Tuesday Social #23: Social Media – Tuần mới của Facebook.

Thế giới Social Media tuần qua có nhiều cập nhật mới, đặc biệt là từ ông hoàng Facebook. Những cập nhật mới từ Facebook thật sự đem lại nhiều giá trị cho các chiến dịch quảng cáo của Brand trên thế giới.

● Đáng chú ý nhất có lẽ là cập nhật về Insight Video của Facebook. Các brand giờ đây có thể có được thêm được nhiều thông tin hơn về người dùng đã xem quảng cáo video.

Nhìn chung, thống kê Insight Video mới này được lập trình để giúp các nhà làm quảng cáo biết được chính xác số lượt xem video, thời gian xem của người dùng và số người xem thực tế… một cách chính xác.

● Facebook tuần vừa rồi cũng đã hỗ trợ cho cả các nhà phát triển ứng dụng (app developers) lẫn các nhà quảng cáo (advertisers) của mình thông qua “Audience Network”, một công cụ giúp nhắm tới đối tượng khách hàng mục tiêu dựa trên sở thích, like, và các số liệu về nhân khẩu học trên các ứng dụng khác của thiết bị di động ngoài ứng dụng Facebook. Với Audience Network, các nhà làm quảng cáo sẽ đưa quảng cáo của mình tới những khách hàng mục tiêu một cách chính xác hơn, và sẽ thu hút hơn khách hàng của mình khi đưa đến họ những quảng cáo ý nghĩa, phù hợp với sở thích cũng như sự quan tâm của khách hàng trong khi giúp người dùng có trải nghiệm quảng cáo “thoải mái và cá nhân” hơn còn nhà phát triển ứng dụng thì kiếm được nhiều tiền thông qua việc bán nhiều quảng cáo trên ứng dụng hơn.

● Facebook cũng không bỏ quên người dùng của mình với việc giới thiệu AppLinks. Thông quang AppLinks, những người sử dụng các ứng dụng liên kết với Facebook sẽ dễ dàng hơn trong việc chuyển qua lại các ứng dụng này bởi không cần phải đăng nhập nhiều lần thông qua trình duyệt điện thoại. Facebook đã xoá bỏ trở ngại trước đây của người dùng và các nhà lập trình app: mỗi khi muốn chuyển từ ứng dụng này sang ứng dụng khác, họ nhấp vào link ứng dụng sau đó đăng nhập vào trình duyệt web trên mobile, và tiếp tục tới một ứng dụng khác. Giờ việc di chuyển trên hai ứng dụng trở nên dễ dàng hơn với Applinks khi các ứng dụng đó được liên kết trực tiếp với nhau thông qua Applinks.

● Việc tối giản hoá đăng nhập vào các ứng dụng liên kết Facebook cũng có những hạn chế, do vậy Facebook đã bảo vệ người dùng của mình khi giờ đây đã cho phép họ lựa chọn cung cấp cho các ứng dụng thông tin nào trong quá trình đăng nhập vào ứng dụng.

Messenger App của Facebook tuần qua cũng được nâng cấp. Chức năng mới trong phiên bản này là đồng bộ hoá với camera của biết bị di động. Người dùng có thể chụp ảnh hoặc quay video để chia sẻ với bạn bè thông qua Facebook Messenger App.

● Facebook tuần qua đã dành thêm một ưu ái cho một số ít các đối tác của mình khi cho phép các nhà quảng cáo theo dõi các tài khoản quảng cáo, các trang của thương hiệu, các ứng dụng chỉ trên một công cụ duy nhất: Business Manager, nhưng tiếc là chỉ có một vài đối tác ở US mới có thể sử dụng chức năng này. Nhưng hứa hẹn trong vài tuần tới, Facebook sẽ giới thiệu trên toàn thế giới.

(IMAS Communication tổng hợp từ insidefacebook.com)