Knorr và Tinder tìm “green flag” trong nhà bếp

Không chỉ là một kỹ năng sống quan trọng, nấu ăn còn là “bí kíp” giúp bạn ghi điểm trong mắt đối phương. Dịp Valentine năm nay, Knorr (thuộc Unilever) đã bắt tay cùng ứng dụng hẹn hò Tinder trong chiến dịch “#UnlockYourGreenFlag” nhằm giúp người dùng tăng cơ hội kết nối bằng cách thêm sở thích nấu ăn vào hồ sơ hẹn hò.
Vì sao nấu ăn là “green flag” tối thượng?
Theo nghiên cứu của Tinder, 63% người độc thân có xu hướng đồng ý hẹn hò với người có sở thích nấu ăn. Thậm chí, 28% khẳng định họ sẽ không hẹn hò với người không biết nấu ăn.
Theo đó, lý do khiến nấu ăn trở thành một điểm cộng lớn trong mắt người độc thân là bởi 56% cho rằng nấu ăn thể hiện sự quan tâm; 55% xem đây là dấu hiệu của sự độc lập; 52% tin rằng người biết nấu ăn có thể chăm sóc người khác và 52% đánh giá đây là biểu hiện của người có tính cách chu đáo.
Bên cạnh đó, một khảo sát do Tinder và Opinium thực hiện trên 8.000 người từ 18-34 tuổi tại Anh, Mỹ, Úc và Canada cho thấy 93% Gen Z xem nấu ăn là một dấu hiệu tích cực (“green flag”) trong hẹn hò. Ngoài ra, một nghiên cứu riêng của DCDX với 1.005 người tiêu dùng Gen Z tại Mỹ cũng khẳng định điều này.
Theo nghiên cứu của Tinder, 63% người độc thân có xu hướng đồng ý hẹn hò với người có sở thích nấu ăn.
Nguồn: Knorr
“Nghiên cứu Green Flags cho thấy nấu ăn là dấu hiệu tích cực mang tính toàn cầu trong bối cảnh hẹn hò đầy rẫy những ‘red flags’ (dấu hiệu tiêu cực). Với sứ mệnh giúp mọi người có thể nấu những món ăn ngon miệng, bổ dưỡng cũng như việc nấu ăn trở nên dễ dàng hơn, chúng tôi sẵn sàng trở thành ‘trợ thủ đắc lực’ của bạn trong bếp” – bà Gina Kiroff, Giám đốc Marketing của Knorr Bắc Mỹ chia sẻ.
Trong khi đó, bà Devyn Simone, chuyên gia tư vấn mối quan hệ của Tinder, nhận định: “Chuyện hẹn hò đang ngày càng trở nên khó khăn, với 91% nam giới và 94% nữ giới đồng ý với điều này. Trong thời đại mà chúng ta dễ dàng bắt gặp những ‘red flags’, mọi người đang khao khát tìm kiếm điều gì đó tích cực và có tính kết nối, chẳng hạn như nấu ăn. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi gian bếp trở thành nơi giúp các cặp đôi nảy sinh tình cảm.”
Khi gian bếp trở thành chất xúc tác cho tình yêu
Từ những kết quả nghiên cứu và khảo sát trên, Knorr bắt tay với Tinder thực hiện chiến dịch “#UnlockYourGreenFlag” nhằm khuyến khích người dùng thêm nấu ăn vào danh sách sở thích trên hồ sơ hẹn hò, từ đó ghi điểm với đối tượng hẹn hò tiềm năng. Bên cạnh đó, Knorr cũng sẽ đăng tải các công thức nấu ăn đơn giản trên TikTok và Instagram nhằm giúp người độc thân tự tin hơn trong gian bếp.
Dù TikTok có nguy cơ bị cấm tại Mỹ, nền tảng này vẫn là một kênh quan trọng giúp các thương hiệu tiếp cận đối tượng khách hàng trẻ tuổi. Những công thức nấu ăn lan truyền trên TikTok đang trở thành nguồn cảm hứng lớn cho nhiều người. Vì thế, Knorr đã chọn cách đăng tải các công thức món ăn đơn giản nhưng hấp dẫn trên TikTok và Instagram để hỗ trợ chiến dịch.
Thực tế, Knorr cũng đang tập trung vào nhóm khách hàng trẻ trong các chiến dịch tiếp thị gần đây. Vào tháng 11/2024, thương hiệu này từng ra mắt chiến dịch “#EffortisEverything”, tái hiện những tình huống nấu ăn thất bại trong mùa lễ hội nhằm thu hút nhóm khách hàng từ 18-35 tuổi.
Chiến dịch “#EffortisEverything” của Knorr tái hiện những tình huống nấu ăn thất bại trong mùa lễ hội.
Nguồn: Knorr
Ngoài nấu ăn, khảo sát cũng chỉ ra một số yếu tố khác có thể giúp tăng cơ hội hẹn hò:
- 35% người tham gia khảo sát từng nấu món ăn gia đình truyền thống để gây ấn tượng với đối phương.
- 27% học nấu ăn với mục đích chinh phục người yêu tiềm năng.
- 79% người độc thân sẵn sàng cho một buổi hẹn thứ hai nếu được thưởng thức một bữa ăn ngon.
- 32% người tham gia khảo sát cho rằng buổi hẹn thứ hai tại nhà với một bữa tối tự nấu là cơ hội tốt nhất để chinh phục đối phương.
Với chiến dịch “#UnlockYourGreenFlag”, Knorr và Tinder đã khéo léo tận dụng “thuật ngữ” thường được sử dụng trong các mối quan hệ và khai thác những tiêu chí mà người tiêu dùng tìm kiếm ở một đối tượng tiềm năng. Từ đó không chỉ giúp người độc thân tìm kiếm tình yêu mà còn biến việc nấu ăn trở thành một yếu tố có thể mang đến sự kết nối, biến gian bếp với nhiều người từ trải nghiệm “áp lực” trở thành động lực.
Theo Phố Hương / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp