Tuesday Social #24: Tối đa hoá hiệu quả quảng cáo Facebook với Audience Insights

Mạng xã hội là nơi mà các nhãn hàng tìm hiểu về khách hàng của mình, những điều họ muốn, những ý kiến đóng góp của họ dành cho sản phẩm… giờ đây, các nhãn hàng còn có thể hiểu hơn những khách hàng tiềm năng của mình và những vấn đề xung quanh họ, sở thích của họ. Các nhãn hàng giờ đây có thể dễ dàng tạo ra những thông điệp để tăng doanh số của mình trên mạng xã hội. Đó là những gì mà Audience Insights – Một công cụ mới của Facebook đem lại cho các nhãn hàng.

1

Theo một bài viết trên fanpage dành cho doanh nghiệp của Facebook nhằm giới thiệu Audience Insights:

“Càng có nhiều thông tin về khách hàng, bạn sẽ càng dễ dàng đem lại thông điệp ý nghĩa cho họ. Suy nghĩ đó đã khiến Facebook tạo nên Audience Insights, một công cụ mới thiết kế nhằm giúp các nhà làm marketing tìm hiểu sâu hơn về đối tượng mục tiêu, tổng hợp thông tin về địa lý, nhân khẩu học, thói quen mua sắm…”

Audience Insights khác biệt hoàn toàn với một công cụ hiện tại của các fanpage là Page Insights. Page Insights là những thống kê về tương tác giữa người dùng và fanpage (Ví dụ: Likes, Comments, Shares). Còn Audience Insights lại cho ta biết được xu hướng mà những khách hàng tiềm năng của mình đang chạy theo trên Facebook.

Audience Insights tổng hợp thông tin người dùng từ ba nguồn chính: Thông tin người dùng trực tiếp chia sẻ trên Facebook, thông tin từ một bên thứ ba là đối tác của Facebook – như Axicom* và thông qua đối tác cần sử dụng dịch vụ này của Facebook. Tương tự như Page Insights, Audience Insights vẫn bảo vệ thông tin cá nhân của người dùng mặc dù cho phép người làm marketing sử dụng những thống kê này. Bởi vì công cụ cho phép hiển thị thống kê của các cá nhân trong các nhóm người. Audience Insights cung cấp cho các nhãn hàng thông tin tổng hợp nhưng lại ẩn danh người dùng trên Facebook, gồm:

- Demographics — độ tuổi, giới tính, sở thích, bằng cấp, quan hệ vợ chồng, nghề nghiệp, quy mô gia đình.

- Page likes — những trang mà người dùng thích nhất, được chia theo từng hạng mục, như thể thao, hay trang sức phụ nữ,…

- Location and language — nơi sống, và ngôn ngữ người dùng

- Facebook usage — tần suất sử dụng Facebook của khách hàng mục tiêu, thiết bị mà người dùng sử dụng để đăng nhập Facebook.

- Purchases activity — thói quen mua hàng trong quá khứ, cách mua hàng (online, tại cửa hàng)

Các nhãn hàng có thể tìm hiểu về khách hàng của mình để có những chiến dịch quảng cáo phù hợp và có những chiến lược tốt hơn cho việc tiếp cận khách hàng trên mạng xã hội. Giả như một nhãn hàng muốn tăng độ nhận biết của mình và bán sản phẩm ở của hàng, họ sẽ muốn biết bao nhiêu người sống gần của hàng của mình trong số khách hàng mục tiêu – Audience Insights cung cấp cho họ số liệu đó thông qua Location and Language - cũng như họ sẽ muốn biết sở thích, thói quen mua hàng trong quá khứ của họ - tất cả đều được tiết lộ bởi Purchases activity…

2

Thông tin người dùng được bảo mật và tổng hợp có thể được xem từ ba nhóm khác nhau:

- Người dùng Facebook (tất cả đối tượng sử dụng Facebook nói chung).

- Người có liên kết với fanpage hay với trang events của trang..

- Nhóm người dùng đã được khách hàng tổng hợp, chọn lọc trước đây

3

Audience Insights đã bắt đầu được sử dụng bởi các nhà làm marketing ở US. Theo Facebook thì “trong một vài tháng tới” công cụ sẽ được cập nhật trên toàn cầu. Với việc tung ra Audience Insights, Facebook thật sự đã chứng minh rằng mình là một đối thủ đáng gờm trong cuộc đua quảng cáo trên online với sức mạng về một dữ liệu người dùng to lớn và chính xác.

*Acxiom: là một dịch vụ cung cấp dữ liệu và công nghệ để thực hiện marketing nhằm giúp khách hàng quản lý người dùng.

(IMAS Communication chỉnh sửa từ Insidefacebook)