Nhìn lại chiến dịch định vị sản phẩm Tiêu đen xay Đắk Lắk CHIN-SU: “Rắc tiêu thơm, cơm đậm tình”

Nội dung chính |
Bối cảnh |
Mục tiêu |
Insight |
Strategy |
Creative idea |
Hoạt động thực thi |
- Chuỗi iTVC “Tiêu chuẩn” đậm tình |
- Hoạt động tương tác “Bữa cơm đậm tình” |
- Nội dung xuyên suốt |
Kết quả |
Kết |
Giữa thị trường gia vị đầy cạnh tranh, Tiêu đen xay Đắk Lắk CHIN-SU ra mắt với một sứ mệnh rõ ràng: Không chỉ mang đến hương thơm nồng, vị cay đậm từ vùng đất bazan Đắk Lắk, mà còn trở thành “tiêu chuẩn” cho những bữa cơm đậm tình.
P2P Digital đã cùng CHIN-SU xây dựng chiến lược truyền thông đột phá, khéo léo khai thác insight của người nội trợ – những người thấu hiểu sức mạnh kết nối của bữa cơm nhà. Từ chuỗi iTVC “Tiêu chuẩn đậm tình” đến hoạt động tương tác “Bữa cơm đậm tình”, chiến dịch không chỉ giúp Tiêu đen xay Đắk Lắk CHIN-SU lan tỏa “tiếng thơm” mạnh mẽ mà còn khẳng định vị thế của một gia vị cao cấp, đáng tin chọn cho căn bếp Việt.
Bối cảnh
Đầu quý IV/2024, bộ sưu tập sản phẩm gia vị khổng lồ nhà CHIN-SU chào đón một thành viên mới – Tiêu đen xay Đắk Lắk CHIN-SU. Với nguyên liệu được tinh tuyển từ vùng đất đỏ bazan Đắk Lắk, sản phẩm sở hữu những thế mạnh về hương thơm nồng và vị cay đậm đặc trưng, giúp thăng hạng hương vị cho bữa cơm nhà. Thêm vào đó, việc được bán song hành ở cả Việt Nam và Nhật Bản càng là bảo chứng uy tín cho chất lượng của sản phẩm.
Điều mà Tiêu đen xay Đắk Lắk CHIN-SU cần lúc này là một định hướng truyền thông đủ khác biệt và ấn tượng để lan tỏa “tiếng thơm” đến với người tiêu dùng, giữa một thị trường gia vị đầy tiềm năng nhưng cạnh tranh khốc liệt.
Mục tiêu
Tạo nhận biết về thương hiệu Tiêu đen xay Đắk Lắk CHIN-SU và tạo động lực để người tiêu dùng mục tiêu trải nghiệm sản phẩm.
Insight
Nhóm khách hàng mục tiêu của chiến dịch tập trung vào phụ nữ từ 25-35 tuổi, đã lập gia đình và sinh sống ở toàn quốc.
Với họ, một bữa cơm gia đình không chỉ đơn thuần là nguồn dinh dưỡng mà còn mang ý nghĩa gắn kết, vun đắp tình cảm giữa các thành viên. Những bữa cơm đều đặn diễn ra hằng ngày lại chính là cơ hội để cả nhà cùng nhau quây quần, sẻ chia sau một ngày bận rộn. Tổ ấm nhờ vậy mà được “giữ lửa”, những mối quan hệ “bình bình, nguội nguội” được hâm nóng, những hiểu lầm cũng từ đó được hoá giải.
Có thể nói, những người mẹ, người chị vào bếp không chỉ là vì trách nhiệm mà hơn ai hết, họ là những người thấu hiểu sâu sắc về sức mạnh của bữa cơm nhà. Đó là lý do họ luôn kỹ lưỡng trong việc lựa chọn nguyên liệu – không chỉ tươi ngon, chất lượng mà còn giúp món ăn thêm phần hấp dẫn, tạo cảm hứng để cả gia đình háo hức quây quần bên mâm cơm đúng giờ.
Strategy
Với thông điệp “Rắc tiêu thơm, cơm đậm tình”, ngay từ những ngày đầu ra mắt, Tiêu đen xay Đắk Lắk CHIN-SU đã mong muốn truyền tải câu chuyện về một loại gia vị giúp món ăn dậy vị toả hương, để bữa cơm trở thành những khoảnh khắc đậm tình, gắn kết.
Bước sang giai đoạn cuối năm 2024, vẫn với thông điệp đó nhưng lần này, CHIN-SU phối hợp cùng agency P2P Digital để chinh phục mục tiêu gia tăng nhận diện thương hiệu với:
- Những điểm mạnh về hương thơm nồng, vị cay đậm đặc trưng cùng nguồn gốc đặc sản xứng đáng giá thành.
- Những giá trị cảm xúc sâu sắc mà sản phẩm mang đến cho bữa cơm nhà, tạo động lực để người tiêu dùng tin chọn và trải nghiệm sản phẩm.
Với một sản phẩm vừa đảm bảo về chất lượng, vừa mang lại giá trị gắn kết gia đình, P2P Digital nhận thấy, đã đến lúc Tiêu đen xay Đắk Lắk CHIN-SU nắm giữ cho-riêng-mình “vị thế” của một loại gia vị đủ sức giúp người nội trợ hoàn thiện bữa cơm nhà đậm tình đúng nghĩa.
Creative idea
“Tiêu chuẩn” cho bữa cơm đậm tình.
Bởi lẽ, cơm nhà sẽ chẳng còn nồng ấm nếu thiếu đi sự hiện diện trọn vẹn của mỗi thành viên. Và Tiêu đen xay Đắk Lắk CHIN-SU, với hương thơm nồng cùng vị cay đậm đặc trưng, sẽ giúp món ăn tỏa hương ngây ngất, đánh thức khứu giác, mời gọi các thành viên quây quần quanh bữa cơm nhà. Từ đó có thể thấy, Tiêu đen xay CHIN-SU chính là một loại “tiêu chuẩn đấy!” và không thể thiếu để làm nên những bữa cơm đạt tiêu chuẩn đậm tình!
Hoạt động thực thi
Xuyên suốt một tháng diễn ra chiến dịch, agency P2P Digital đã đề xuất đa dạng nội dung từ chuỗi iTVC 6 giây, hoạt động tương tác đến nội dung xuyên suốt để mang hương thơm nồng và vị cay đậm đặc trưng của Tiêu đen xay Đắk Lắk CHIN-SU len lỏi trong từng căn bếp Việt.
Chuỗi iTVC “Tiêu chuẩn” đậm tình
Với mục tiêu truyền tải định vị “tiêu chuẩn” một cách dễ hiểu, trực quan, sống động nhất, P2P Digital đã chọn hình thức iTVC để khởi động chiến dịch.
Từ TVC Bí quyết lên hương món nhà do CHIN-SU sản xuất kết hợp cùng Chef Luke Nguyễn, P2P Digital đã lên ý tưởng cho chuỗi iTVC 6 giây “Tiêu chuẩn” đậm tình. Nếu trong TVC, Chef Luke Nguyễn trổ tài “lên hương” món nhà nhờ rắc Tiêu đen xay Đắk Lắk CHIN-SU thì ở chuỗi iTVC, bàn tay của vị đầu bếp danh tiếng sẽ tiếp tục “đưa” sản phẩm đến mâm cơm của người tiêu dùng như một cách để khẳng định cho chất lượng “tiêu chuẩn”.
Về nội dung, mỗi iTVC khai thác một tình huống điển hình, gần gũi và vô cùng quen thuộc:
- Một bữa cơm gia đình “thiếu tình” vì đến giờ cơm mà mỗi người một việc.
- Một bữa cơm kỷ niệm ngày cưới “bớt tình” khi vợ chồng bên nhau đã quá lâu.
- Một bữa cơm mừng sinh nhật tàn canh gió lạnh, những tưởng “tình mình chấm hết” vì… “đùa không vui, nàng đã căng!”.
Giữa lúc mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm, sự xuất hiện của Tiêu đen xay Đắk Lắk CHIN-SU với hương thơm nồng, vị cay đậm ngay lập tức “hâm nóng” tình cảm gia đình! Chỉ cần rắc vào là món ăn dậy hương, bừng tỉnh khứu giác lẫn vị giác. Món ngon hấp dẫn giờ đây là điểm chung kết nối các thành viên!
Ngoài ra, việc để những tình huống của chuỗi iTVC diễn ra trong bối cảnh sang trọng, thể hiện qua cách bày trí, không gian, âm thanh, trang phục, món ăn… cũng góp phần không nhỏ “nâng tầm” hình ảnh của Tiêu đen xay Đắk Lắk CHIN-SU.
Hoạt động tương tác “Bữa cơm đậm tình”
Sau khi truyền tải định vị “tiêu chuẩn” qua những tình huống đậm tình trong chuỗi iTVC, giờ đây CHIN-SU mong muốn lắng nghe và lan tỏa những câu chuyện đậm tình từ chính người tiêu dùng trên khắp cả nước. Hoạt động tương tác “Bữa cơm đậm tình” chính thức được khởi động.
Để tham gia, người tiêu dùng chỉ cần sử dụng Tiêu đen xay Đắk Lắk CHIN-SU để nấu bữa cơm cho người thương, cùng nhau tạo dáng hít hà hương thơm từ món ăn đã rắc tiêu và đăng tải hình ảnh lên Facebook cá nhân để có cơ hội nhận về những phần quà giá trị. Không chỉ khuyến khích trải nghiệm sản phẩm, hoạt động này còn là cầu nối gắn kết các thành viên trong gia đình, khi những bữa ăn trở thành một kỷ niệm “đạt chuẩn” đậm tình!
Để lan tỏa hoạt động một cách mạnh mẽ, CHIN-SU bắt tay cùng các trang và nhóm cộng đồng có tệp đối tượng mục tiêu phù hợp, mang đến những nội dung hài hước, “bắt trend”. Thông qua đó, CHIN-SU vừa giới thiệu và kêu gọi tham gia hoạt động một cách tự nhiên, vừa khéo léo cài cắm định vị “tiêu chuẩn” cho bữa cơm đậm tình, giúp Tiêu đen xay Đắk Lắk CHIN-SU ghi dấu ấn sâu sắc trong lòng đối tượng mục tiêu.
Nội dung xuyên suốt
Trên fanpage CHIN-SU, P2P Digital khai thác đa dạng tình huống thể hiện sức mạnh của bữa cơm đậm tình khi có Tiêu đen xay Đắk Lắk CHIN-SU – gia vị giúp gắn kết các thành viên trong gia đình. Thông qua đó, những điểm mạnh nổi bật của sản phẩm như hương thơm nồng, vị cay đậm, vỏ nhiều tinh dầu, ruột chắc mẩy và chất lượng Nhật Bản cũng được truyền tải một cách tự nhiên và hấp dẫn. Đặc biệt, cụm “tiêu chuẩn” trở thành nguồn cảm hứng sáng tạo, giúp đội ngũ P2P Digital linh hoạt chơi chữ, biến từng bài đăng thành những mẩu nội dung thú vị, cuốn hút hơn trong mắt người tiêu dùng.
Kết quả
Trên fanpage CHIN-SU, các hoạt động thuộc chiến dịch xây dựng nhận diện thương hiệu cho Tiêu đen xay Đắk Lắk CHIN-SU đã thu về:
- 32.051.767 lượt hiển thị
- 14.554.631 lượt tiếp cận
- 24.312.379 lượt tương tác
- 24.205.478 lượt xem chuỗi iTVC
Trong đó, minigame “Bữa cơm đậm tình” thu hút tổng cộng 208 lượt tham gia trong vòng 3 tuần.
Kết
Dù chỉ diễn ra vỏn vẹn một tháng, nhưng CHIN-SU đã thành công tạo nên một “hành trình đậm tình”, giúp truyền tải trọn vẹn định vị “tiêu chuẩn” của Tiêu đen xay Đắk Lắk CHIN-SU như là một thương hiệu tiêu cao cấp, chất lượng, mang hương thơm nồng đặc trưng, giúp cơm nhà dậy vị, dậy hương, trở thành sợi dây vô hình kết nối yêu thương trong mỗi bữa ăn gia đình.
Phương Thanh, Jill Đặng