Marketer Nhung Nguyễn
Nhung Nguyễn

MarCom Manager @ Buzzmetrics

TOPBUZZ tháng 10/2016: Bảng xếp hạng những gì hot nhất trên social media

Bảng xếp hạng TopBuzz là bảng xếp hạng đáng tin cậy dành cho các thương hiệu và agency, cung cấp những thông tin chất lượng và cập nhật nhất trên social media. Bảng xếp hạng tháng 10 bao gồm Top 10 thương hiệu, Top 10 chiến dịch, Top 10 sự kiện và Top 10 người nổi tiếng trên các kênh truyền thông xã hội và báo điện tử trong thời gian từ 01/10/2016 – 31/10/2016.

Bảng xếp hạng TopBuzz hoạt động dựa trên 2 tiêu chí chính: Mức độ nhận diện và Mức độ được yêu thích.

- MỨC ĐỘ NHẬN DIỆN: Dựa trên Lượng bài viết và thảo luận – Total mention (Posts & comments) được tạo ra trên social media, bao gồm Facebook, Forum, Youtube, Online News, Blog,…

Ngoài ra, từ tháng 09/2016, Mức độ nhận diện còn được xác định dựa trên Tổng lượng tương tác (Like + Share + Comment), tuy nhiên việc xếp hạng vẫn dựa trên Lượng bài viết và thảo luận, vì chỉ số Like và Share có thể dễ dàng được khuếch đại và có thể khó kiểm tra liệu lượng Like và Share này có thực sự được tạo bởi những người dùng Facebook thực sự hay không.

- MỨC ĐỘ ĐƯỢC YÊU THÍCH BỞI CÔNG CHÚNG: Được xác định bằng Chỉ số yêu thích do Buzzmetrics đo lường, là kết quả phân tích chỉ số cảm xúc của các thảo luận để xác định tương quan giữa các thảo luận Tích cực, Tiêu cực và Trung lập.

Chỉ số cảm xúc = (Lượng thảo luận Tích cực – Lượng thảo luận Tiêu cực) / (Lượng thảo luận Tích cực + Lượng thảo luận Tiêu cực)

Chỉ số cảm xúc có giá trị từ -1 đến 1, giá trị càng cao thể hiện mức độ được yêu thích càng cao.

Top 10 thương hiệu được nhắc đến nhiều nhất trên social media tháng 10/2016

Thương hiệu điện tử tiêu dùng Samsung tiếp tục là thương hiệu được nhắc đến nhiều nhất trên social media trong tháng 10/2016. Honda tăng 1 hạng so với tháng 9 và góp mặt trong top 3. Đáng chú ý, top 10 thương hiệu trong tháng 10 còn có sự góp mặt của 3 thương hiệu mới là Thế giới di động, YamahaAeon với nhiều thông tin, sự kiện tạo ra sự chú ý lớn trên social media.

*Bảng xếp hạng Top 10 thương hiệu không bao gồm chỉ số Tổng lượng tương tác, vì số liệu về Lượng bài viết và thảo luận chỉ tính dựa trên bài viết và thảo luận thực sự có nhắc tới thương hiệu (brand mentions), chứ không tính các thảo luận bên dưới các bài viết (post).

  • SAMSUNG: Có lượng thảo luận tăng cao trong tháng 10 nhờ vào nhiều hoạt động như tài trợ đội tuyển tham dự Chung Kết Thế Giới mùa 6 giải Liên Minh Huyền Thoại, cứu trợ cho miền Trung; và nhiều chương trình minigame trên các trang bán lẻ. Samsung nhận nhiều ý kiến tích cực cho thấy sự hài lòng về chế độ bảo hànhchất lượng dịch vụ tốt; đồng thời, cứu trợ cho lũ lụt ở miền Trung cũng giúp Samsung nhận được nhiều phản hồi tích cực. Tuy nhiên, có một số ý kiến tiêu cực liên quan đến chất lượng sản phẩm như bị treo khi sử dụngchất lượng sản phẩm nhanh giảm sút.
  • SONY: Thương hiệu tiếp tục nhận được nhiều phản hồi tích cực về việc có các sản phẩm chụp hình sắc nétthiết kế nam tính hấp dẫn. Tuy nhiên, các dòng điện thoại có chất lượng màn hình không tốt nóng máy khiến Sony nhận phải nhiều phản hồi tiêu cực.
  • HONDA: Thương hiệu tăng 1 hạng so với tháng 9 khi có nhiều hoạt động hấp dẫn diễn ra và nhận được nhiều sự chú ý trên social media như tham gia triển lãm Ô tô quốc tế, các chương trình chạy thử xe, chương trình Be U+,… Honda vẫn được người dùng yêu thích bởi động cơ bền, tiết kiệm xăngcó các chương trình chạy thử xe hấp dẫn. Vấn đề thiết kế của các sản phẩm không đẹpgiá chênh lệch giữa các đại lý khiến thương hiệu nhận phải nhiều ý kiến tiêu cực.
  • OPPO: Chỉ số yêu thích của thương hiệu này bị giảm khá nhiều so với tháng trước; Oppo nhận phải nhiều ý kiến tiêu cực về vấn đề thiết kế do dòng sản phẩm mới sắp được ra mắt bị so sánh với các thương hiệu điện thoại khác. Bên cạnh đó, thương hiệu cũng có nhiều sự phản hồi không hài lòng về chất lượng sản phẩm không tốt, giá cao tẩy chay hàng Trung Quốc. Chỉ có một số ít thảo luận tích cực về Oppo là thương hiệu chụp hình đẹp.
  • VIETTEL: Việc tổ chức giải bóng đá cúp Viettel và có các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho học sinh, sinh viên giúp lượng bài viết và thảo luận đề cập đến thương hiệu viễn thông này nhiều hơn tháng trước. Nhiều phản hồi tích cực thể hiện tốc độ đường truyền ổn địnhgiá thấp hơn những nhà mạng khác. Tuy nhiên, Viettel vẫn nhận phải các ý kiến không hài lòng về trừ tiền không rõ lý donhiều tin nhắn quảng cáo.
  • DELL: Được nhiều người dùng nhìn nhận là một trong những thương hiệu máy tính uy tín và tốt nhất với thiết kế đẹp, nhỏ gọn, giá cả phù hợp với cầu hình máychính sách bảo hành tốt. Dell vẫn nhận phải một số ý kiến tiêu cực về vấn đề bàn phím dễ bị hư.
  • HTC: Các thảo luận tích cực của thương hiệu điện thoại xoay quanh chất lượng sản phẩm tốt, màn hình rõ nét, âm thanh tốtthiết kế đẹp. Tuy nhiên, nhiều người dùng vẫn không hài lòng về HTC do các sản phẩm hay bị nóng máy, pin nhanh hư giá cao.
  • THẾ GIỚI DI ĐỘNG: Sự ảnh hưởng của thông tin tiêu cực đánh tráo iPhone tại cửa hàng TGDĐ khiến lượng bài viết và thảo luận về Thế giới di động tăng cao và góp mặt trong top 10 thương hiệu được nhắc đến nhiều nhất tháng 10, tuy nhiên với Chỉ số yêu thích không cao. Các thảo luận tích cực xoay quanh thái độ nhân viên phục vụ tốt và thương hiệu có nhiều chích sách hỗ trợ người dùng, nhiều phụ kiện điện thoại đa dạng. Việc thông tin ưu đãi không rõ ràngcác sản phẩm ưu đãi là máy cũ khiến một số người dùng chưa hài lòng về thương hiệu.
  • YAMAHA: Mặc dù hoạt động trong nhiều ngành nhưng thương hiệu được biết đến nhiều nhất trong lĩnh vực xe máy; các ý kiến của người dùng về Yamaha trên social media chủ yếu xoay quanh các dòng xe của thương hiệu này. Đồng thời, Yamaha có mặt trong top 10 thương hiệu do có chương trình ra mắt dòng xe NVX 155cc và các thông tin về triệu hồi xe Acruzo vào tháng 10. Thương hiệu được đánh giá cao về mặt thiết kế đẹp, động cơ bền và êm; tuy nhiên, một số thảo luận thể hiện sự không hài lòng về việc sản phẩm có tiếng động lạ trong bộ giảm xóc trướcgiá sản phẩm cao.
  • AEON: Tập đoàn bán lẻ hàng đầu của Nhật Bản lần đầu tiên có mặt trong top 10 khi sự kiện “Sinh nhật ngàn hoa” tại Aeon Mall Long Biên tạo ra sự chú ý lớn trên social media. Aeon Mall được nhìn nhận là trung tâm thương mại có nhiều hàng hóakhu vui chơi. Bên cạnh đó, trung tâm thương mại này cũng nhận được nhiều ý kiến tích cực về việc tổ chức các hoạt động, chương trình hấp dẫn trong suốt năm. Tuy nhiên, tập đoàn bán lẻ vẫn nhận phải một số phản hồi tiêu cực về giá sản phẩm caokhông có nhiều chương trình khuyến mãi.

Top 10 chiến dịch được nhắc đến nhiều nhất trên social media tháng 10/2016

Top 10 chiến dịch tháng 10 có sự thay đổi đáng chú ý khi chiến dịch FA Escape của nhãn hàng Closeup trở thành chiến dịch được nhắc đến nhiều nhất trên social media, vượt qua các chiến dịch của các thương hiệu điện tử tiêu dùng khác như Galaxy S7/S7 Edge, J7 Prime của Samsung, Lai Yuna X của Mobiistar, Xperia X Series của Sony hay Oppo F1s của Oppo. Bên cạnh đó, top 10 còn có sự xuất hiện của 2 các chiến dịch thuộc các ngành hàng lần đầu xuất hiện trong bảng xếp hạng TopBuzz như V3 Prime – Vì em xứng đáng (Hải Phát land – ngành hàng Bất động sản) và Dielac Alpha 3 trong 1 (Vinamilk – ngành hàng Sữa bột).

Các chiến dịch của ngành hàng điện tử tiêu dùng có tổng lượng tương tác cao nhất; trong đó, 2 chiến dịch Galaxy S7/S7 Edge và Galaxy J7 Prime của Samsung có tổng lượng tương tác nhiều nhất, với phần lớn đến từ lượt like trên trang fanpage của Samsung.

*Chiến dịch của các thương hiệu có thể kéo dài nhiều tháng, dưới đây chỉ là thống kê lượng thảo luận và bài viết được tạo ra trong thời gian tháng 10/2016.

TOPBUZZ-October-Campaigns (1)

  • CLOSEUP – FA Escape: Chiến dịch đứng vị trí thứ 1 trong bảng xếp hạng tháng 10 với lượng thảo luận khổng lồ đến từ trang Facebook fanpage của nhãn hàng và trang Escape Music Festival với các minigame kêu gọi mọi người cùng tích cực bàn luận về chương trình. Bên cạnh đó, các bình luận thể hiện sự thích thúmong muốn được tham gia sự kiện đã giúp chiến dịch nhận được chỉ số cảm xúc cao.
  • SAMSUNG – Galaxy S7/S7 Edge: Chiến dịch tiếp tục tạo được nhiều thảo luận trên social media nhờ vào lượng lớn thảo luận thông qua các minigame tặng S7/S7 Edge của trang Siêu Rẻ; ngoài ra còn có chương trình “Thu cũ – đổi mới” của FPTShop cũng nhận được nhiều tương tác do khách hàng có thể đem đổi điện thoại cũ để mua Galaxy S7/S7 Edge. Đây cũng là chiến dịch có tổng lượng tương tác cao nhất, với phần lớn đến từ lượt like trên trang fanpage của Samsung. Galaxy S7/S7 Edge nhận được nhiều sự yêu thích do có thiết kế đẹp, chụp ảnh tốtdung lượng pin cao; đặc biệt sự xuất hiện của phiên bảnvàng hồng khiến nhiều người dùng ấn tượng; tuy nhiên, chiến dịch bị ảnh hưởng bởi một số thông tin tiêu cực từ sự cố nổ pin của Galaxy S7 ở nước ngoài.
  • HẢI PHÁT LAND – V3 Prime – Vì em xứng đáng: Chiến dịch góp mặt vào Top 10 nhờ vào sự thành công của viral clip quảng bá cho dự án chung cư V3 Prime với nội dung xúc động, nắm bắt được tâm lý của khách hàng. Đoạn viral clip nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi và nhận được lượng lớn thảo luận tích cực trên social media.
  • SAMSUNG – Galaxy J7 Prime: Là một trong những siêu phẩm điện thoại nổi trội trong tháng 10, J7 Prime thu hút nhiều thảo luận trên social media nhờ vào các livestreaming video trải nghiệm camera và minigame trên các trang fanpage lớn như Tinhte, Android Store Việt Nam,… Bên cạnh đó, việc so sánh camera của Samsung J7 Prime và Oppo F1s cũng thu hút nhiều thảo luận; trong đó, có nhiều ý kiến cho rằng J7 Prime chụp hình đẹp hơn. Những ý kiến tích cực khác xoay quanh thiết kế đẹpvới màn hình cong có khả năng chống nước, tuy nhiên vẫn có các phản hồi tiêu cực về vấn đề lỗi vân tay loạn cảm ứng.
  • MOBIISTAR - Lai Yuna X: Việc sử dụng tính năng livestream để nhận quà trên các trang của người nổi tiếng như Ngọc Thảo, Rocker Nguyễn, Ginô Tống giúp chiến dịch này tạo ra lượng bài viết và thảo luận khổng lồ trên social media. Các thảo luận tích cực xoay quanh thiết kế đẹp, camera tốtmức giá hợp lý. Tuy nhiên, vẫn có một số phản hồi tiêu cực về vấn đề cấu hình yếu, pin yếu bàn phím ảo bất tiện.
  • SONY - Xperia X Series: Các dòng sản phẩm Xperia X Series được nhiều người yêu thích do có thiết kế nam tính hấp dẫn, camera chụp hình chân thậtcó nhiều tiện ích. Nhiều người dùng vẫn không hài lòng về thiết kế viền dày, lưu hình chậmpin yếu hơn so với các dòng sản phẩm trước.
  • DIELAC - Dielac Alpha 3 trong 1: Chiến dịch của thương hiệu Dielac nhận được nhiều sự quan tâm, đặc biệt là từ “các mẹ” trên social media khi tung ra clip nhạc chế bài hát Vợ Người Ta để quảng bá sản phẩm Dielac Alpha 3 trong 1. Đây cũng là phương thức marketing tạo ra lượng tương tác lớn nhất cho chiến dịch này. Nhiều bà mẹ cho rằng clip rất hay và vui nhộnvới các thông tin bổ ích dành cho chăm sóc bé.
  • OPPO – OPPO F1s: Chiến dịch quảng bá cho dòng điện thoại chuyên về chức năng chụp ảnh selfie tiếp tục góp mặt trong top 10 với những thảo luận tích cực xoay quanh chụp hìnhthiết kế đẹp. Tuy nhiên, Oppo F1s cũng nhận phải một số ý kiến tiêu cực về độ bền kém, giá cao, hàng Trung Quốchiệu năng kém.
  • POND’S - POND’S AGE MIRACLE: Phần lớn lượng tương tác của chiến dịch này được tạo ra từ hoạt động “Bình chọn mang thần tượng Kpop đến Việt Nam” với nhiều thảo luận thể hiện sự thích thú đối với chương trìnhbầu chọn cho thần tượng của mình. Bên cạnh đó, chương trình khám phá tuổi thật của làn danhận mẫu thử Pond’s Age Miracle cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực cho rằng chương trình hay và thú vị..
  • HONDA – Honda Winner 150: Dòng xe này nhận được nhiều đánh giá tốt do có động cơ tốt, xe chạy êm, thích hợp cho việc đi phượt. Bên cạnh đó, Honda Winner 150 nhận một số ý kiến tiêu cực về thiết kế xe không đẹp, giá cao và cho rằngcác đại lý của hãng đã đẩy giá cao hơn.

Top 10 người nổi tiếng được nhắc đến nhiều nhất trên social media tháng 10/2016

So với tháng 9, bảng xếp hạng top 10 người nổi tiếng tháng 10/2016 có nhiều sự thay đổi lớn. Phan Anh là người nổi tiếng được nhắc đến nhiều nhất do liên tục xuất hiện trong các tin tức về hoạt động từ thiện ở miền Trung; các thông tin bên lề về số tiền ủng hộ trong đợt từ thiện này cũng giúp Ngọc Trinh góp mặt trong bảng xếp hạng. Bên cạnh đó, top 10 còn có sự xuất hiện của Hoài LinhNgọc Thảo với các livestreaming video trên fanpage có lượng tương tác khá cao; trong đó, những livestream hướng dẫn make-up của Ngọc Thảo thu hút được nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ trên social media.

Đáng lưu ý, chỉ số yêu thích của Hồ Ngọc Hà tăng cao so với tháng trước do nhận được nhiều sự yêu thích về giọng hát và phong cách biểu diễn trong liveshow Love songs; trong khi chỉ số yêu thích của Đông Nhi bị giảm xuống khi một số ý kiến cho rằng Đông Nhi không phải là một huấn luyện viên có tâm huyết trong chương trình The Voice Kids.

Ngoài ra, tổng lượng tương tác của Noo Phước Thịnh tiếp tục đứng đầu trong top 10 mặc dù lượng thảo luận thấp hơn so với những người nổi tiếng khác, trong đó phần lớn lượng tương tác đến từ lượt like.

Top 10 sự kiện được nhắc đến nhiều nhất trên social media tháng 10/2016

Closeup FA Escape là sự kiện được nhắc đến nhiều nhất trên social media trong tháng 10 với hàng loạt các minigame nhận vé tham dự trên nhiều trang fanpage. Bên cạnh đó, các chương trình âm nhạc khác cũng có thứ hạng khá cao trong top 10 như Đêm chung kết The Voice Kids, liveshow của các ca sĩ hay chương trình EDM nổi tiếng Heineken Green Room.

Ngoài ra, top 10 sự kiện tháng 10 cũng có sự góp mặt của các giải đấu thể thao, chương trình triển lãm nổi tiếng thu hút được nhiều sự quan tâm như Giải đấu Bóng chuyền nữ Quốc Tế VTV Cup, Giải đấu Bóng rổ chuyên nghiệp Quốc Gia VBA, các triển lãm ô tô.

  • Sự kiện Closeup FA Escape: Bằng việc đánh vào tâm lý của giới trẻ: chủ đề FA (forever alone) và tận dụng trào lưu âm nhạc EDM, sự kiện của thương hiệu Closeup nhận được nhiều sự chú ý trên social media; trong đó, minigame trên trang fanpage Escape Music Festival để nhận vé tham dự tạo ra lượng tương tác khá lớn. Các ý kiến tích cực thể hiện sự yêu thích và mong muốn tham dự chương trình, thiết kế sân khấu hoành trángcó nhiều ca sĩ, DJ nổi tiếng. Tuy nhiên, quá đông ngườikhông được đem nước vào trong khi giá đồ uống trong sự kiện lại quá cao khiến nhiều người không thích thú với sự kiện này.
  • Đêm chung kết The Voice Kids: Là một trong những chương trình truyền hình nổi tiếng dành cho trẻ em được yêu thích nhất, đêm chung kết The Voice Kids tạo ra lượng tương tác khá cao nhờ vào livestreaming video trên trang fanpage SaoStar. Bên cạnh đó, tổng lượng tương tác của sự kiện này cũng là cao nhất trong top 10 với phần lớn đóng góp đến từ lượt like trên fanpage của các ca sĩ Noo Phước Thịnh, Vũ Cát Tường, Đông Nhi, Ngô Kiến Huy. Đêm chung kết nhận được nhiều ý kiến tích cực về việc chương trình hấp dẫn với các màn trình diễn của thí sinh và huấn luyện viên. Tuy nhiên, vị trí quán quân gây nhiều tranh cãi khiến sự kiện nhận phải nhiều ý kiến tiêu cực khi so sánh Nhật Minh với các thí sinh của đội khác.
  • Triển lãm Ô tô quốc tế Việt Nam 2016 (Vietnam Internation Motor show 2016): Là triển lãm ô tô quốc tế quy tụ các hãng xe cao cấp, sự kiện này nhận được nhiều sự quan tâm trên social media do có các bài đăng, livestream liên tục được cập nhật trên trang fanpage của sự kiện và các hãng xe lớn như BMW, Audi,… Triển lãm được nhiều người yêu thích do trưng bày nhiều dòng xe mới và có nhiều người mẫu, ca sĩ nổi tiếng. Một số ít thảo luận tiêu cực về vấn đề đông người nên phải đợi lâu để lái thử xe.
  • Liveshow Diamond show – Đàm Vĩnh Hưng: Liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát của Đàm Vĩnh Hưng tạo ra nhiều thảo luận trong tháng 10 khi có những thông tin bên lề được đăng tải trên social media. Các thảo luận tích cực thể hiện mong muốn tham dự chương trìnhsự đầu tư tốt về sân khấu, trang phục và vũ đạo. Tuy nhiên, có nhiều phản hồi tiêu cực về trang phục không đẹp sử dụng ý tưởng từ liveshow của ca sĩ khác.
  • Sự kiện Sinh nhật ngàn hoa – Aeon: Đây là sự kiện kỷ niệm 1 năm sinh nhật trung tâm thương mại Aeon Mall Long Biên với sự tham gia của một số ca sĩ nổi tiếng như Noo Phước Thịnh, Thu Thủy,… Chương trình này nhận được nhiều phản hồi tích cực về việc mong muốn tham dự, trang trí đẹpkhông khí sôi động. Một số ý kiến thể hiện sự không hài lòng về vấn đề quá đông người nên phải chen lấn.
  • Giải đấu Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2016 – Tôn Hoa Sen: VTV Cup là giải đấu quốc tế uy tín nhất của làng bóng chuyền Việt Nam, thu hút được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ trên social media trong suốt thời gian diễn ra sự kiện. Trận đấu hấp dẫn, dễ dàng xem trực tiếp trên mạng qua các livestream, nhiều vận động viên giỏi là những thảo luận tích cực tiêu biểu. Các ý kiến tiêu cực cho rằng có một số trận không hay.
  • Giải đấu Bóng Rổ Chuyên Nghiệp Việt Nam VBA: Giải đấu bóng rổ hàng đầu nhận được nhiều sự yêu thích vì có chương trình giải lao giữa giờ sôi động, trận đấu hấp dẫn và mong muốn được xem trận đấu; tuy nhiên, vẫn có một sốthảo luận tiêu cực về việc có nhiều fan gây rốitrọng tài thiếu công bằng.
  • Sự kiện Heineken Green Room: Sự kiện EDM nổi tiếng của thương hiệu Heineken tiếp tục góp mặt trong top 10 với nhiều ý kiến tích cực về chương trình hoành tráng, âm thanh sôi độngcó nhiều ca sĩ, DJ nổi tiếng tham dự. Một số ít thảo luận tiêu cực là về các tiết mục trong chương trình không hấp dẫn.
  • Liveshow Private show – Love Songs 3 - Hồ Ngọc Hà: livestream xuyên suốt đêm diễn trên trang fanpage của Hồ Ngọc Hà đóng góp phần lớn thảo luận trong sự kiện này. Nhiều phản hồi tích cực cho rằng đây là chương trình hay với sân khấu đẹp,có nhiều bài hát hay và một số ý kiến mong muốn tham dự chương trình này.
  • Triển lãm Ô tô Việt Nam 2016 (Vietnam Motor Show 2016): Đây là triển lãm lần thứ 12 với hơn 100 mẫu xe được trưng bày thu hút nhiều sự quan tâm của những người yêu thích xe ô tô. Chương trình nhận được nhiều sự yêu thích do có nhiều mẫu xe đẹp, trình diễn ô tô ấn tượngngười mẫu đẹp. Một vài thảo luận tiêu cực cho rằng An ninh không tốt nên dễ bị mất trộm.

Để thảo luận với tác giả bài viết liên hệ GIANG LÊ – Buzzmetrics Social media analyst: [email protected] hoặc NHUNG NGUYEN - Buzzmetrics Marketing and Communication Manager: [email protected]

Nếu bạn muốn sử dụng dịch vụ lắng nghe theo dõi thương hiệu của bạn trên mạng xã hội, liên hệ PETER NGUYEN - Buzzmetrics Managing Director: 0977 550 665 hoặc [email protected]

Buzzmetrics là một giải pháp lắng nghe và nghiên cứu mạng xã hội (Social Listening) toàn diện nhất Việt Nam, có độ phủ toàn bộ các mạng xã hội trên thế giới và trong nước, bao gồm facebook, twitter, youtube, google+, instagram, linkedin, zing, zalo, noi.vn, hơn 1000 forums, 8000+ báo điện tử và blogs. Buzzmetrics được tin dùng bởi Coca-Cola, Samsung, Unilever và là đối tác chiến lược của các agencies hàng đầu như Ogilvy, Phibious, Leo Burnett, Maxus, Sofresh… Sự khác biệt của Buzzmetrics nằm ở khả năng nghiên cứu chuyên sâu theo từng ngành hàng, mang lại cho các thương hiệu các Insight chất lượng và thiết thực dựa trên phản hồi trong thời gian thực của người tiêu dùng.

www.buzzmetrics.com