Marketer Lê Minh Phương
Lê Minh Phương

Nhân viên kinh doanh @ Công ty Sóng Việt

Quảng cáo ở sân bay Tân Sơn Nhất

Ngoài doanh thu chính từ dịch vụ hàng không, các nhà ga do Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam – ACV quản lý còn kiếm tiền từ dịch vụ cho thương hiệu nổi tiếng như Hermes, Mont Blanc, Swatch; Christian, Lancome, L'Oreal… thuê mặt bằng.

Dịch vụ quảng cáo ở sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh minh họa: Nguồn internet.

Sự uy tín và chất lượng dịch vụ luôn đặt lên hàng đầu qua sự khẳng định với các đối tác của công ty như : LG, Samsung, Bibica, Eximbank, Shinhan bank, Vietcombank...Ngoài ra công ty Sóng Việt còn có các quầy kinh doanh ở các sân bay như Tân Sơn Nhất, sân bay Nôi Bài, sân bay Liên Khương - Đà Lạt, sân bay Phú Quốc, sân bay Buôn Ma Thuột và các dịch vụ Relaxing tại sân bay Tân Sơn Nhất, Song Viet car, Nhà Hàng Confetti tại các sân bay trên, hy vọng sẽ mang đến cho quý khách hàng nhiều sự lựa chọn hiệu quả hơn nữa.

Theo báo cáo của ACV, cơ cấu doanh thu của doanh nghiệp chủ yếu đến từ 3 mảng chính: Dịch vụ hàng không, dịch vụ phi hàng không và bán hàng. Trong đó, dịch vụ phi hàng không đóng góp khoảng 924 tỷ đồng cho ACV trong năm 2014, chiếm 11,5% tổng doanh thu.

Doanh thu từ dịch vụ phi hàng không tăng nhanh qua từng năm. Năm 2012 đạt 752 tỷ đồng, năm 2013 lên 828 tỷ và năm 2014 đạt 924 tỷ đồng. Dịch vụ này bao gồm các mảng kinh doanh cho thuê mặt bằng, cho thuê văn phòng, cho thuê mặt bẳng quảng cáo, phí bến bãi giữ xe và các dịch vụ khác...

Dịch vụ quảng cáo ở sân bay Tân Sơn Nhất.

Trong đó, doanh thu từ cho thuê mặt bằng đạt 316 tỷ đồng, chiếm 34,25% tổng doanh thu dịch vụ phi hàng không năm 2014

Các đơn vị thuê diện tích trong cảng hàng không gồm các dịch vụ ăn uống, hàng hóa cao cấp và lưu niệm. Đặc biệt, nhiều thương hiệu uy tín tầm quốc tế như Hermes, Mont Blanc, Swatch; Christian, Lancome, L'Oreal… đang thuê diện tích tại các sân bay trọng điểm của ACV để bán hàng.

Dịch vụ quảng cáo ở sân bay Tân Sơn Nhất.

ACV cho hay, doanh thu phi hàng không trong những năm qua vẫn chiếm tỷ trọng nhỏ so với doanh thu từ dịch vụ hàng không. Tuy nhiên, tỷ lệ này đã có xu hướng tăng nhẹ trong những năm gần đây, khi hành khách đã dần quen hơn với việc mua sắm ở sân bay và lưu lượng khách tăng lên theo thời gian.Dịch vụ quảng cáo ở sân bay Tân Sơn Nhất - liên hệ 0937 284 499

Để tiếp tục đẩy mạnh mảng này, ACV đang hướng tới chiến lược đẩy mạnh các hoạt động dịch vụ thương mại trong cảng nội địa, hỗ trợ nhiều hơn cho mảng này thông qua khâu thiết kế, xây dựng, mở rộng nhà ga.