Marketer Phương Quyên
Phương Quyên

Content Executive @ Brands Vietnam

“Flashback” Tết Rắn với “dấu sắc” Grab

“Flashback” Tết Rắn với “dấu sắc” Grab

Nhìn lại loạt chiến dịch Tết được các thương hiệu tung ra mỗi năm, ta sẽ nhận ra rằng khi chủ đề trở nên quen thuộc, yếu tố quan trọng là cách truyền tải câu chuyện. Trong chiến dịch Tết 2025 của Grab, thương hiệu này đã thêm rất nhiều “dấu sắc” khiến câu chuyện chuẩn bị đón Tết quen thuộc trở nên thú vị hơn.

Thông thường, chủ đề được khai thác trong dịp Tết khá “dễ đoán”, xoay quanh những câu chuyện quen thuộc như đoàn tụ, sum vầy, trao nhau lời chúc, trao tặng những món quà và cả nhà tất bật chuẩn bị đón Tết. Cứ mỗi dịp cuối năm, các thương hiệu lại tìm cách tái hiện những câu chuyện này sao cho vừa thân thuộc vừa khác biệt.

“Flashback” Tết Rắn với “dấu sắc” Grab

Các chủ đề phổ biến mùa Tết 2024.
Nguồn: Buzzmetrics

Dịp Tết Ất Tỵ vừa qua, Grab đã “xâm chiếm” mạng xã hội với một ý tưởng độc đáo: sử dụng các từ mang dấu sắc trong tất cả các bài đăng, TVC dịp Tết để kể câu chuyện tất bật chuẩn bị Tết một cách thú vị hơn.

Dấu sắc của Grab như một điểm nhấn thú vị với người đọc, khi toàn bộ các bài đăng đều sử dụng dấu sắc, nhưng vẫn lồng ghép được các dịch vụ mà nền tảng cung cấp. Qua đó, thương hiệu khéo léo truyền tải thông điệp “Tết dí tới, cứ ới Grab” để gợi nhắc người dùng rằng dù Tết dí sớm nhưng cần chuẩn bị gì thì các dịch vụ của Grab cũng có thể hỗ trợ.

Đồng thời, việc sử dụng dấu sắc đem lại cảm giác cao trào, dồn dập, sắc bén do đặc điểm âm thanh lên cao và kết thúc nhanh dễ gợi nhắc về danh sách việc nối tiếp không ngừng để chuẩn bị ngày Tết. Điều này cũng khá hợp lý trong bối cảnh Tết Ất Tỵ 2025 (29/1 dương lịch) đến khá sớm so với năm Giáp Thìn 2024 (10/2 dương lịch). Bên cạnh đó, 2025 là năm đầu tiên bắt đầu cho chuỗi 8 năm liên tiếp không có ngày 30 Tết, thế nên mọi người luôn có cảm giác “Tết dí sát nút”. Vì vậy, việc sắm sửa lo liệu ngày Tết dù diễn ra hằng năm nhưng vẫn khiến mọi người tất bật hơn so với Tết năm ngoái.

Cũng có người dùng cho rằng, dấu sắc ám chỉ năm mới “khởi sắc” một cách dí dỏm. Dù hiểu theo cách nào, cách tái hiện đáng yêu của thương hiệu cũng nhận không ít sự chú ý và lời khen từ người dùng.

TVC phiên bản sắm sửa nấu món Tết.

TVC phiên bản chuẩn bị gặp họ hàng, cúng kiếng trong nhà.

“Flashback” Tết Rắn với “dấu sắc” Grab “Flashback” Tết Rắn với “dấu sắc” Grab “Flashback” Tết Rắn với “dấu sắc” Grab

Loạt bài đăng chỉ sử dụng các từ mang dấu sắc của Grab.
Nguồn: Ảnh chụp màn hình

Bên cạnh đó, Grab tổ chức minigame để khuyến khích người dùng tự tận dụng hết các từ có dấu sắc để viết về nỗi khổ bị “Tết dí” những ngày cận năm mới để “ới Grab” cứu.

Minigame khuyến khích người dùng tự tận dụng hết các từ có dấu sắc để viết những lời chúc đón năm mới.

Minigame khuyến khích người dùng tự tận dụng hết các từ có dấu sắc để viết những lời chúc đón năm mới.
Nguồn: Grab

Hoạt động cũng được nhiều người dùng đón nhận, các thương hiệu khác cũng vào “góp vui”, tạo nên những khoảnh khắc vui nhộn. Có những người dùng bất chấp nói sai dấu vì không tìm được từ có dấu sắc như ý. Những nội dung ấy đã góp phần lan tỏa ý tưởng chiến dịch rộng rãi hơn.

“Flashback” Tết Rắn với “dấu sắc” Grab “Flashback” Tết Rắn với “dấu sắc” Grab “Flashback” Tết Rắn với “dấu sắc” Grab “Flashback” Tết Rắn với “dấu sắc” Grab

Hoạt động được nhiều người dùng đón nhận.
Nguồn: Ảnh chụp màn hình

Những nhà sáng tạo nội dung và các trang dành cho giới trẻ cũng nhanh chóng “bắt trend” viết dấu sắc chúc Tết:

Tiêu Minh Phụng.

Minh Vẹo.

Xa Lộ.

Tuy bận rộn chuẩn bị Tết là câu chuyện muôn thuở của mọi nhà hằng năm, “Grab Tới Tết” đã mang đến một cách tiếp cận sáng tạo, khai thác hiệu quả ngôn ngữ để truyền tải tính cấp bách, nhộn nhịp những ngày cuối năm mà vẫn giữ được sự đáng yêu, thân thuộc.

Theo Phương Quyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp