Starbucks mở cửa hàng cà phê kết hợp đồ uống có cồn đầu tiên tại Việt Nam

Starbucks mở cửa hàng cà phê kết hợp đồ uống có cồn đầu tiên tại Việt Nam

Starbucks vừa khai trương cửa hàng Reserve Mixology đầu tiên ở Việt Nam tại Hà Nội. Đây là mô hình kết hợp giữa cà phê thủ công và các loại đồ uống có cồn, hướng đến nhóm khách hàng tìm kiếm trải nghiệm khác biệt​.

Không chỉ phục vụ các dòng cà phê thủ công đặc trưng của Starbucks Reserve, cửa hàng Reserve Mixology mới sẽ còn cung cấp thêm đồ uống có cồn, từ cocktail đến các loại rượu mạnh. Đây là nỗ lực của Starbucks trong việc mở rộng phân khúc khách hàng, thu hút những người yêu thích cà phê nhưng cũng đòi hỏi trải nghiệm độc đáo và tinh tế hơn​.

Sự xuất hiện của Starbucks Reserve Mixology cho thấy thương hiệu này đang tìm kiếm những cách tiếp cận mới với thị trường Việt Nam, đặc biệt là trong bối cảnh lĩnh vực F&B ngày càng cạnh tranh. Mô hình này phản ánh xu hướng nâng tầm trải nghiệm khách hàng, khi nhiều thương hiệu cà phê không chỉ tập trung vào sản phẩm mà còn chú trọng vào không gian và dịch vụ cao cấp.

Starbucks Reserve Mixology đã có mặt tại các đô thị lớn như New York, Tokyo, Milan và Thượng Hải trước khi đến Việt Nam. Đây là mô hình phù hợp với các tín đồ cà phê với trải nghiệm độc đáo. Tại Đông Nam Á, Singapore là một trong những thị trường nổi bật của Starbucks với mô hình này khi kết hợp tinh tế giữa cà phê đặc sản và nghệ thuật pha chế cocktail.

Starbucks mở cửa hàng cà phê kết hợp đồ uống có cồn đầu tiên tại Việt Nam Starbucks mở cửa hàng cà phê kết hợp đồ uống có cồn đầu tiên tại Việt Nam Starbucks mở cửa hàng cà phê kết hợp đồ uống có cồn đầu tiên tại Việt Nam Starbucks mở cửa hàng cà phê kết hợp đồ uống có cồn đầu tiên tại Việt Nam

Không gian ấm cúng, sang trọng của cửa hàng Starbucks Reserve Mixology đặt tại Quang Trung, Hà Nội.
Nguồn: Starbucks Vietnam

Starbucks lần đầu tiên đưa mô hình Starbucks Reserve vào Việt Nam từ năm 2017, với mục tiêu mang đến trải nghiệm cà phê cao cấp hơn cho người tiêu dùng. Bên cạnh mở rộng danh mục sản phẩm, Starbucks còn muốn định vị thương hiệu mạnh mẽ, tạo dựng hình ảnh gắn liền với sự tinh tế và khác biệt.

Tuy nhiên, vào tháng 8 năm ngoái, Starbucks Việt Nam thông báo rằng cửa hàng Starbucks Reserve ở vị trí “đất vàng” Hàn Thuyên – cửa hàng Reserve đầu tiên và duy nhất tại TP.HCM – chính thức ngừng hoạt động sau hơn 7 năm phục vụ khách hàng.

Với cửa hàng Starbucks Reserve Mixology mới ở Hà Nội lần này, thương hiệu cho thấy sự đầu tư vào thị trường Việt Nam và chiến lược biến trải nghiệm cao cấp thành xu hướng trong ngành F&B.

* Nguồn: Tổng hợp