TikTok độc quyền giới thiệu ca khúc mới của J-Hope (BTS)

Nền tảng video ngắn TikTok vừa độc quyền giới thiệu trước một phần ca khúc “Sweet Dreams” (feat. Miguel) của J-Hope, thành viên ban nhạc BTS. Người hâm mộ có thể thưởng thức ca khúc này trên TikTok trước 7 ngày so với các nền tảng khác. Sự kiện này tiếp tục nhấn mạnh vai trò của TikTok trong việc giúp các nghệ sĩ K-pop tiếp cận khán giả toàn cầu.
Ca khúc mới của J-Hope chính thức được ra mắt trên TikTok vào lúc 21:00 (theo giờ Việt Nam) ngày 28/2, trong đêm khai mạc tour diễn thế giới “HOPE ON THE STAGE in SEOUL” diễn ra tại KSPO Dome, quận Songpa, Seoul. Phiên bản đầy đủ sẽ chính thức có mặt trên tất cả các nền tảng streaming từ lúc 12:00 (theo giờ Việt Nam) ngày 7/3.
“Sweet Dreams” (feat. Miguel) là bản serenade ngọt ngào thuộc thể loại Pop R&B, gửi gắm mong muốn chân thành của J-Hope về việc yêu và được yêu. Đặc biệt, ca khúc còn có sự góp giọng của Miguel, nghệ sĩ R&B đình đám từng đoạt giải Grammy cho “Bài hát R&B xuất sắc nhất” và 13 lần được đề cử ở các hạng mục giải thưởng danh giá như như “Bài hát của năm”, “Album R&B xuất sắc nhất”...
Ca khúc mới của J-Hope chính thức được ra mắt trên TikTok vào lúc 21:00 (theo giờ Việt Nam) ngày 28/2.
Cùng lúc ca khúc “Sweet Dreams” được giới thiệu, các video về ca khúc mới cũng được đăng tải trên tài khoản TikTok chính thức của J-Hope và BTS, đồng thời tính năng Pre-Saves cũng được kích hoạt trên tài khoản của nam ca sĩ. Pre-Saves là tính năng cho phép người hâm mộ dễ dàng thêm trước các album và bài hát sắp phát hành vào danh sách phát trên Apple Music và Spotify, đồng thời nhận thông báo ngay khi bài hát chính thức lên sóng.
Ngoài ra, khi tìm kiếm từ khóa “j-hope” hoặc “sweet dreams” trên TikTok, người dùng sẽ được truy cập trang phát hành đặc biệt chứa nhiều nội dung độc quyền dành cho người hâm mộ. Bên cạnh đó, tài khoản chính thức của TikTok Hàn Quốc cũng sẽ đăng tải một video j-hope thông báo về màn ra mắt này.
J-Hope (@iamurhope) chính thức gia nhập TikTok vào ngày 24/1/2025 và nhanh chóng đạt hơn 100 triệu lượt xem chỉ trong vòng hai tuần. Tính đến tháng 2, tài khoản của nam ca sĩ đã có 9,5 triệu người theo dõi, minh chứng cho sức ảnh hưởng mạnh mẽ trên toàn cầu của nam ca sĩ. Trước đó, BTS cũng đã hợp tác với TikTok trong chiến dịch “2023 BTS FESTA” kỷ niệm 10 năm ra mắt nhóm và hiện là tài khoản của nghệ sĩ âm nhạc đứng vị trí thứ ba trên nền tảng.
Tính năng Pre-Saves được kích hoạt trên tài khoản của J-Hope, cho phép người hâm mộ thêm trước bài hát sắp phát hành vào Apple Music và Spotify.
“Chúng tôi rất vui khi J-Hope không chỉ tương tác tích cực với cộng đồng TikTok thông qua tài khoản chính thức mà còn ra mắt độc quyền sản phẩm âm nhạc mới đến với người hâm mộ trên toàn thế giới. TikTok sẽ trở thành nền tảng để các nghệ sĩ thỏa sức sáng tạo và kết nối với người hâm mộ theo những cách thức mới mẻ và sâu sắc”, bà Park Juyoung, Quản lý các Đối tác Nghệ sĩ và Hãng thu âm TikTok Hàn Quốc, chia sẻ.
TikTok là nền tảng nơi hơn 1 tỷ người dùng trên toàn thế giới thoả sức khám phá, sáng tạo, tương tác và tận hưởng âm nhạc. Trong đó, K-pop là một trong những dòng âm nhạc phát triển nhanh nhất trên nền tảng với hơn 64 triệu video gắn hashtag #kpop. Điều này đã giúp TikTok đóng vai trò then chốt trong việc giúp các nghệ sĩ K-pop tiếp cận khán giả toàn cầu và thúc đẩy sự phát triển của K-pop trên thị trường quốc tế.
Với các công cụ như Fan Spotlight và Immersive Campaign Hub của TikTok, các nghệ sĩ có được sự hỗ trợ để kết nối hiệu quả hơn với người hâm mộ thông qua nhiều nội dung sáng tạo mỗi khi họ ra mắt sản phẩm âm nhạc mới.