Marketer Thanh Uyên
Thanh Uyên

Content Editor @ Brands Vietnam

Brand Updates W10-11/2025: KATINAT ra mắt KATINAT Kitchen, Facebook mở tính năng kiếm tiền từ Stories

Brand Updates W10-11/2025: KATINAT ra mắt KATINAT Kitchen, Facebook mở tính năng kiếm tiền từ Stories

Trong 2 tuần qua, bản tin Brand Updates đã ghi nhận nhiều tin tức thú vị: KATINAT lấn sân sang mảng kinh doanh đồ ăn thông qua KATINAT Kitchen, phục vụ các món ăn mặn bên cạnh đồ uống truyền thống; Facebook bắt đầu cho phép các nhà sáng tạo nội dung kiếm tiền từ lượt xem trên Stories công khai; Trung Nguyên khởi công xây dựng nhà máy cà phê có tổng vốn hơn 2.000 tỷ đồng… và nhiều thông tin đáng chú ý khác.

KATINAT ra mắt KATINAT Kitchen, mở rộng thực đơn với các món mặn

Ngày 8/3, fanpage của KATINAT chính thức thông báo về việc ra mắt KATINAT Kitchen với mong muốn “mang đến trải nghiệm thưởng thức trọn vẹn, không chỉ dừng lại ở thức uống”. Trong lần đầu ra mắt, KATINAT Kitchen giới thiệu đến thực khách 4 món ăn mới, là sự kết hợp đa dạng của ẩm thực Á – Âu, gồm: Salad gà, mì Ý tomyum, burrito bò và burrito gà.

Sự ra đời của KATINAT Kitchen cho thấy định hướng phát triển mới của KATINAT, chuyển dịch từ mô hình kinh doanh tập trung vào đồ uống sang mô hình kết hợp ẩm thực – đồ uống. Tuy nhiên, KATINAT Kitchen chưa được thương hiệu triển khai rộng rãi mà chỉ thử nghiệm thận trọng tại 3 cửa hàng ở TP.HCM.

Các chuyên gia nhận định đây là một chiến lược hợp lý nhằm đa dạng hoá sản phẩm, giữ chân khách hàng lâu hơn tại cửa hàng, đồng thời gia tăng giá trị trên mỗi đơn hàng. Song, dù sở hữu nhiều tiềm năng phát triển, việc vận hành mảng bếp trong một mô hình vốn tập trung vào đồ uống cũng đặt ra không ít thách thức cho KATINAT. Thương hiệu cần phải tối ưu hoá quy trình, đầu tư vào hệ thống bảo quản thực phẩm, logistics, cũng như quản lý tốt chi phí để duy trì lợi nhuận.

Brand Updates W10-11/2025: KATINAT ra mắt KATINAT Kitchen, Facebook mở tính năng kiếm tiền từ Stories

KATINAT ra mắt KATINAT Kitchen, mở rộng thực đơn với đa dạng các món Á – Âu.
Nguồn: KATINAT

Facebook cho phép các nhà sáng tạo nội dung kiếm tiền từ Stories

Facebook vừa triển khai tính năng mới, cho phép các nhà sáng tạo nội dung trên toàn cầu kiếm tiền từ lượt xem trên Stories công khai. Đây là một phần trong chiến lược mở rộng chương trình kiếm tiền từ nội dung của Meta, nhằm thu hút thêm nhiều nhà sáng tạo đến với nền tảng.

Theo đó, các nhà sáng tạo có thể nhận thu nhập khi đăng tải Stories trên tài khoản của mình, miễn là họ đã tham gia chương trình Facebook Content Monetization. Đây là chương trình được Meta ra mắt từ tháng 10/2024, hợp nhất nhiều dịch vụ trước đây của Facebook như quảng cáo trong luồng, quảng cáo trên Reels và tiền thưởng hiệu suất thành sản phẩm duy nhất. Facebook cho biết khoản thanh toán sẽ phụ thuộc vào hiệu suất của nội dung mà các nhà sáng tạo chia sẻ.

Facebook hiện đã mời hàng triệu nhà sáng tạo nội dung tham gia chương trình Content Monetization và dự kiến mở cổng đăng ký rộng rãi trong năm nay. Bên cạnh đó, công ty mẹ Meta cũng đang liên tục cải tiến Reels để giúp nền tảng này trở nên hấp dẫn hơn với các nhà sáng tạo, đồng thời mạnh tay chi cho các khoản tiền thưởng và ưu đãi để tăng cường sự cạnh tranh với YouTube và TikTok.

Brand Updates W10-11/2025: KATINAT ra mắt KATINAT Kitchen, Facebook mở tính năng kiếm tiền từ Stories Brand Updates W10-11/2025: KATINAT ra mắt KATINAT Kitchen, Facebook mở tính năng kiếm tiền từ Stories

Các nhà sáng tạo nội dung trên toàn cầu có thể tham gia chương trình Facebook Content Monetization và bắt đầu kiếm tiền từ Stories.
Nguồn: Meta

Trung Nguyên khởi công xây dựng nhà máy cà phê có tổng vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng

Chiều 10/3, trong khuôn khổ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9, Trung Nguyên tổ chức lễ động thổ nhà máy cà phê Trung Nguyên Legend tại cụm công nghiệp Tân An (Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk). Với tổng vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, đây được xem là dự án trọng điểm của Trung Nguyên tại tỉnh Đắk Lắk, đặt kỳ vọng nâng cao giá trị của hạt Robusta Buôn Ma Thuột, đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội địa phương.

Nhà máy mới của Trung Nguyên có tổng diện tích 50.000 m2, mật độ xây dựng tối đa 60% và mật độ cây xanh, mặt nước trên 20%. Toàn bộ nhà máy được thiết kế theo hướng bền vững, bao bọc bởi cây xanh, hồ nước, vườn thảo dược, đá bazan, hệ thống năng lượng mặt trời… và đáp ứng tiêu chuẩn Net Zero. Bên cạnh đó, nhà máy còn kết hợp kiến trúc được lấy cảm hứng từ ba nền văn minh cà phê tiêu biểu của thế giới là Ottoman, Roman, Thiền cùng các yếu tố văn hoá bản địa.

Tính trên toàn quốc, đây đã là nhà máy cà phê thứ 5 thuộc hệ thống Trung Nguyên Legend và là nhà máy thứ 2 đặt tại Đắk Lắk. Việc động thổ nhà máy cà phê quy mô lớn là hành động tiếp theo của Trung Nguyên Legend trong hành trình nâng cao giá trị hạt cà phê Robusta Buôn Ma Thuột. Đến nay, thương hiệu đã có hơn 300 sản phẩm được nghiên cứu từ hạt Robusta Buôn Ma Thuột, xuất khẩu đi 100 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Brand Updates W10-11/2025: KATINAT ra mắt KATINAT Kitchen, Facebook mở tính năng kiếm tiền từ Stories

Phối cảnh nhà máy cà phê Trung Nguyên Legend tại cụm công nghiệp Tân An, Buôn Mê Thuột.
Nguồn: Trung Nguyên Legend

adidas và CLB bóng đá Liverpool công bố hợp tác dài hạn

Ngày 10/3, adidasCLB bóng đá Liverpool công bố thoả thuận hợp tác dài hạn. Theo đó, kể từ ngày 1/8/2025, lần thứ ba trong lịch sử đội bóng, Liverpool sẽ chính thức khoác lên mình trang phục của adidas. Bên cạnh trang phục thi đấu và tập luyện, adidas còn cung cấp trang phục thể hiện bản sắc (culture wear) cho toàn bộ đội bóng nam, đội bóng nữ, học viện đào tạo và nhân sự của Quỹ LFC Foundation.

Trước đó, Liverpool FC và adidas từng có giai đoạn hợp tác chặt chẽ trong những thời kỳ huy hoàng của câu lạc bộ, từ năm 1985-1996 và sau đó là giai đoạn 2006-2012. Nhiều mẫu áo đấu của Liverpool trong giai đoạn này đến nay vẫn được người hâm mộ yêu thích và xem như biểu tượng của một thời kỳ đáng nhớ.

Ông Bjørn Gulden, CEO của adidas toàn cầu, chia sẻ: “Chúng tôi rất hào hứng khi adidas và Liverpool FC một lần nữa lại hợp tác cùng nhau, và vinh dự được cung cấp những công nghệ tiên tiến nhất để hỗ trợ các cầu thủ thi đấu với phong độ cao nhất. Những mẫu áo đấu trong các giai đoạn hợp tác trước đây giữa adidas và Liverpool luôn được xem là những thiết kế xuất sắc nhất. Chúng tôi mong chờ cơ hội mang những mẫu thiết kế được coi là kinh điển này trở lại, đồng thời sẽ giới thiệu những sản phẩm mới đầy hấp dẫn dành cho người hâm mộ”.

Brand Updates W10-11/2025: KATINAT ra mắt KATINAT Kitchen, Facebook mở tính năng kiếm tiền từ Stories

adidas và CLB bóng đá Liverpool công bố hợp tác dài hạn.
Nguồn: SoccerBible

GS25 chính thức “chào sân” tại Hà Nội

Ngày 14/3, chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25 cùng lúc khai trương 6 cửa hàng đầu tiên tại Thủ đô Hà Nội, bao gồm: GS25 Đào Duy Anh, GS25 Taisei (Khuất Duy Tiến), GS25 The West (Cầu Giấy), GS25 Đội Cấn, GS25 Hà Trung và GS25 Hàng Dầu.

Trước đó, khi có thông tin thương hiệu sẽ “Bắc tiến”, nhiều người tiêu dùng, đặc biệt là các bạn trẻ sinh sống tại Thủ đô, đã bày tỏ sự háo hức, nóng lòng muốn được trải nghiệm không gian mua sắm tại chuỗi cửa hàng Hàn Quốc này.

Việc mở rộng chi nhánh tại Hà Nội được xem là bước đi quan trọng trong chiến lược phát triển tại thị trường Việt Nam của GS25, sau khi thương hiệu đã tạo được dấu ấn tích cực ở TP.HCM. Dù chưa có lợi nhuận, GS25 vẫn đang kiên trì mở rộng tại Việt Nam và đặt mục tiêu đạt 2.500 cửa hàng trong vòng 10 năm. Với sự hiện diện chính thức tại Thủ đô, GS25 kỳ vọng sẽ mở rộng thị phần và cải thiện hiệu quả kinh doanh trong tương lai.

Brand Updates W10-11/2025: KATINAT ra mắt KATINAT Kitchen, Facebook mở tính năng kiếm tiền từ Stories Brand Updates W10-11/2025: KATINAT ra mắt KATINAT Kitchen, Facebook mở tính năng kiếm tiền từ Stories Brand Updates W10-11/2025: KATINAT ra mắt KATINAT Kitchen, Facebook mở tính năng kiếm tiền từ Stories Brand Updates W10-11/2025: KATINAT ra mắt KATINAT Kitchen, Facebook mở tính năng kiếm tiền từ Stories

Các hoạt động khai trương của GS25 tại Hà Nội.
Nguồn: GS25 Vietnam

TikTok nâng cấp công cụ Gia đình Thông minh, cho phép phụ huynh quản lý hoạt động của con em trên nền tảng

Kể từ khi ra mắt Gia đình Thông minh (Family Pairings) – công cụ giúp ba mẹ quản lý tài khoản của con cái – cách đây 5 năm, TikTok đã liên tục bổ sung các tính năng mới dựa trên phản hồi từ các gia đình và sự tư vấn của các chuyên gia hàng đầu. Giờ đây, công cụ Gia đình Thông minh đã được nâng cấp, hướng đến xây dựng một môi trường số an toàn, nơi thanh thiếu niên không chỉ được bảo vệ mà còn phát huy tối đa tiềm năng của mình.

Cụ thể, với tính năng “Thời gian không dùng TikTok” (Time Away), phụ huynh có thể quyết định thời điểm phù hợp để con tạm ngưng sử dụng TikTok trong ngày. Phụ huynh cũng có thể lên lịch định kỳ để quản lý thời gian con khám phá TikTok sao cho phù hợp với nhịp sống gia đình. Ngoài ra, Gia đình Thông minh còn bổ sung một tính năng khác, giúp phụ huynh biết được con đang theo dõi tài khoản của ai, ai theo dõi tài khoản của con, và cả những tài khoản mà con đã chặn trên TikTok. Kết hợp với những cập nhật mới, phụ huynh hiện có thể quản lý hoặc điều chỉnh hơn 15 tính năng liên quan đến an toàn, sức khoẻ và quyền riêng tư.

Bên cạnh việc nâng cấp công cụ Gia đình Thông minh, TikTok cũng giới thiệu tính năng mới khuyến khích thanh thiếu niên tắt thiết bị điện tử vào ban đêm. Theo đó, nếu người dưới 16 tuổi dùng TikTok sau 10 giờ tối, nguồn cấp “Dành cho bạn” sẽ tạm dừng và chuyển sang chế độ thư giãn. Khi đó, tính năng này sẽ hiển thị toàn màn hình với nhạc nhẹ nhàng, giúp các em thư giãn và ý thức hơn về thời gian. Nếu sau lời nhắc đầu tiên mà các em vẫn tiếp tục, một lời nhắc toàn màn hình thứ hai, khó bỏ qua hơn, sẽ xuất hiện. Như trước đây, TikTok vẫn sẽ không gửi thông báo đẩy vào ban đêm cho thanh thiếu niên.

Brand Updates W10-11/2025: KATINAT ra mắt KATINAT Kitchen, Facebook mở tính năng kiếm tiền từ Stories

Brand Updates W10-11/2025: KATINAT ra mắt KATINAT Kitchen, Facebook mở tính năng kiếm tiền từ Stories

Brand Updates W10-11/2025: KATINAT ra mắt KATINAT Kitchen, Facebook mở tính năng kiếm tiền từ Stories

Các tính năng mới trên TikTok cho phép phụ huynh quản lý hoạt động của con em trên nền tảng và khuyến khích thanh thiếu niên xây dựng thói quen sử dụng mạng xã hội lành mạnh.
Nguồn: TikTok

Grab Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác với UBND Thành phố Huế

Grab Việt NamUBND Thành phố Huế vừa ký kết Biên bản thoả thuận hợp tác trong 3 năm nhằm triển khai các chương trình và sáng kiến hỗ trợ các mục tiêu chuyển đổi số của thành phố. Thoả thuận hợp tác hướng đến việc tăng cường ứng dụng công nghệ trong nhiều lĩnh vực, từ đó góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân địa phương và tạo ra những động lực mới để phát triển kinh tế – xã hội tại Huế.

Trong khuôn khổ hợp tác 3 năm, hai bên sẽ tập trung vào 4 lĩnh vực chính: (1) Hỗ trợ doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số; (2) Thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực giao thông vận tải; (3) Thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch, tận dụng thế mạnh công nghệ để quảng bá di sản, văn hoá và ẩm thực Huế và (4) Tăng cường kỹ năng số cho hộ kinh doanh, tiểu thương và người dân địa phương.

Tại lễ ký kết, ông Alejandro Osorio – Giám đốc Điều hành Grab Việt Nam – nhấn mạnh vinh dự khi hợp tác với Thành phố Huế trên diện rộng, từ giao thông, thương mại điện tử, du lịch đến nâng cao kỹ năng số cho người dân địa phương. “Chúng tôi cam kết chia sẻ chuyên môn, kiến thức, nhất là đổi mới công nghệ... góp phần thúc đẩy chuyển đổi số nhanh tại thành phố. Mục tiêu tiên quyết của chúng tôi là hợp tác lâu dài với Huế, vì lợi ích cộng đồng”, ông Alejandro Osorio nói thêm.

Brand Updates W10-11/2025: KATINAT ra mắt KATINAT Kitchen, Facebook mở tính năng kiếm tiền từ Stories

Grab Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác với UBND Thành phố Huế.
Nguồn: Grab Việt Nam

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục tại đây.

Theo Thanh Uyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp