Yahoo bổ nhiệm CMO mới để khơi lại hào quang thương hiệu

Ngày 31/3 vừa qua, Yahoo chính thức bổ nhiệm Josh Line, người từng giữ vai trò Giám đốc Thương hiệu Toàn cầu tại Paramount Global, làm tân Giám đốc Marketing (CMO) toàn cầu.
Tại Paramount, ông Line đóng vai trò chủ chốt trong quá trình tái định vị thương hiệu từ ViacomCBS và ra mắt nền tảng streaming Paramount+. Trước đó, ông từng lãnh đạo các phòng ban marketing, sáng tạo và kỹ thuật số tại Comedy Central, Paramount Network và TV Land, đồng thời có kinh nghiệm tại các agency quảng cáo danh tiếng như Droga5 và Anomaly.

Huyền thoại Internet chọn Josh Line – cựu Giám đốc Thương hiệu toàn cầu của Paramount – để làm sống lại ánh hào quang một thời.
Nguồn: The Wall Street Journal
Còn tại Yahoo, ông Line kế nhiệm bà Tressie Lieberman, người đã rời khỏi vị trí Giám đốc Marketing của Yahoo vào tháng 10 năm ngoái. Ông sẽ phụ trách chiến lược marketing toàn cầu, định vị thương hiệu, thu hút người dùng và nâng cao mức độ gắn kết với khách hàng. Line sẽ báo cáo trực tiếp cho Giám đốc Điều hành của Yahoo – ông Jim Lanzone.
Theo ông Line, trải qua khoảng thời gian dài trầm lắng, song Yahoo vẫn giữ một vị thế nhất định trong trái tim người dùng – bởi đây là “một trong những huyền thoại đầu tiên của Internet”.
“Thách thức lớn nhất của marketing lúc này là làm sao khơi lại tình yêu đó, đưa Yahoo trở lại với đời sống văn hóa đương đại – và dĩ nhiên, thúc đẩy tăng trưởng cho toàn bộ hệ sinh thái sản phẩm của thương hiệu”, ông Line chia sẻ.
Từng là cái tên lẫy lừng trong kỷ nguyên đầu của Internet, Yahoo từng đạt vốn hóa hơn 125 tỷ USD vào thời kỳ đỉnh cao của bong bóng dot-com. Tuy nhiên, sức ảnh hưởng và mức độ phổ biến của thương hiệu này đã giảm dần khi Google vươn lên thống trị và Yahoo liên tục thay đổi chiến lược cùng ban lãnh đạo. Năm 2021, tập đoàn đầu tư Apollo Global Management đã mua lại Yahoo và AOL từ Verizon Communications với giá khoảng 5 tỷ USD.
Tuy vậy, Yahoo vẫn ghi nhận lưu lượng truy cập ấn tượng. Theo công ty dữ liệu Similarweb, chỉ riêng trong tháng 2, Yahoo.com đã thu hút 3 tỷ lượt truy cập toàn cầu (chưa tính người dùng ứng dụng). Dù con số này còn kém xa so với Google (76,3 tỷ) hay Facebook (10,9 tỷ), nhưng lại vượt qua Amazon.com (2,3 tỷ lượt).
Trải qua khoảng thời gian dài trầm lắng, Yahoo vẫn giữ một vị thế nhất định trong trái tim người dùng.
Nguồn: WIRED
Yahoo hiện đang tập trung vào việc đầu tư cho sản phẩm, con người và quan hệ hợp tác chiến lược – theo chia sẻ từ ông Line. “Và giờ đây, tôi tin rằng marketing chính là yếu tố có thể khai phá toàn bộ sức mạnh thương hiệu này, ông nói thêm.
Đầu năm nay, Yahoo đã lần đầu trở lại Super Bowl kể từ năm 2002 với một TVC phát sóng tại một số thị trường địa phương, có sự góp mặt của Bill Murray – nhằm gia tăng nhận diện thương hiệu. Trước đó, quảng cáo Super Bowl gần nhất của hãng là vào năm 2002 với chú cá heo biết nói, nổi tiếng với câu hỏi “Do You Yahoo?”.
Theo Lam Phương / Brands Vietnam
* Nguồn: The Wall Street Journal