SocialPeta phát hành Sách trắng về thị trường mobile games toàn cầu năm 2024

SocialPeta phát hành Sách trắng về thị trường mobile games toàn cầu năm 2024

Thị trường mobile games (trò chơi di động) toàn cầu trong năm 2024 trải qua sự tăng trưởng mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi sự gia tăng thâm nhập của điện thoại thông minh, đặc biệt ở các thị trường mới nổi – nơi một làn sóng người dùng mới đang gia nhập vào không gian mobile games. Tại các thị trường đã phát triển như Bắc Mỹ và Châu Âu, sự sẵn sàng của người chơi trong việc thực hiện các giao dịch trong game đã tạo ra nền tảng vững chắc cho sự phát triển này.

Mặc dù thị trường mobile games mang đến cả cơ hội và thách thức, việc mở rộng vào các thị trường quốc tế đã trở thành chiến lược quan trọng đối với cả các công ty lớn và nhỏ. Nhu cầu về mobile games từ người dùng toàn cầu sẽ tiếp tục gia tăng, và tiềm năng tăng trưởng tại các thị trường quốc tế vẫn còn rất lớn.

Để đáp ứng nhu cầu này, SocialPeta đã phát hành “Sách trắng nghiên cứu về Xu hướng Tiếp thị và Insight của Trò chơi Di động toàn cầu 2024” (2024 Global Mobile games Marketing Trends & Insight white paper). Sách trắng cung cấp một phân tích dựa trên dữ liệu để khám phá các cơ hội tăng trưởng mới toàn cầu, với những cái nhìn từ các lãnh đạo ngành tại các công ty như Google, AdQuantum, App Masters, Gamelight, AppSamurai, Gamee Studio, Gamesforum, Geeklab, UGC Ninja, Mobidictum, Appcharge, Odeeo, Leke Games, Cost Center, Tenjin, cùng các chuyên gia nổi bật như Daniel Camilo và Gokhan Uzmez.

Dưới đây là các điểm chính từ sách trắng của SocialPeta về thị trường mobile games toàn cầu:

  • Khôi phục thị trường mobile games toàn cầu: Hơn 250.000 nhà quảng cáo tham gia vào các chiến dịch quảng cáo mobile games toàn cầu trong năm 2024.
  • Hong Kong, Macau và Đài Loan dẫn đầu về sự cạnh tranh: Đây là những khu vực có số lượng quảng cáo trung bình vượt qua 100, cho thấy sự cạnh tranh mạnh mẽ tại đây.
  • Trò chơi RPG (Role-Playing Games – game hành động theo phong cách nhập vai) chiếm ưu thế về quảng cáo: Các trò chơi RPG có số lượng quảng cáo trung bình cao nhất, vượt qua 220, vượt qua cả các trò chơi chiến lược.
  • Sự sụt giảm quảng cáo trên iOS: Tỷ lệ quảng cáo trên iOS đã giảm xuống dưới 30%, với quảng cáo mới hiện nay gần như phân bổ đều giữa iOS và Android.

Hơn 250.000 nhà quảng cáo tham gia thị trường mobile games toàn cầu

Dù nền kinh tế toàn cầu có biến động, thị trường mobile games vẫn tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ. Vào năm 2024, số lượng nhà quảng cáo đã vượt mốc 250.000, tăng 60,4% so với năm trước. Cùng với đó, số lượng quảng cáo mobile games cũng tăng 15,4%, vượt qua 4,5 triệu. Sự tăng trưởng này cho thấy quảng cáo ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc đạt được thành công trong ngành mobile games.

SocialPeta phát hành Sách trắng về thị trường mobile games toàn cầu năm 2024

Năm 2024, số lượng nhà quảng cáo mobile games đã vượt mốc 250.000, tăng 60,4% so với năm trước.

Vào năm 2024, số lượng nhà quảng cáo mobile games mỗi tháng luôn vượt qua 65.000, trừ quý I. Tuy nhiên, tỷ lệ nhà quảng cáo mới lại giảm, cho thấy thị trường đã trưởng thành và cơ hội cho các nhà quảng cáo mới đang ít đi. Điều này cũng phản ánh sự ổn định của các nhà quảng cáo hiện tại và sự cạnh tranh ngày càng gia tăng trong ngành.

SocialPeta phát hành Sách trắng về thị trường mobile games toàn cầu năm 2024

Năm 2024, số lượng nhà quảng cáo mobile games mỗi tháng luôn vượt qua 65.000, trừ quý I.

Số lượng nhà quảng cáo mới và quảng cáo mới đã tăng trưởng ổn định, với quảng cáo mới luôn chiếm hơn 52% từ tháng 6. Đặc biệt, trong tháng 6, tỷ lệ này đạt đỉnh 58,2%, tăng 2,1% so với cùng kỳ năm trước. Điều này phản ánh nhu cầu ngày càng cao đối với các nội dung sáng tạo trong thị trường mobile games.

SocialPeta phát hành Sách trắng về thị trường mobile games toàn cầu năm 2024

Số lượng nhà quảng cáo mới và quảng cáo mới tăng trưởng ổn định.

Hồng Kông, Ma Cao và Đài Loan là những thị trường có sự cạnh tranh cao nhất, trong khi Mỹ vượt qua Châu Âu về số lượng nhà quảng cáo hàng tháng

Trong năm 2024, Hồng Kông, Ma Cao và Đài Loan là những thị trường mobile games cạnh tranh nhất, với hơn 100 quảng cáo mỗi tháng. Khu vực Châu Đại Dương và Đông Nam Á xếp ngay sau, trong khi Mỹ dẫn đầu với hơn 33.000 nhà quảng cáo mỗi tháng, vượt qua Châu Âu.

SocialPeta phát hành Sách trắng về thị trường mobile games toàn cầu năm 2024

Trong năm 2024, Hồng Kông, Ma Cao và Đài Loan là những thị trường mobile games cạnh tranh nhất.

Thị trường mobile games tại Mỹ tiếp tục ổn định vào năm 2024, với sự chấp nhận cao và người chơi sẵn sàng chi trả cho các trò chơi dựa trên IP. Trong đó, quảng cáo sáng tạo và khả năng tích hợp văn hóa địa phương chính là yếu tố quan trọng để thu hút người dùng Mỹ.

Tuy nhiên, Mỹ cũng là khu vực duy nhất ghi nhận sự giảm sút về số lượng nhà quảng cáo mobile games so với năm trước, với 91,7 nghìn nhà quảng cáo trong năm 2024, giảm 7,1%. Tuy nhiên, nhu cầu về quảng cáo sáng tạo chất lượng cao vẫn rất mạnh mẽ. Số lượng quảng cáo mobile games đã tăng 2%, đạt 15,6 triệu quảng cáo. Các trò chơi casual, đặc biệt là các bộ sưu tập mini-game và những trò chơi chuyển thể từ các sản phẩm khác, chiếm hơn 35% số lượng quảng cáo và vẫn có hiệu suất rất tốt trên các bảng xếp hạng tại Mỹ.

SocialPeta phát hành Sách trắng về thị trường mobile games toàn cầu năm 2024

Thị trường mobile games tại Mỹ tiếp tục ổn định vào năm 2024 dù ghi nhận sự giảm sút về số lượng nhà quảng cáo so với năm trước.

AIGC đang thúc đẩy quảng cáo cho các trò chơi RPG, khiến cho số lượng quảng cáo cho thể loại này hiện tại là cao nhất

Năm 2024, chiến lược quảng cáo trong thị trường mobile games toàn cầu đã trở nên phong phú hơn. Các trò chơi RPG hiện đang dẫn đầu về quảng cáo, với trung bình 224 quảng cáo mỗi tháng, vượt qua cả trò chơi chiến lược và trở thành một trong những thể loại cạnh tranh mạnh mẽ nhất. Bên cạnh đó, số lượng nhà quảng cáo trong ngành giải trí đã tăng hơn 14,5%, trong khi quảng cáo cho các trò chơi xếp hình và giải đố cũng tăng 1,2% so với năm ngoái, cho thấy sự phát triển mạnh mẽ và mối quan tâm ngày càng lớn từ người chơi đối với các thể loại này.

SocialPeta phát hành Sách trắng về thị trường mobile games toàn cầu năm 2024

Các trò chơi RPG hiện đang dẫn đầu về quảng cáo, với trung bình 224 quảng cáo mỗi tháng, vượt qua cả trò chơi chiến lược.

Các nhà phát triển mobile games Trung Quốc ở nước ngoài đã chiếm ưu thế trong lĩnh vực quảng cáo game RPG, với số lượng nhà quảng cáo phát hành quảng cáo mới tăng lên theo xu hướng dao động. Đặc biệt, các trò chơi MMO (Massively multiplayer online game – Trò chơi trực tuyến nhiều người chơi) và trò chơi phong cách anime đã trở nên rất phổ biến, với các quảng cáo video ngắn (dưới 30 giây) được người chơi yêu thích. Xu hướng này phản ánh sở thích của người chơi đối với những nội dung ngắn gọn, dễ tiếp cận và hiệu quả, từ đó giúp các nhà phát triển điều chỉnh chiến lược marketing của mình.

SocialPeta phát hành Sách trắng về thị trường mobile games toàn cầu năm 2024

Xu hướng quảng cáo game RPG năm 2024 ghi nhận sự gia tăng của các nhà quảng cáo với nội dung sáng tạo cùng sự ưa chuộng đối với video ngắn dưới 30 giây.

Sự phát triển của công nghệ chuyển văn bản thành video đã tạo ra một sự bùng nổ các quảng cáo video do AI tạo ra, đặc biệt là trong các thể loại game như giả tưởng, ma thuật và các game chủ đề đô thị. Các công nghệ này không chỉ làm tăng cường hiệu ứng hình ảnh mà còn mở rộng các hình thức marketing cho game RPG. Ví dụ, các video quảng cáo có nhân vật nữ do AI tạo ra, tặng đồ miễn phí, và sự tham gia của người nổi tiếng địa phương đã thu hút sự chú ý mạnh mẽ từ người chơi, giúp nâng cao sức hút của trò chơi.

SocialPeta phát hành Sách trắng về thị trường mobile games toàn cầu năm 2024

Sự phát triển của công nghệ chuyển văn bản thành video đã tạo ra một sự bùng nổ các quảng cáo video AI, đặc biệt là trong các thể loại game như giả tưởng, ma thuật và các game chủ đề đô thị.

Bên cạnh các dữ liệu nêu trên, sách trắng của SocialPeta còn cung cấp những phân tích chi tiết về chiến lược marketing của 5 trò chơi phổ biến trong năm 2024: Capybara Go!, Vita Mahjong, Hero Wars: Alliance, Whiteout Survival, và Jujutsu Kaisen Phantom Parade.

Với độ dài 70 trang, sách trắng của SocialPeta mang đến cái nhìn sâu sắc về các thể loại game lớn và những thông tin quan trọng về các thị trường quốc tế, bao gồm Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đông Nam Á và nhiều khu vực khác. Thông qua những dữ liệu thực tiễn, sách trắng có thể giúp các công ty định hướng chiến lược marketing trong thị trường mobile games toàn cầu và tối ưu hóa kết quả đạt được.

Tải báo cáo đầy đủ tại đây.