghĩa là, nếu một khách hàng tiếp cận bạn trong lần đầu tiên, họ sẽ mong chờ được giải đáp và hỗ trợ nhanh nhất có thể. Chỉ số này cũng chỉ ra rằng các doanh nghiệp cần tối ưu chất lượng phục vụ khách hàng của họ.Không khách hàng nào muốn gọi điện, gửi tin nhắn cho bạn hết lần này đến lần khác để có thể nhận được câu trả lời. Đơn giản là họ có thể tìm kiếm sự trợ giúp từ chính đối thủ của bạn. Vì vậy, sẽ rất là cần thiết nếu bạn có thể hỗ trợ khách hàng của mình 24/7.

Biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự

Cũng giống như một cừa hàng ngoài đời, nhiều khách hàng đi ngang qua cửa hiệu bạn, ghé vào, nhìn ngắm sản phẩm, hỏi giá cả và ra về mà không mua gì cả. Tương tự, cũng sẽ có nhiều khách truy cập như vậy ghé thăm website của bạn. Họ chỉ xem xét sản phẩm trên website, so sánh giá cả và sẽ không mua gì nếu không có thêm hành động từ phía nhân viên hỗ trợ. Một nhân viên hỗ trợ chuyên nghiệp có thể dễ dàng chủ động trò chuyện với khách, giới thiệu sản phẩm, đưa ra khuyến mại, giảm giá, thuyết phục khách mua hàng.