Marketer Nguyễn Xuân Sơn
Nguyễn Xuân Sơn

Founder @ isharedigital.com

6 chiến lượt tiếp thị lại quảng cáo Google tăng doanh số gấp bán hàng mọi người cần phải biết

Chiến lượt quảng cáo tiếp thị lại AdWords Remarketing

Hướng dẫn chiến lượt quảng cáo tiếp thị lại AdWords Remarketing

Thiết lập mục tiêu tiếp thị lại phụ thuộc rất nhiều vào mục tiêu kinh doanh, chiến lượt quảng cáo của từng doanh nghiệp. Đa số doanh nghiệp quảng cáo Google Adwords đều gặp phải tình trạng quảng cáo không đem lại hiệu quả hoặc chuyển đổi thấp. Hôm nay AnthinhAds.com hướng dẫn chiến lượt tăng gấp đôi doanh số từ quảng cáo Google Adwords bằng tiếp thị lại (Remarketing)

Thiết lập một số chiến lượt tiếp thị lại cơ bản với đa số doanh nghiệp vừa và nhỏ để tăng doanh thu quảng cáo Google Adwords.

I. Quảng cáo tiếp thị lại cho tất cả các khách hàng đã truy cập trang web

Cách quảng cáo tiếp thị lại cơ bản nhất là quảng cáo lại cho tất cả các khách hàng đã truy cập trang web, những khách hàng đã truy cập trang web có khả năng chuyển đổi cao hơn. Theo số liệu báo cáo từ Google quảng cáo tiếp thị lại cho đối tượng khách hàng này sẽ có tỉ lệ chuyển đổi cao hơn 94% so với khách hàng mới.

Vậy làm sao để quảng cáo lại cho khách hàng này?

AnthinhAds.com sẽ hướng dẫn tạo danh sách đối tượng sau đây:

Bước 1: Truy cập tài khoản quảng cáo Google Adwords tại đây

Nếu chưa cài đặt thẻ tiếp thị lại vào trang web xem lại bài hướng dẫn : Hướng dẫn cơ bản cài đặt tiếp thị lại adwords Remarketing bằng Tag Manager

Bên trái giao diện quảng cáo Google Adwords: Chọn Thư viện chia sẽ => Đối tượng

Mặc định khi cài đặt mã tiếp thị lại Google đã tạo một tệp Tất cả khách truy cập

tao-danh-sach-tiep-thi-lai-google-adwords-01

Nếu bạn muốn quảng cáo một tên miền khác dùng chính tài khoản Adwords này thì làm theo hướng dẫn sau:

Chọn + Danh sách tiếp thị lại => Nhập tên danh sách => nhập tên trang web => chọn thời hạn danh sách => Lưu

tao-danh-sach-tiep-thi-lai-google-adwords-02

Note: điều kiện bạn phải cài đặt mã tiếp thị lại trên trang web bạn muốn tạo danh sách.

tao-danh-sach-tiep-thi-lai-google-adwords-03

II. Quảng cáo tiếp thị lại cho một số sản phẩm doanh nghiệp cung cấp.

Chọn + Danh sách tiếp thị lại => Khách truy cập trang web => nhập quy tắc (Ví dụ: bạn tạo danh sách sản phẩm túi xách nhập vào tui-xach)

Note: Danh sách tiếp thị lại sẽ thu toàn bộ những khách hàng truy cập vào những URL có chứa tui-xach hoặc nếu bạn muốn tạo danh sách chi tiết hơn ví dụ danh sách những khách hàng truy cập túi xách da thì chọn tui-xach-da

+ Lưu ý quan trọng: quy tắc khi viết bài cho sản phẩm trên trang web mà không ít doanh nghiệp mắc phải là không tạo đường link URL thân thiện. Thứ nhất nó sẽ rất khó SEO và quảng cáo tiếp thị lại sẽ rất khó cài đặt chính xách.

Nếu bạn tạo bài viết cho túi xách da thì tốt nhất
Title: Túi xách da + Thuộc tính liên quan + Mã số sản phẩm

URL: là title không dấu “-” chính giữa mỗi từ

tao-danh-sach-tiep-thi-lai-google-adwords-04

III. Quảng cáo tiếp thị lại cho những khách hàng không chuyển đổi (mua hàng, gọi điện…)

Danh sách tiếp thị lại cho khách hàng không chuyển đổi là danh sách tiếp thị lại nâng cao, danh sách kết hợp tùy chỉnh trong Adwords.

Bước 1: Tạo danh sách tiếp thị lại cho danh sách những khách hàng đã mua hàng. Thường nếu trang web của bạn có đặt hàng online thì sau khi khách đặt hàng xong sẽ hiện trang thanh toán thành công hoặc trang thanks tùy theo mỗi trang web.

Bạn copy đường link đó lại để tạo danh sách tiếp thị lại cho những khách hàng đã mua hàng. (Thay vì điền toàn bị URL trang webAnthinhads.com/thanks.html bạn chỉ cần điền thanks.html)

tao-danh-sach-tiep-thi-lai-google-adwords-05

Bước 2:

  1. Tạo một tệp danh sách tiếp thị lại mới => Tại Thêm ai vào danh sách của bạn Chọn => Chọn bất kỳ ai…(OR) => chọn đối tượng => Chọn danh sách tất cả khách truy cập.
  2. Chọn Không có ai trong số những đối tượng này => chọn đối tượng => Chọn danh sách khách hàng đã mua hàng

tao-danh-sach-tiep-thi-lai-google-adwords-06

IV. Quảng cáo tiếp thị lại cho khách hàng bỏ giỏ hàng

Đôi khi, mọi người sẽ đặt các mặt hàng vào giỏ hàng trực tuyến của họ mà không hoàn tất việc mua hàng. Vì những khách hàng này rất có khả năng đưa ra quyết định mua hàng, nên việc tiếp cận họ và giúp họ mua hàng có thể là cơ hội quý báu.

Bước 1: Để tiếp cận những người đã đặt ít nhất một sản phẩm vào giỏ hàng, hãy tạo danh sách những khách hàng đã truy cập vào trang “Giỏ hàng” (ví dụ: URL có chứa “gio-hang.html”)

Bước 2: danh sách thứ hai gồm những người đã hoàn tất mua hàng và đã truy cập vào trang “Xác nhận đơn đặt hàng” (ví dụ: URL có chứa “xac-nhan-don-hang.html” hoặc trang “thanks.html” tùy mỗi trang web).

Bước 3: Sử dụng danh sách kết hợp tùy chỉnh để tiếp thị lại cho những người đã truy cập vào trang “Giỏ hàng” nhưng không truy cập vào trang “Xác nhận đơn đặt hàng”.

tao-danh-sach-tiep-thi-lai-google-adwords-07

V. Quảng cáo tiếp thị lại cho khách hàng một sản phẩm khác khi đã mua hàng

Khách hàng đã mua hàng từ trang web của bạn cũng có thể quan tâm đến các sản phẩm hoặc dịch vụ bổ sung mà bạn cung cấp.

Bằng cách tạo danh sách “khách hàng đã mua hàng”, bạn sẽ tiếp cận nhóm khách truy cập trang web nhỏ hơn, nhưng những khách hàng này đã quen thuộc và quan tâm đến doanh nghiệp của bạn. Hãy nhớ tùy chỉnh quảng cáo của bạn cho nhóm này.

Bạn cũng có thể tạo danh sách tiếp thị lại cho các sản phẩm nhất định. Nếu khách hàng đã xem một số sản phẩm nhất định và thực hiện mua hàng, bạn có thể hiển thị cho họ quảng cáo về một sản phẩm có liên quan khác.

Ví dụ: Bạn muốn quảng cáo một mẫu váy mới của của hàng cho những khách hàng đã mua váy trước đó.

VI. Quảng cáo tiếp thị lại cho những khách hàng đã lâu không quay lại trang web

Bạn muốn quảng cáo tiếp cận những khách hàng đã mua hàng trong khảng thời gian là từ 30 ngày tới khoảng thời gian 90 ngày. Những khách hàng mà bạn dự đoán có thể mua thêm mặt hàng mới.

Bạn sẽ tạo 2 danh sách khách hàng mua hàng:

– Danh sách thứ nhất bạn tạo danh sách khách hàng mua hàng trong vòng 30 ngày.

– Danh sách thứ hai bạn tạo danh sách khách hàng mua hàng trong vòng 90 ngày.

Sau đó bạn dùng kết hợp tùy chỉnh chọn khách hàng mua hàng trong 90 ngày và loại trừ danh sách khách hàng mua hàng trong 30 ngày gần nhất.

Anthinhads.com hy vọng các bạn sử dụng tốt nhất những chiến lượt quảng cáo tiếp thị lại Adwords (Remarketing) để quảng cáo đem lại doanh thu nhiều hơn với chi phí thấp hơn cho doanh nghiệp hoặc cửa hàng của bạn. Chúc các bạn thành công

Bài tiếp theo: Cách tạo chiến dịch quảng cáo tiếp thị lại tiềm kiếm và hiển thị trong quảng cáo Google Adwords

Partner Google: AnthinhAds.com