YouNet ECI vinh danh Top Thương hiệu Tăng trưởng Bền vững: 50 thương hiệu hoạt động xuất sắc trên e-Commerce

YouNet ECI vinh danh Top Thương hiệu Tăng trưởng Bền vững: 50 thương hiệu hoạt động xuất sắc trên e-Commerce

 Nội dung chính

1. Một BXH chứa toàn cảnh hoạt động của 50 thương hiệu trên TMĐT
2. 04 chỉ số cốt lõi giúp thương hiệu đánh giá đúng hiệu quả hoạt động trên TMĐT
3. Top 10 Thương hiệu Tăng trưởng Bền vững trên TMĐT 2024

YouNet ECI ra mắt bảng xếp hạng Top 10 Thương hiệu Tăng trưởng Bền vững – bảng xếp hạng (BXH) đầu tiên đo lường được cả doanh thu và hiệu quả vận hành về nhiều mặt trên thương mại điện tử (TMĐT). Bảng xếp hạng giúp thương hiệu xác định cơ hội cải thiện để xây dựng chiến lược tăng trưởng bền vững trên kênh trực tuyến.

1. Một BXH chứa toàn cảnh hoạt động của 50 thương hiệu trên TMĐT

Từ những thay đổi liên tục của thị trường như sự xuất hiện của TikTok Shop, xu hướng Shoppertainment, chính sách thanh toán trả sau… đến những yêu cầu ngày càng khắt khe của người tiêu dùng, việc tối ưu vận hành trên TMĐT trở thành thách thức lớn mà tất cả thương hiệu phải đối mặt. BXH Thương hiệu Tăng trưởng Bền vững ra đời nhằm giúp thương hiệu đánh giá toàn diện và tối ưu chiến lược TMĐT trong dài hạn, thay vì chỉ tập trung vào doanh thu từng tháng.

YouNet ECI sử dụng EcomHeat – Nền tảng Dữ liệu Thương mại điện tử – để theo dõi từng thương hiệu trên sàn TMĐT Shopee, Lazada, Tiki. Dựa trên dữ liệu này, YouNet ECI phân tích hiệu quả hoạt động của từng thương hiệu theo đa dạng tiêu chí về lượng và chất trên thương mại điện tử.

YouNet ECI vinh danh 50 thương hiệu xuất sắc trong BXH Thương hiệu Tăng trưởng Bền vững trên TMĐT 2024, đến từ 5 ngành hàng Sữa, , Chăm sóc da, Điện thoại Tivi.

2. 04 chỉ số cốt lõi giúp thương hiệu đánh giá đúng hiệu quả hoạt động trên TMĐT

BXH Thương hiệu Tăng trưởng Bền vững là thước đo toàn diện nhất về kết quả kinh doanh trên e-Commerce. BXH đánh giá xếp hạng thương hiệu dựa trên bộ chỉ số: Performance (thị phần và doanh thu), chỉ số Shop (kênh phân phối), chỉ số Variant (danh mục sản phẩm), chỉ số Price Range (khoảng giá bán).

“Tại YouNet ECI, chúng tôi định hướng cho các khách hàng doanh nghiệp áp dụng chiến lược ‘đa dạng hóa, giảm phụ thuộc’, xem đây là nguyên tắc cốt lõi trong vận hành TMĐT. Từ đó, bộ 04 chỉ số cốt lõi này là nền tảng quan trọng để thương hiệu đánh giá khả năng bền vững về doanh thu”, đại diện YouNet ECI, ông Nguyễn Phương Lâm, Giám đốc Phân tích thị trường, cho biết.

3. Top 10 Thương hiệu Tăng trưởng Bền vững trên TMĐT 2024

Năm 2024, BXH Top 10 Thương hiệu Tăng trưởng Bền vững ghi nhận sự góp mặt của nhiều thương hiệu dẫn đầu, không chỉ gây ấn tượng với điểm số doanh thu mà còn thể hiện chất lượng vận hành kênh TMĐT.
Bên cạnh các thương hiệu đa quốc gia nổi bật như: Enfa, Huggies, Samsung, L’Oreal Paris, iPhone... Bảng xếp hạng còn có các thương hiệu trong nước tiên phong trên TMĐT như The Cocoon, Cỏ Mềm Homelab, GrowPLUS+...

Đây là những thương hiệu đã khẳng định vị thế nhờ chiến lược vận hành hiệu quả, tối ưu danh mục sản phẩm và triển khai các chương trình bán hàng linh hoạt. Kết quả cho thấy các thương hiệu này không chỉ đạt doanh thu cao ổn định qua nhiều quý mà còn tạo nền tảng để tăng trưởng về dài hạn.

YouNet ECI vinh danh Top Thương hiệu Tăng trưởng Bền vững: 50 thương hiệu hoạt động xuất sắc trên e-Commerce

Top 10 Thương hiệu Tăng trưởng Bền vững ngành Chăm sóc da.

YouNet ECI vinh danh Top Thương hiệu Tăng trưởng Bền vững: 50 thương hiệu hoạt động xuất sắc trên e-Commerce

Top 10 Thương hiệu Tăng trưởng Bền vững ngành Điện thoại.

YouNet ECI vinh danh Top Thương hiệu Tăng trưởng Bền vững: 50 thương hiệu hoạt động xuất sắc trên e-Commerce

Top 10 Thương hiệu Tăng trưởng Bền vững ngành Sữa.

YouNet ECI vinh danh Top Thương hiệu Tăng trưởng Bền vững: 50 thương hiệu hoạt động xuất sắc trên e-Commerce

Top 10 Thương hiệu Tăng trưởng Bền vững ngành Tã em bé.

YouNet ECI vinh danh Top Thương hiệu Tăng trưởng Bền vững: 50 thương hiệu hoạt động xuất sắc trên e-Commerce

Top 10 Thương hiệu Tăng trưởng Bền vững ngành Tivi.

Danh sách đầy đủ Top 10 Thương hiệu Tăng trưởng Bền vững trên TMĐT 2024 theo từng ngành hàng sẽ được cập nhật tại đây.

  • Về YouNet ECI: Giải pháp phục vụ các thương hiệu tại Việt Nam về quản trị thị phần, theo dõi đối thủ, đại lý, đối tác và cải thiện các hoạt động vận hành trên kênh thương mại điện tử.
  • Về EcomHeat: Nền tảng phân tích dữ liệu thị trường e-Commerce đầu tiên tại Việt Nam dành cho các thương hiệu với thông tin chuyên sâu nhất.