Pencil Creative bổ nhiệm Executive Creative Director mới

Pencil Creative bổ nhiệm Executive Creative Director mới

Pencil Creative vừa thông báo bổ nhiệm anh Chu Thường – Nguyên Executive Creative Director của Ogilvy Vietnam vào vị trí Executive Creative Director (ECD).

Là một thành viên của Pencil Group, Pencil Creative là một trong những agency sáng tạo hàng đầu Việt Nam, đã và đang đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp khao khát định hình lại vị thế trong bối cảnh thị trường và văn hoá tiêu dùng có nhiều thay đổi.

Và mới đây, Pencil Creative đã thông báo bổ nhiệm anh Chu Thường vào vị trí Executive Creative Director (ECD). Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành truyền thông sáng tạo, anh Chu Thường sẽ dẫn dắt đội ngũ Pencil Creative tiếp tục khẳng định vị thế là đối tác chiến lược của các thương hiệu trong giai đoạn chuyển mình, đổi mới.

Pencil Creative thông báo bổ nhiệm anh Chu Thường vào vị trí Executive Creative Director (ECD).

Pencil Creative thông báo bổ nhiệm anh Chu Thường vào vị trí Executive Creative Director (ECD).

Đôi nét về Executive Creative Director mới

Anh Chu Thường, nguyên Executive Creative Director của Ogilvy Vietnam, là cái tên quen thuộc trong làng sáng tạo Việt Nam với bề dày kinh nghiệm dày dặn. Anh cùng các cộng sự là những người đã đứng sau nhiều chiến dịch đình đám, giúp kết nối thương hiệu với văn hóa đại chúng. Một số chiến dịch tiêu biểu có thể kể đến như:

  • “Thấy Kinh Đô là thấy Tết”: Tái hiện Tết Việt qua góc nhìn đương đại, in sâu vào tâm trí người tiêu dùng.
  • “Diana – Là con gái thật tuyệt”: Thay đổi định kiến về vai trò của phụ nữ, trở thành đề tài thảo luận quốc gia.
  • “Lên như Rồng” – Bia Sài Gòn: Kết nối hình tượng Rồng với tinh thần bứt phá của Gen Z, thu hút hàng triệu tương tác.

Với triết lý “sáng tạo nhất định phải có khả năng tạo ra cảm xúc – đó là sức mạnh dẫn đến sự thay đổi”, anh Chu Thường hứa hẹn sẽ cùng Pencil Creative giúp thương hiệu không chỉ ghi dấu ấn mà còn trở thành một phần văn hóa đại chúng. Với vai trò mới, anh Chu Thường sẽ tập trung:

  1. Đẩy mạnh sáng tạo đa nền tảng: Kết hợp giữa nghệ thuật và công nghệ để tạo ra trải nghiệm thương hiệu độc đáo.
  2. Xây dựng văn hóa thương hiệu bền vững: Giúp thương hiệu không chỉ bán sản phẩm mà còn trở thành biểu tượng văn hóa.
  3. Mở rộng hợp tác quốc tế: Đưa thương hiệu Việt vươn tầm toàn cầu thông qua chiến dịch sáng tạo đậm bản sắc.
Anh Chu Thường – tân Executive Creative Director của Pencil Creative và anh Nguyễn Tiến Huy – nhà sáng lập kiêm CEO của Pencil Creative.

Anh Chu Thường – tân Executive Creative Director của Pencil Creative và anh Nguyễn Tiến Huy – nhà sáng lập kiêm CEO của Pencil Creative.

Chia sẻ về hành trình mới này, anh Chu Thường cho biết: “Xã hội dù có đang biến đổi khôn lường, nguyên tắc làm việc bao năm qua của tôi chưa từng thay đổi, đó là đặt để thuần khiết tình yêu và lòng tin vào thương hiệu mình đang đồng hành. Có lẽ, phải có tình yêu như vậy, mới cho tôi đủ năng lượng ‘gọt giũa’ trăm ý tưởng còn 1 hay 2. Với các cộng sự, làm việc với tôi có lẽ vừa là động lực, vừa là áp lực lớn. Cứ mỗi 30 phút, tôi lại kêu hết nhóm này tới nhóm khác qua bàn làm việc trao đổi, tôi ‘dí’ đến cùng tư duy phản biện, đào sâu các lập luận, chấp nhận các luồng va chạm trong quan điểm để tìm kiếm cho ra một insight tốt”.

Anh Nguyễn Tiến Huy, nhà sáng lập kiêm CEO của Pencil Creative, chia sẻ: “Anh Chu Thường là một nhà lãnh đạo sáng tạo xuất sắc. Chứng kiến anh cùng làm việc và dẫn dắt đội ngũ quyết liệt theo đuổi sự sáng tạo có ý nghĩa tại Pencil Creative, hơn ai hết, tôi mừng vì mảnh ghép lãnh đạo quan trọng nay đã có sự hiện diện vững vàng.

Sự gia nhập của anh đánh dấu một bước tiến quan trọng trong hành trình của Pencil Creative, khi chúng tôi hướng tới mục tiêu trở thành đối tác chiến lược đáng tin cậy cho các thương hiệu trong giai đoạn chuyển mình. Với tầm nhìn và tài năng của anh Chu Thường, tôi tin rằng Pencil Creative sẽ tiếp tục kiến tạo những chiến dịch không chỉ thành công về mặt thương mại mà còn để lại dấu ấn văn hóa sâu sắc”.

Là một thành viên của Pencil Group, Pencil Creative đã và đang đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp khao khát định hình lại vị thế trong bối cảnh thị trường và văn hoá tiêu dùng có nhiều thay đổi.

Một số dự án nổi bật mà Pencil Creative đã thực hiện như tái định vị thương hiệu ngân hàng VPBank, phát triển các thương hiệu ngân hàng mới như VPBank Prime, VPBank NEO, ACB Lite, BIDV Private Banking, một số chiến dịch như mở bán Vinfast VF E34, Vinfast EVO200, “Nhà là bếp bếp là Sunhouse”, “Mua nệm đến ngay Vua Nệm”, “Kangaroo – Máy lọc nước phải là Hydrogen”, Masteri Lakeside – Tâm điểm kết nối, giới thiệu Vinhomes Market, các dự án kỷ niệm như ACB kỷ niệm 30 năm, Vietcombank kỷ niệm 60 năm, FPT kỷ niệm 35 năm. Pencil Creative cũng là creative social agency vinh dự hợp tác cùng Vinamilk, Masan.