Marketer Phương Quyên
Phương Quyên

Content Executive @ Brands Vietnam

Đại diện Việt Nam chiến thắng tại Young Lotus 2025

Đại diện Việt Nam chiến thắng tại Young Lotus 2025

Ngày 22/3/2025, Young Lotus 2025 – sân chơi danh giá dành cho những tài năng sáng tạo trẻ trong khuôn khổ ADFEST – đã khép lại với chiến thắng thuộc về đội Dentsu Redder Việt Nam. Hai đại diện Việt Nam đến từ TP.HCM gồm anh Đạt Nguyễn và chị Dung Cao đã vượt qua các đội thi từ 17 thành phố lớn như Bangkok, Tokyo, Hồng Kông, Dubai, Jakarta...

Ông Vinit Suraphongchai, Chairman của ADFEST, đã chào đón tất cả các thí sinh đến với ADFEST trước khi bắt đầu hội thảo kéo dài hai ngày. Ông chia sẻ: “Mỗi năm, Young Lotus Workshop chứng tỏ mình là trái tim của ADFEST. Đây là nguồn cảm hứng và học hỏi dành cho thế hệ sáng tạo tiếp theo tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và Trung Đông. Chương trình thể hiện mong muốn của chúng tôi trong việc đóng góp cho ngành công nghiệp và truyền cảm hứng cho những nhà lãnh đạo sáng tạo tương lai.”

Năm nay, Young Lotus Workshop do Dentsu Inc. tổ chức với chủ đề “The Collision of Creativity – Creativity++” được dẫn dắt bởi bà Alice Chou, Chairman, APAC Dentsu Creative Council & Chief Creative Officer, Dentsu Creative Đài Loan, cùng ông Hitoshi Hamaguchi, President, APAC Practices/Practice President, Creative APAC.

Bà Alice Chou chia sẻ: “Lần đầu tiên, Young Lotus Workshop năm nay có sự tham gia của các thí sinh từ Ulaanbaatar, Mông Cổ. Một số đội đã vượt qua hơn 120 đội khác trong các cuộc thi địa phương để xuất hiện tại vòng chung kết. Các đội thi chỉ có 24 giờ để sáng tạo, nhiều người hầu như không ngủ, nhưng vẫn hết lòng tìm lời giải. Năng lượng của họ vừa truyền cảm hứng vừa cho tôi nhiều hy vọng về ngành công nghiệp sáng tạo.”

Đại diện Việt Nam chiến thắng tại Young Lotus 2025

Young Lotus 2025 là sân chơi danh giá dành cho những tài năng sáng tạo trẻ trong khuôn khổ ADFEST.
Nguồn: Campaign Brief Asia

Trước khi bắt đầu vòng thi, các đội thi Young Lotus đã tham gia một loạt các buổi hội thảo và thảo luận chuyên sâu do đội ngũ 8 chuyên gia giàu kinh nghiệm của Dentsu về sáng tạo, chiến lược và lập kế hoạch dẫn dắt. Sau đó, họ nhận được một đề bài thực tế và chỉ có 24 giờ để hoàn thành.

Ông Hitoshi Hamaguchi nhận xét: “Mỗi thí sinh trong số 34 người tham dự đều mang đến nguồn năng lượng, sự tò mò và táo bạo riêng. Điều nổi bật nhất không chỉ là kỹ năng của họ, mà còn là đam mê phá vỡ giới hạn, khai thác tư duy ‘Creativity++’. Họ dám thách thức tư duy truyền thống, làm việc nhóm để cải thiện ý tưởng của nhau, và không ngần ngại khám phá những khái niệm táo bạo. Một số đội tập trung vào dữ liệu, trong khi một số khác thiên về sản phẩm, nhưng tất cả đều thể hiện một tư duy chiến lược mạnh mẽ.”

Đề bài năm nay là “Empowering People with Disabilities” để không dừng lại ở việc giúp đỡ những người có khiếm khuyết về cơ thể, mà quan trọng hơn là tôn trọng họ với sự bình đẳng. Với bài toán đó, hai đại diện Việt Nam gồm anh Đạt Nguyễn và chị Dung Cao từ Dentsu Redder, TP.HCM đã xuất sắc giành chiến thắng tại Young Lotus Workshop 2025 với tác phẩm “Journey to the DEPTH”. Trong đó, “Journey to the DEPTH” không xem khuyết tật là một sự yếu kém, mà làm nổi bật sức mạnh phi thường và giá trị độc đáo của mỗi cá nhân.

Đại diện Việt Nam chiến thắng tại Young Lotus 2025

Anh Đạt Nguyễn và chị Dung Cao từ Dentsu Redder đã xuất sắc giành chiến thắng tại Young Lotus Workshop 2025 với tác phẩm “Journey to the DEPTH”.
Nguồn: Campaign Brief Asia

Ông Hitoshi Hamaguchi nhận xét: “Việc lựa chọn đội thắng cuộc tại Young Lotus năm nay vô cùng khó khăn bởi các thí sinh đều rất xuất sắc. Nhưng cuối cùng, đội chiến thắng đã thực sự nổi bật vì họ luôn bám sát mục tiêu của thử thách: Không chỉ trả lời đề bài một cách đơn thuần, mà còn tái định nghĩa nó bằng tư duy sáng tạo riêng, tôn vinh sức mạnh độc đáo của mỗi người dù trong hoàn cảnh nào.”

Bên cạnh giải thưởng chính, cuộc thi còn trao giải bình chọn The Popular Vote cho hai đại diện đến từ Meleo, Jakarta là Kevin LeosujantoReyhana Febriola với tác phẩm “Stay-able”.

Young Lotus Workshop là một trong những chương trình mentor lâu đời nhất trong ngành quảng cáo, được thiết kế để mang đến cho thế hệ sáng tạo tiếp theo trải nghiệm thực tiễn và kỹ năng chuyên sâu. Chương trình dành cho các tài năng quảng cáo dưới 30 tuổi. Trong đó, các đội thi được tuyển chọn bởi đại diện địa phương tại các thị trường trong khu vực.

Theo Phương Quyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Campaign Brief Asia