Cannes Lions 2025: Apple được xướng tên tại hạng mục “Creative Marketer of the Year”

Ngày 20/3 vừa qua, Liên hoan Sáng tạo Quốc tế Cannes Lions chính thức công bố Apple là “Creative Marketer of the Year 2025” (Nhà tiếp thị sáng tạo của năm 2025).
Được trao hàng năm kể từ năm 1992, danh hiệu danh giá này dành cho những thương hiệu có bề dày sáng tạo nổi bật, liên tục đạt nhiều giải thưởng Lion uy tín qua thời gian. Đây là lần thứ hai Apple được vinh danh với giải thưởng danh dự này.
Thể hiện sự cam kết bền bỉ với tinh thần sáng tạo được thấm nhuần trong toàn bộ hoạt động kinh doanh, năm ngoái Apple đã giành nhiều giải Lions cho hàng loạt thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của mình, từ mảng B2B đến B2C, trải rộng trên tám hạng mục bao gồm: Brand Experience & Activation, Digital Craft, Entertainment, Film, Film Craft, Health & Wellness, Industry Craft and Media.

Ông Simon Cook, CEO của Cannes Lions nhận xét về sự phù hợp của Apple đối với danh hiệu.
*Nguồn: Campaign Live
Chia sẻ về danh hiệu này, ông Simon Cook, CEO của Cannes Lions, cho biết: “Apple đã xây dựng một văn hóa đặt sáng tạo và đổi mới làm trung tâm, thể hiện qua sự am hiểu sâu sắc về tiếp thị có ý nghĩa.
Văn hóa này cũng cho thấy đội ngũ lãnh đạo Apple luôn khuyến khích tư duy vượt khuôn khổ để tạo ra những nội dung tiếp thị chạm đến cảm xúc của con người một cách độc đáo.
Danh hiệu này nhằm tôn vinh những nhà tiếp thị dám nghĩ lớn, dám bứt phá – và Apple luôn làm điều đó một cách xuất sắc”.
Ông Tor Myhren, Phó Chủ tịch Truyền thông Tiếp thị của Apple, chia sẻ: “Chúng tôi vô cùng biết ơn khi được nhận vinh dự này – phản ánh niềm đam mê và sự sáng tạo của một đội ngũ tuyệt vời. Apple luôn tồn tại tại giao điểm của nghệ thuật và công nghệ, và chúng tôi luôn nỗ lực để chuyển hóa sự sáng tạo của mình thành những nội dung có thể truyền cảm hứng cho người dùng khám phá tiềm năng của chính họ”.
Trong bốn mùa Cannes Lions gần đây, Apple liên tục giành nhiều giải thưởng. Năm ngoái, những chiến dịch nổi bật như “Shot on iPhone” đã mang về năm giải Lions, “Relax: Tractor” giành một giải Gold và một giải Silver, cùng các chiến dịch khác như “The Underdogs: Swiped Mac”, “TED LASSO: Fake Team. Real Partners” và “Fuzzy Feelings”.
“Shot on iPhone” là chiến dịch giúp Apple ghi dấu ấn tại Cannes Lions. Đầu 2024, Apple mang ý tưởng này đến Việt Nam qua hợp tác cùng rapper tlinh.
Trong ba năm qua, Apple luôn nằm trong Top 3 thương hiệu của năm tại Cannes Lions – bảng xếp hạng chính thức dựa trên điểm số được xác nhận bởi nền tảng dữ liệu LIONS The Work và kiểm định độc lập bởi PwC.
Các thương hiệu từng được vinh danh “Creative Marketer of the Year” trước đó bao gồm AB InBev, Burger King, Coca-Cola, Google, Heineken, IKEA, Mars, McDonald's, Samsung, Microsoft và Unilever – tất cả đều là những doanh nghiệp cho thấy sự sáng tạo bền vững và xuất sắc có thể thúc đẩy hiệu quả kinh doanh mạnh mẽ, thông qua việc giành nhiều giải thưởng tại Cannes Lions.
Ông Tor Myhren sẽ có bài phát biểu tại Cannes Lions và đại diện Apple nhận giải thưởng tại Lễ trao giải cuối cùng của Liên hoan vào thứ Sáu, ngày 20 tháng 6.
Thông tin thêm về Cannes Lions, bao gồm các gói tham dự và chi tiết về giải thưởng, có thể được tìm thấy tại đây.