Diễn đàn Đối thoại lãnh đạo trẻ Việt – Úc chính thức ra mắt

Diễn đàn Đối thoại lãnh đạo trẻ Việt – Úc (Australia-Vietnam Young Leadership Dialogue, viết tắt là “AVYLD”) là một diễn đàn phi lợi nhuận xuyên quốc gia được Chính phủ Úc hỗ trợ thông qua Hội đồng Úc – ASEAN và các đối tác khác bao gồm UTS:INSEARCH, Công ty Muru-D, Công ty EY, Công ty Bluescope Steel Việt Nam, Tập đoàn Horwood Partners, Tổ chức CPA Australia, Tổ chức Asia Society Úc, StudyNSW, qua bộ phận thủ hiến của chính phủ Bang New South Wales, và nhiều đơn vị khác.

Mục tiêu của diễn đàn AVYLD là tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà lãnh đạo trẻ Úc và Việt Nam có cơ hội tìm hiểu sâu sắc và hợp tác để tăng cường sự thịnh vượng về kinh tế, văn hóa và xã hội giữa hai nước.

Diễn đàn đối thoại đầu tiên sẽ được tổ chức trong 4 ngày tại Sydney từ 14 đến 18 tháng 5 2017 và sẽ kết nối 20 đại diện tham dự trẻ từ 25 đến 35 tuổi với tham vọng cống hiến và tiềm năng trở thành những nhà lãnh đạo của Úc và Việt Nam trong các lĩnh vực kinh doanh, chính sách, giáo dục, khởi nghiệp, phi lợi nhuận và nghệ thuật.

Trong suốt bốn ngày đối thoại với chủ đề cải tiến và thay đổi đột phá, những đại diện tham dự sẽ gặp các quan chức chính phủ cấp cao, các doanh nhân thành đạt, và các nhà lãnh đạo toàn cầu từ
hai nước để thảo luận về cơ hội và thách thức mà đất nước họ đang đối mặt; và từ đó đề xuất giải pháp cải tiến để cùng hợp tác giải quyết vấn đề. Mỗi đại diện tham dự sẽ có cơ hội thử thách bản thân thông qua một chương trình phát triển lãnh đạo. Sau khi diễn đàn kết thúc, đội ngũ và mạng lưới của AVYLD sẽ tiếp tục hỗ trợ các đại diện để những sáng kiến mới và hiện tại của họ có thể trở nên thành công.

AVYLD muốn duy trì và phát triển mối quan hệ song phương hai nước Việt – Úc sau cuộc đối thoại qua những sự kiện và hội thảo với các đối tác chiến lược để nâng cao hợp tác giữa hai nước.

Giám đốc điều hành của UTS:INSEARCH Alex Murphy chia sẻ.“UTS: INSEARCH hân hạnh được ủng hộ sự hợp tác thân thiết giữa Úc và Việt Nam. Là nhà tài trợ giáo dục cho cuộc đối thoại đầu tiên của AVYLD, chúng tôi hy vọng điều này sẽ khuyến khích một cuộc đối thoại giữa các lãnh đạo trẻ tương lai mà trong đó, giáo dục đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển cũng như nâng cao kiến thức và kỹ năng, hợp tác song phương và sự kết nối toàn cầu”.

avyld_team

Ban tổ chức Diễn đàn AVYLD

AVYLD được điều hành bởi CEO Rachel Bùi, cô đã từng làm tại Muru-D thuộc Telstra và giúp những công ty khởi nghiệp Úc của tổ chức này mở rộng hoạt động sang Châu Á. Rachel muốn mang kinh nghiệm và kỹ năng của mình từ việc tăng cường cộng đồng khởi nghiệp để nâng cao mối quan hệ Việt – Úc. Cô muốn xây dựng một cộng đồng lãnh đạo trẻ năng động để giúp đỡ lẫn nhau, thông qua các diễn đàn đối thoại và hợp tác trực tuyến xuyên quốc gia.

Rachel hình dung rằng “Thông qua diễn đàn và mạng lưới đối tác của diễn đàn, chúng tôi muốn thúc đẩy sự hợp tác giữa Úc và Việt Nam và tạo điều kiện cho các bạn trẻ có cơ hội trở thành những nhà lãnh đạo toàn cầu thực thụ trong 10-15 năm tới. Chúng tôi hy vọng rằng họ sẽ cống hiến lại cho cộng đồng địa phương và truyền cảm hứng cho 1000 người khác cùng hành động. Sự hỗ trợ và cơ hội từ cộng đồng đã có sẵn. Chúng ta chỉ cần những nhà lãnh đạo có tầm nhìn và sẵn sàng đón nhận thử thách.”

Cô Thảo Nguyễn, Chủ nhiệm của diễn đàn AVYLD nói, “Với mối quan hệ ngày càng sâu sắc giữa Úc và Việt Nam, chúng tôi tin bây giờ là lúc thích hợp để khởi động diễn đàn Đối Thoại Lãnh Đạo trẻ Việt-Úc đầu tiên. Sự thịnh vượng của một quốc gia và thế giới bắt nguồn từ những ý tưởng đơn giản nhất nhưng được khích lệ và nuôi dưỡng bằng đam mê và tầm nhìn rộng. Chúng tôi hy vọng có thể đào tạo thành công 10 nhà lãnh đạo trẻ từ mỗi quốc gia, tạo điều kiện cho họ hợp tác và từ đó thúc đẩy sự thịnh vượng của cả hai nước.”

Ngài Đại sứ Úc tại Việt Nam, Ông Craig Chittick nói thêm, “Diễn đàn Đối thoại Lãnh Đạo Trẻ Việt – Úc là một sự khởi xướng kịp thời và được chào đón bởi đông đảo thanh niên ưu tú của hai nước. Việc phát triển mối quan hệ giữa các nhà lãnh đạo trẻ của Úc và Việt Nam cho thế hệ tiếp theo trong nhiều lĩnh vực hoàn toàn phù hợp với nỗ lực của Chính phủ Úc trong việc tăng cường quan hệ song phương giữa hai nước, cụ thể là trong lĩnh vực thương mại và thay đổi mang tính đột phá. Tôi mong đợi sự diễn ra của diễn đàn Đối Thoại đầu tiên trong năm 2017.”

Ngài Đại sứ Việt Nam tại Úc,Ông Lương Thanh Nghị nói,“Việt Nam là đối tác thương mại phát triển nhanh nhất của Úc trong các nước ASEAN. Ở mức phát triển kinh tế khác nhau và với những thế mạnh bổ sung, nước Úc và Việt Nam có nhiều điều để san sẻ, hỗ trợ lẫn nhau. Chúng ta đã xây dựng được nền tảng mới mà từ đó sự cộng tác kinh tế của chúng ta sẽ ngày càng phát triển.”

“Diễn đàn Đối Thoại Lãnh Đạo Trẻ Việt-Úc thật sự là một sáng kiến tuyệt vời. Tôi rất hoan nghênh và nhận thấy rõ sứ mệnh của dự án là mang đến những hiểu biết cũng như sự hợp tác sâu sắc hơn giữa các nhà lãnh đạo trẻ ở Úc và Việt Nam, qua đó đẩy nhanh sự phát triển phồn thịnh về kinh tế, văn hóa, xã hội của nước Úc và Việt Nam.”

avyld_panel

Các nhà tài trợ trao đổi về diễn đàn

Thời gian đăng ký tham dự diễn đàn “Đối Thoại Lãnh Đạo Trẻ Việt – Úc” lần thứ nhất trước 11:59pm AEST (Giờ Sydney) ngày 30/11/2016 tại:http://www.australiavietnam.org/apply

Để biết thêm thông tin về AVYLD, truy cập: http://www.australiavietnam.org hoặc facebook: http://www.facebook.com/avyld

Để biết thêm thông tin về Hội đồng Úc-ASEAN, truy cập:http://www.dfat.gov.au/aac