4 tips sử dụng Social Media hiệu quả dành cho các doanh nghiệp nhỏ

Điều hành một công ty nhỏ là một công việc đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức. Từ các chuyên viên kế toán cho đến những người quản lý mạng truyền thông xã hội, có hàng đống việc phải làm và tất cả công việc ấy chi do một mình bạn đảm nhiệm.

Thông thường không có doanh nghiệp nào có thể thành công mà không xuất hiện trên các phương tiện truyền thông xã hội. Phương tiện truyền thông xã hội là một nơi rất tuyệt vời để tiếp cận khách hàng của bạn, cung cấp dịch vụ cho đối tượng khách hàng đặc biệt và mở rộng đối tượng khách hàng của bạn.

Để có thể tận dụng tối đa thời gian của bạn dành cho social, hãy sử dụng những tips nhỏ sau đây dành cho những doanh nghiệp nhỏ.

Sử dụng Facebook Groups

Facebook Groups giống như là một căn phòng kín trên Facebook. Chỉ những người trong group mới có thể đọc được cái bài đã được đăng. Lợi ích của các doanh nghiệp khi sử dụng Facebook Groups là có thể thông báo đến nhân viên về thời gian biểu, những sản phẩm mới hoặc các sáng kiến,…

Các group sẽ giúp những bài viết của bạn dễ dàng tiếp cận được với đám đông. Tuy nhiên để thực hiện tốt chiến lược sử dụng Facebook Groups, bạn cần có một người nhân viên có thể toàn quyền và toàn thời gian truy cập vào các tài khoản xã hội của công ty để đăng những bài viết lên. Bạn có thể sử dụng Facebook Groups để chia sẻ những ý tưởng mới về một chi nhánh mới được thiết lập của công ty với các nhân viên.

Sử dụng Facebook Ads để tăng lượt tương tác

Quảng cáo trên Facebook có thể tạo ra các đối tượng khách hàng mục tiêu cho những doanh nghiệp nhỏ. Bạn có thể dành nhiều thời gian để thiết lập nên những mẫu quảng cáo nhắm thẳng vào đối tượng khách hàng mục tiêu của mình nhưng bạn không cần thiết phải trở thành chuyên gia trong việc chạy quảng cáo Facebook.

Bạn có thể sử dụng các gợi ý của Facebook để có đối tượng khách hàng mục tiêu thích hợp và sau đó bạn chỉ cần chọn mức ngân sách thích hợp.

Chỉ cần nhấn nút “Boost Post” bên phải ngay nút “Publish” khi bạn đã tạo ra thành công đối tượng khách hàng trên Facebook.

Đừng nên bỏ qua những mạng xã hội khác

Hai tips ở trên chỉ cho bạn những tuyệt chiêu về Facebook vì đó là xu hướng nền tảng được sử dụng nhiều nhất dành cho các doanh nghiệp nhỏ. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn có thể bỏ qua những mạng xã hội khác như Twitter, Instagram, Linkedln, Snapchat và nhiều hơn thế nữa. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng tốt những mạng xã hội này để phát triển danh tiếng và thương hiệu cho doanh nghiệp mình.

Tất cả những mạng xã hội này đều là miễn phí và giao diện rất thân thiện với người dùng. Chỉ là bạn hãy chắc chắn sẽ tìm được nhân viên mà bạn có thể tin tưởng để trao quyền truy cập các tài khoản của công ty mà họ sẽ không làm gì tổn hại đến danh tiếng của công ty bạn.

Sử đụng “If this, then that”

IFTTT là một tool có thể giúp bạn làm việc tương tác tốt hơn trên các mạng xã hội. Bạn muốn share các bài viết Instagram của bạn trên Twitter? IFTTT có thể làm việc này một cách tự động. Bạn muốn tạo ra một list những người phù hợp với Twitter của bạn? IFTTT có thể làm việc này.

Nếu được sử dụng tốt và thích hợp, IFTTT có thể trở thành một người trợ lý đắc lực cho bạn:

  • Share các hình ảnh từ Instagram của bạn lên Facebook hoặc Twitter
  • Update hình ảnh profile Twitter của bạn khi bạn update bên Facebook
  • Xây dựng nên list những người tiếp cận trên Twitter của bạn bằng cách sử dụng hashtag
  • Thêm những hình trên Instagram của bạn vào trên Pinterest
  • Share những bài viết mới trên blog WordPress của bạn ở Facebook

Tuy đây là công cụ tuyệt vời nhưng bạn phải sử dụng nó một cách chừng mực. Đẩy những bài viết trên Facebook của bạn lên Twitter không bao giờ có hiệu quả bằng việc bạn tạo ra những bài viết riêng trên Twitter của bạn để nhắm đến đối tượng khách hàng trên mạng Twitter. Nhưng nếu bạn đang là một doanh nghiệp nhỏ và nguồn lực còn hạn chế, đây có thể là cách tuyệt vời để tối đa hóa thời gian của bạn.

Nguồn: SEJ

An Yên dịch