Brand Updates W7-8/2025: Rộ tin Golden Gate mua lại The Coffee House, Coca-Cola gia nhập cuộc đua soda prebiotic

Ngày 19/2, thị trường F&B Việt Nam xôn xao trước thông tin Golden Gate mua lại chuỗi The Coffee House từ chủ sở hữu Seedcom. Cũng trong tuần qua, Coca-Cola chính thức gia nhập thị trường đồ uống tốt cho sức khoẻ khi trình làng dòng soda prebiotic mới mang tên Simply Pop… Và nhiều thông tin đáng chú ý khác sẽ được cập nhật trong bản tin Brand Updates số này.
Golden Gate mua lại chuỗi The Coffee House?
Theo DealStreetAsia, tập đoàn Golden Gate được cho là đã mua lại chuỗi cà phê The Coffee House từ chủ sở hữu Seedcom. Hiện tại, cả hai bên đều từ chối đưa ra tuyên bố chính thức về sự việc. Trong khi đó, một nguồn tin của VnExpress lại cho biết thương vụ đã diễn ra từ tháng 12/2024.
Vào khoảng thời gian này, HĐQT Golden Gate thông qua nghị quyết phê duyệt phương án mua 99,98% vốn điều lệ của một công ty trong ngành F&B nhưng không tiết lộ tên cụ thể. Sau đó, tập đoàn tổ chức họp phiên bất thường, quyết định huỷ bỏ kế hoạch chia cổ tức nhằm tập trung nguồn lực tài chính cho các dự án đầu tư và mở rộng quy mô lớn trong giai đoạn 2024-2025.
Dù chưa có thông báo chính thức nhưng những thay đổi gần đây trong cơ cấu lãnh đạo của The Coffee House đã cho thấy sự chuyển giao này. Cụ thể, ông Trần Việt Trung, Chủ Tịch HĐQT của Golden Gate, đã đảm nhận vị trí Tổng Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật của Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Trà Cà phê Việt Nam – đơn vị vận hành The Coffee House.
Thương vụ thâu tóm diễn ra trong bối cảnh The Coffee House có dấu hiệu “lao dốc”, phải đóng cửa khoảng 1/3 điểm bán và đối mặt với sự canh tranh gay gắt từ các thương hiệu lớn trong ngành. Phía Golden Gate cũng gặp nhiều vấn đề trong hoạt động kinh doanh khi doanh thu năm 2023 suy giảm 10% và lợi nhuận sau thuế giảm đến 79% so với cùng kỳ năm trước. Các chuyên gia ngành F&B nhận định thương vụ M&A có thể được xem là một mối quan hệ cộng hưởng, mang lại lợi thế cho cả hai bên trong việc tối ưu hoá vận hành và mở rộng thị phần.
Tập đoàn Golden Gate được cho là đã mua lại chuỗi cà phê The Coffee House từ chủ sở hữu Seedcom.
Nguồn: Dân Trí
Coca-Cola gia nhập thị trường đồ uống tốt cho sức khỏe với dòng sản phẩm Simply Pop
Coca-Cola chính thức gia nhập thị trường đồ uống tốt cho sức khoẻ với Simply Pop – dòng soda prebiotic mới, đánh dấu bước tiến chiến lược của thương hiệu, nhằm cạnh tranh với các thương hiệu Modern Soda đang phổ biến với người tiêu dùng Mỹ như Poppi và Olipop. Sản phẩm hứa hẹn sẽ chinh phục thế hệ Z và Millennials nhờ sự kết hợp giữa hương vị độc đáo và lợi ích sức khỏe.
Không chỉ là nước ngọt có ga thông thường, Simply Pop được phát triển để hỗ trợ tiêu hoá cho người tiêu dùng nhờ công thức giàu prebiotic. Theo giới thiệu, mỗi lon Simply Pop chứa 6 gam chất xơ giúp tăng cường lợi khuẩn đường ruột, vitamin C và kẽm hỗ trợ hệ miễn dịch, đồng thời chỉ có 60 calo – thấp hơn đáng kể so với các loại soda truyền thống. Đặc biệt, sản phẩm không thêm đường mà sử dụng nước ép trái cây tự nhiên, phù hợp với xu hướng tiêu dùng lành mạnh.
Simply Pop ra mắt với 5 hương vị gồm dâu tây, xoài dứa, nước trái cây, chanh và cam quýt, mang đến nhiều lựa chọn hấp dẫn cho người tiêu dùng. Sản phẩm dự kiến sẽ có mặt tại các cửa hàng bán lẻ ở một số khu vực tại Mỹ và được bán trực tuyến trên Amazon Fresh vào cuối tháng này.
Coca-Cola gia nhập thị trường đồ uống tốt cho sức khỏe với dòng sản phẩm Simply Pop.
Nguồn: Coca-Cola
VinFast tài trợ cho đội tuyển bóng đá quốc gia Indonesia
Ngày 22/2, tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia (IIMS 2025) diễn ra ở Jakarta, VinFast đã ký thoả thuận hợp tác với Hiệp hội bóng đá Indonesia (PSSI) về việc tài trợ cho đội tuyển bóng đá quốc gia này. Theo thoả thuận, VinFast sẽ triển khai hoạt động quảng bá trong các trận đấu trên sân nhà của đội tuyển quốc gia Indonesia. Đồng thời, thương hiệu cũng được hưởng quyền sử dụng hình ảnh và tài sản trí tuệ của PSSI.
Đối với VinFast, đây là cơ hội để thương hiệu tiếp cận gần hơn với người hâm mộ thể thao tại Indonesia – một trong những thị trường ô tô tiềm năng nhất khu vực. Hai bên kỳ vọng sự hợp tác này sẽ giúp đội tuyển quốc gia Indonesia gặt hái được nhiều thành công trên trường quốc tế và hướng tới giấc mơ World Cup 2026.
VinFast bắt đầu thâm nhập thị trường Indonesia thông qua việc cung cấp dịch vụ taxi điện Xanh SM. Hãng có kế hoạch thành lập 30.000 trạm sạc tại Indonesia trong năm nay. Với những bước đi này, Bộ trưởng Bộ Doanh nghiệp nhà nước Erick Thohir kỳ vọng sự hợp tác giữa VinFast và Indonesia có thể tiếp tục phát triển, mang lại lợi ích lâu dài thông qua việc thúc đẩy ngành công nghiệp xe điện.
VinFast tài trợ cho đội tuyển bóng đá quốc gia Indonesia.
Nguồn: AutoPro
Techcombank “bắt tay” WinCommerce, biến 45 cửa hàng Winmart+ thành “cây ATM”
Từ ngày 19/2, 45 cửa hàng WinMart+ tại Bắc Giang, Bắc Ninh và Cần Thơ bắt đầu tích hợp dịch vụ rút tiền như một “cây ATM” của Techcombank. Đây là kết quả của thoả thuận hợp tác giữa Techcombank và WinCommerce, được ký kết vào ngày 16/1. Theo kế hoạch, chương trình sẽ được triển khai trong 2 năm, giúp Techcombank mở rộng mạng lưới giao dịch ngân hàng mà không cần mở thêm chi nhánh.
Cụ thể, WinCommerce sẽ hỗ trợ Techcombank cung cấp dịch vụ tài chính cơ bản ngay tại hệ thống WinMart+. Tại 45 cửa hàng WinMart+ được chỉ định, khách hàng có thể thực hiện các giao dịch tài chính theo hạn mức. Để đảm bảo an toàn và tính minh bạch trong các giao dịch, Techcombank đã thiết lập hệ thống quản lý, gồm cơ sở vật chất, đào tạo nhân sự và kiểm soát giao dịch.
Trước Techcombank, cuối năm 2024, VPBank cũng đã hợp tác cùng Thế Giới Di Động, biến 3.000 cửa hàng trên toàn quốc thành “cây ATM”. Hay MB cũng “bắt tay” Viettel, biến hơn 2.000 cửa hàng/siêu thị/bưu cục thành điểm giao dịch tài chính, phủ rộng khắp 63 tỉnh thành trên cả nước. Các mô hình này được đẩy mạnh triển khai theo quyết định mới của Ngân hàng Nhà nước, hướng đến mục tiêu mở rộng cơ hội tiếp cận với dịch vụ ngân hàng cho người dân trên cả nước.
Techcombank “bắt tay” Masan, biến 45 cửa hàng Winmart+ thành “cây ATM”.
Nguồn: Techcombank
DongA Bank đổi tên thành Ngân hàng số Vikki
Ngày 14/2/2025, theo quyết định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ngân hàng Đông Á (DongA Bank) đã chính thức đổi tên thành Ngân hàng số Vikki (Vikki Bank). Cùng với việc đổi tên, DongA Bank cũng chuyển trụ sở chính từ TP.HCM ra Hà Nội. Động thái này diễn ra sau gần một tháng DongA Bank được chuyển giao bắt buộc về Ngân hàng Phát triển TP.HCM (HDBank). Sau khi được chuyển giao, DongA Bank đã trở thành Ngân hàng TNHH một thành viên do HDBank sở hữu 100% vốn điều lệ.
Dưới sự quản lý của HDBank, DongA Bank bước vào quá trình đổi mới toàn diện, với bước đầu là đổi tên và bộ nhận diện thương hiệu đồng loạt trên tất cả nền tảng. Theo đó, website của ngân hàng được đổi thành vikkibank.vn, hệ thống ngân hàng điện tử DongA Bank Mobile Internet Banking được đổi thành Vikki Internet Banking. Đồng thời, ứng dụng di động DongA Bank Mobile cũng được đổi thành Vikki DAB và DongA Soft OTP thành Vikki Soft OTP.
Đi theo định hướng của một ngân hàng số thế hệ mới, Vikki Bank kết hợp ứng dụng công nghệ hiện đại với 212 điểm giao dịch được đổi mới theo hướng trở thành những “Điểm hẹn ngân hàng số”, thay thế chi nhánh và phòng giao dịch truyền thống. Đến ngày 17/2, các điểm giao dịch này đã bắt đầu mở cửa đón khách trở lại, với một diện mạo mới, trẻ trung và hiện đại hơn.
DongA Bank đổi tên thành Ngân hàng số Vikki.
Nguồn: Ngân hàng số Vikki
Klook huy động thành công 100 triệu USD
Ngày 12/2, nền tảng về trải nghiệm và dịch vụ du lịch Klook thông báo đã nhận được khoản đầu tư 100 triệu USD, dẫn đầu bởi Vitruvian Partners – một quỹ đầu tư tăng trưởng toàn cầu. Khoản đầu tư mới nhất này đã cho thấy sự tin tưởng mạnh mẽ vào tầm nhìn, vị thế trên thị trường và sự xuất sắc trong vận hành của Klook khi công ty tăng tốc và đẩy mạnh việc nắm bắt thị trường đang phát triển nhanh chóng của nhóm du khách thế hệ tiếp theo và mở rộng phạm vi hoạt động trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.
Khoản đầu tư từ Vitruvian Partners đem lại sự hỗ trợ lớn về chuyên môn và tầm nhìn toàn cầu cho giai đoạn phát triển tiếp theo của Klook. Với hồ sơ mạnh mẽ trong việc hỗ trợ các đơn vị đổi mới ngành du lịch và mở rộng quy mô các doanh nghiệp toàn cầu, sự hợp tác của Vitruvian củng cố tham vọng của Klook trong việc mở rộng mạng lưới và khẳng định vị thế dẫn đầu ngành.
“Trong thập kỷ qua, Klook đã khẳng định mình là nền tảng hàng đầu cho các trải nghiệm du lịch tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, tái định hình cách du khách khám phá và kết nối với các điểm đến. Với việc khu vực này dự kiến tiếp tục là trung tâm của du lịch toàn cầu, Klook tự tin rằng thương hiệu mạnh mẽ, mạng lưới cung ứng rộng lớn, chuyên môn và sự thấu hiểu địa phương sâu sắc sẽ đặt chúng tôi vào vị thế có thể mang lại giá trị lớn hơn cho thế hệ du khách tiếp theo trên toàn thế giới, những người coi trọng du lịch trải nghiệm. Chúng tôi rất vui mừng chào đón Vitruvian trên hành trình này”, ông Ethan Lin, Giám đốc Điều Hành (CEO) và Đồng sáng lập của Klook, chia sẻ.
Klook huy động thành công 100 triệu USD, hướng đến thúc đẩy tăng trưởng du lịch trải nghiệm trong thập kỷ tới.
Nguồn: Klook
Nissin Việt Nam giới thiệu định vị thương hiệu mới cho Mì Cay Nissin
Trong những năm gần đây, văn hoá ẩm thực từ nhiều quốc gia như Hàn Quốc, Thái Lan hay Nhật Bản ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam. Người tiêu dùng ngày nay không chỉ đơn thuần tìm kiếm những món ăn no mà còn mong đợi vào những trải nghiệm vị giác độc đáo. Nhận thấy sự thay đổi này, Nissin Việt Nam đã nghiên cứu và điều chỉnh dòng sản phẩm Mì Cay Nissin, để cho ra mắt định vị thương hiệu mới – “Vị cay khắp thế giới” – vào ngày 10/2 vừa qua.
Dòng sản phẩm Mì Cay Nissin với định vị thương hiệu mới mang đến 5 hương vị cay đặc trưng từ nhiều nền ẩm thực quốc tế: Gà cay phô mai (Hàn Quốc), Thái Tom Yum (Thái Lan), Bít tết phô mai (Mỹ), Gà cay trứng muối (Hồng Kông) và Gà cay Hàn Quốc. Theo đại diện của Nissin Việt Nam, đây không chỉ là một sự thay đổi về sản phẩm mà còn là bước tiến chiến lược, khẳng định cam kết của Nissin trong việc đóng góp cho cộng đồng và xã hội thông qua mang đến những món ăn đáp ứng khẩu vị ngày càng tinh tế của người tiêu dùng Việt Nam.
Bên cạnh công thức đổi mới, bao bì sản phẩm cũng được nâng cấp với hình ảnh quốc kỳ của từng quốc gia mà mỗi hương vị được lấy cảm hứng từ đó, giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận diện và lựa chọn.
Định vị thương hiệu mới của Mì cay Nissin – “Vị cay khắp thế giới”.
Nguồn: Nissin Việt Nam
Humane ngừng bán AI Pin, “bán mình” cho HP
Ngày 19/2 vừa qua, Humane – công ty khởi nghiệp AI được thành lập bởi các cựu nhân viên Apple – thông báo ngừng bán AI Pin, đồng thời bán phần lớn công ty cho HP với giá 116 triệu USD. Theo Humane, các sản phẩm AI Pin đã bán sẽ tiếp tục hoạt động cho đến 3 giờ chiều ET ngày 28/2. Sau thời điểm này, thiết bị sẽ “không còn kết nối với máy chủ của Humane”. Ngoài ra, công ty cũng cam kết hoàn tiền cho người dùng đã trả phí đăng ký cho Humane và các sản phẩm AI Pin nằm trong “thời hạn hoàn trả 90 ngày kể từ ngày giao hàng ban đầu”.
Bên cạnh AI Pin, CosmOS – hệ điều hành do Humane phát triển để vận hành AI Pin – đang được tập đoàn HP tiến hành mua lại. Theo đó, đội ngũ kỹ thuật và hơn 300 bằng sáng chế cùng các đơn xin cấp bằng sáng chế của Humane cũng sẽ được tiếp quản bởi HP.
Bloomberg dẫn lời từ một vị giám đốc của HP: “Đội ngũ của Humane, bao gồm các nhà sáng lập Imran Chaudhri và Bethany Bongiorno, sẽ thành lập một bộ phận mới tại HP để hỗ trợ tích hợp trí tuệ nhân tạo vào máy tính cá nhân, máy in và hệ thống hội nghị kết nối của HP”. Nhóm mới này sẽ có tên là HP IQ và trở thành “phòng thí nghiệm đổi mới AI thế hệ mới của HP”. Nhiệm vụ chính của đơn vị này là tạo ra một hệ sinh thái thông minh, tích hợp trí tuệ nhân tạo vào các sản phẩm và dịch vụ của HP, giúp nâng cao trải nghiệm làm việc trong tương lai.
Humane thông báo ngừng bán AI Pin, đồng thời bán phần lớn công ty cho HP với giá 116 triệu USD.
Nguồn: The Verge
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục tại đây.
Theo Thanh Uyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp