Nghía Quảng Cáo – TVC Tết Ất Tỵ (P4): Tết “healing” với những thông điệp dung dị của thương hiệu

Sau quãng thời gian chống chọi với dịch bệnh, dè dặt trước những biến động kinh tế, Tết trong tâm tưởng người tiêu dùng đôi khi chỉ là được bình an về nhà sum vầy, cùng nhau dọn nhà đón Tết. Những mong cầu dung dị ấy được thương hiệu thể hiện qua nhiều câu chuyện khác nhau.
Biti's Hunter – Em ơi, anh nhớ nhà (Đi để trở về 9)
Tối 30/12, Biti’s Hunter cùng Soobin Hoàng Sơn chính thức ra mắt MV “Em ơi, anh nhớ nhà”, đánh dấu cột mốc đáng nhớ, khép lại hành trình 9 năm của “Đi để trở về”. Từ một thông điệp giản dị “Có đi mới có trở về”, thương hiệu lồng ghép những câu chuyện chân thật của tuổi trẻ, khơi dậy cảm xúc về gia đình, về giá trị của hành trình trưởng thành và sự đoàn tụ.
Năm nay, sự trở lại của “anh tài” Soobin Hoàng Sơn – giọng ca từng gắn bó với chiến dịch những mùa đầu tiên – đã đánh dấu một chặng đường trưởng thành của nền tảng “Homing” của Biti’s Hunter. “Em ơi, anh nhớ nhà” không chỉ kể câu chuyện của những người trẻ bận rộn ngoài kia, mà còn là lời nhắn nhủ đầy sâu sắc của những người đã đi qua nhiều cung đường: Dù cuộc sống có bộn bề thế nào, cuối cùng, chúng ta đều khao khát một nơi để trở về.
Hình ảnh Soobin đối diện với phiên bản trẻ trung của chính mình tạo nên một thông điệp mạnh mẽ: hành trình trưởng thành không chỉ là những bước chân đi xa, mà còn là những khoảnh khắc nhìn lại để thấu hiểu giá trị của gia đình. Biti’s Hunter, với vai trò “người bạn đồng hành”, không chỉ hiện diện trên mỗi bước chân mà còn trở thành cầu nối cảm xúc, từ những chuyến đi khám phá cho đến giây phút trở về nhà.
Meiji MeiBalance – Tết này để con lo cho tròn
Meiji – nhãn hàng sữa Nhật Bản đánh dấu sự ra mắt của sản phẩm mới Dinh dưỡng tăng cường sức khỏe Meiji MeiBalance dành cho người lớn khi lần đầu tiên tham gia đường đua chiến dịch Tết. MV “Tết này để con lo” với thông điệp “tròn dinh dưỡng – tròn yêu thương”, nhãn hàng Meiji MeiBalance kết hợp với giọng ca ấm áp của Đức Phúc, thể hiện lòng biết ơn của thế hệ sau với ba mẹ mỗi dịp Tết về, để vẽ trọn vòng tròn yêu thương mà một nửa ba mẹ đã hết lòng chăm lo khi ta thơ bé.
Tết xưa, khi ta bé thật vô tư vì luôn có ba mẹ ưu tư, chăm chút bao việc lớn trong nhà. Con chỉ cần ở bên phụ ba trang trí cành đào cây mai, phụ mẹ gói chiếc bánh chưng nhỏ xinh cho mình.
Còn Tết này, con đã trưởng thành, để con chăm lo sửa sang cửa nhà, dọn bàn thờ, sắp mâm cúng, bà gói chiếc bánh chưng nhỏ xinh cho cháu. Hãy để các con tiếp nối vòng tròn yêu thương và lo toan mỗi dịp Tết về.
Chiến dịch của Meiji MeiBalance chạm tới nỗi niềm chưa nói thành lời của bao người con, mượn dịp Tết đoàn viên để bày tỏ lòng biết ơn tới ba mẹ, thông qua việc chủ động chăm sóc sức khỏe ba mẹ bằng các sản phẩm cao dinh dưỡng và lo tròn một mùa Tết đủ đầy, để ba mẹ được thảnh thơi tận hưởng những phút giây sum vầy. “Tết này để con lo” ba mẹ nhé!
Aristino – Trở về đoàn viên, Vẹn nguyên nếp Tết
Ngày đầu năm mới, Aristino ra mắt TVC mới giới thiệu bộ sưu tập Tết 2025, lấy cảm hứng từ truyền thống đoàn viên, cội nguồn của mọi giá trị bền vững.
Tết đến xuân về không chỉ là thời khắc giao hòa của đất trời, mà còn là dịp để mỗi người tìm lại sự gắn kết thiêng liêng của gia đình. Trong không gian ấm áp của ngày đầu năm mới, từng thế hệ quây quần bên nhau, truyền lại những câu chuyện xưa cũ, những giá trị sống còn mãi. Đây chính là nguồn cảm hứng để Aristino sáng tạo nên bộ sưu tập Tết 2025 – “Trở về đoàn viên, Vẹn nguyên nếp Tết”.
Trong video, thương hiệu hé lộ họa tiết “Mai Phúc” và “Đào Xuân” được thêu tinh tế, gửi gắm ý nghĩa về thịnh vượng, kiên cường và tình thân gắn kết. Không chỉ là thời trang, bộ sưu tập còn truyền tải giá trị văn hóa sâu sắc. Mỗi thiết kế là cầu nối giữa các thế hệ, khơi dậy cảm giác ấm áp, sum vầy trong dịp Tết.
Lifebuoy – Tết vỗ về
Sau thành công của “Tết ổn rồi” năm 2024, Lifebuoy tiếp tục với những thông điệp Tết nhẹ nhàng để bất kỳ ai, dù thành công hay chưa cũng có thể an lòng tận hưởng cảm giác về bên gia đình. Với “Tết vỗ về” năm nay, thương hiệu đã sớm tạo sự tò mò cho người xem khi tung bộ KV và triển lãm “Tết Vỗ Về” đầy ấn tượng.
Đúng 0 giờ ngày 1/1/2025, Lifebuoy chính thức ra mắt MV “Tết vỗ về” với thông điệp đầy ý nghĩa: “Vinh hoa hay ê chề, cũng phải khỏe mà về”. Vẫn lấy cảm hứng từ câu chuyện trở về nhà mỗi dịp Tết, thương hiệu đi sâu vào những lát cắt tâm lý tinh tế của nhiều nhân vật.
Từ người con vì chưa thành công mà nén nỗi nhớ, không dám về, đến người con trở về nhưng giấu nhẹm những lo toan, đau đớn của mình trước ba mẹ, hay người mẹ mòn mỏi nhớ thương đứa con xa nhà đã lâu – tất cả cảm xúc ấy giao thoa trong khoảnh khắc đại gia đình sum họp. Khi cùng nhau chia sẻ những câu chuyện giản dị, họ nhắc nhở nhau rằng Tết là lúc để trở về, dù vinh hoa hay ê chề.
PNJ - Vui như Tết, Quý như Vàng
PNJ hòa mình vào không khí Tết với video "Vui Như Tết, Quý Như Vàng," mang đến câu chuyện ấm áp về ý nghĩa của tình thân. Sau một năm nỗ lực làm việc bên cạnh sự hỗ trợ và tiếp sức của những thành viên trong gia đình, nữ chính mong muốn gửi tặng quà Tết cho những người thân yêu nhưng đáp lại điều này là lời từ chối vì đối với họ sự hiện diện của cô chính là món quà quý giá.
Video đưa người xem qua nhiều cung bậc cảm xúc, từ rộn ràng vui tươi, đến lắng đọng cảm xúc, từ đó truyền tải thông điệp rằng niềm vui lớn nhất chính là sự đoàn tụ và bình an của người thân – một niềm vui không kẹo mứt, pháo hoa nào thay thế được.
Đoạn kết khéo léo giới thiệu sản phẩm PNJ như một món quà trân quý, thể hiện tình cảm sâu sắc mà nữ chính dành tặng gia đình, đồng thời gợi nhắc thông điệp: Tết Quý Như Vàng là khi ta tôn vinh những mối quan hệ quý giá bằng cả sự trân trọng và gửi trao nhau những món quà chăm chút cho bản thân và gia đình thêm rạng ngời.
Nestlé – Cầu Tết chất lượng trong tay
Mỗi gia đình sẽ có định nghĩa riêng về Tết “chất lượng”, bởi mỗi nhà đều có những niềm vui và giá trị khác nhau. Thông qua bài vè vui nhộn, Nestlé kết nối “trăm triệu cái Tết” độc đáo ấy, tạo nên một thông điệp ý nghĩa và gần gũi.
Trong TVC Tết năm nay, Nestlé khắc họa hình ảnh mùa xuân đa dạng bối cảnh với những cách đón Tết khác nhau, dù tết lớn – nhỏ, ở xa – ở gần, sum vầy cùng gia đình – hay bận rộn với nhiệm vụ bên đồng đội, đón tết cùng người thân – hay niềm vui bên người lạ trên những nẻo đường du xuân. Qua đó, thương hiệu mở ra một góc nhìn đa dạng về Tết trong bối cảnh mới: Dù Tết muôn hình muôn vẻ nhưng ai cũng mong cầu một Tết thật chất lượng theo định nghĩa của riêng mình, dù lớn, nhỏ, xa hoa, đơn giản hay bình yên. Và với sự đồng hành của Nestlé và các sản phẩm, Tết chất lượng sẽ thành hiện thực trong tay.
Nescafé – Mở ra năm mới khởi sắc
Giữ vững thông điệp “Khơi mở thế giới của bạn”, Nescafé chào đón năm mới bằng câu hỏi đầy cảm hứng: Điều gì đánh thức bạn mỗi sáng? Là ánh nắng ban mai, nhịp sống tất bật, hay khát khao bên trong mỗi người?
Câu trả lời được gửi gắm qua TVC kể về hành trình khởi nghiệp của một cô gái trẻ. Từ những ý tưởng trên trang giấy đến lúc biến ước mơ thành hiện thực, Nescafé luôn đồng hành, trở thành nguồn động lực và cảm hứng. Qua đó, thương hiệu nhấn mạnh rằng Nescafé không chỉ là một tách cà phê, mà còn là người bạn đồng hành trên hành trình chinh phục đam mê và mục tiêu.
KitKat – Tết xả nghĩ “suy”: Tết này “nghỉ xả hơi, xơi KitKat”
Tết vốn là dịp nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng cho một năm mới, nhưng giai đoạn “lấy đà” trước Tết lại thường đầy căng thẳng. Từ hàng loạt công việc “sếp nhắc khéo” cần hoàn thành trước kỳ nghỉ, nỗi lo về kỳ thi ngay sau Tết, đến áp lực chuẩn bị quà cáp cho họ hàng, khách khứa nội ngoại – tất cả khiến tâm trí trở nên nặng nề.
Hiểu được những nỗi lo “nặng đầu” ấy, KitKat mang đến thông điệp đầy thấu hiểu: Hãy tạm dừng những suy nghĩ căng thẳng và tận hưởng khoảnh khắc thư giãn ngắn ngủi của Tết. Thông điệp này được truyền tải một cách dí dỏm qua hai TVC dành riêng cho hai đối tượng: học sinh và người đi làm, với những nỗi lo toan quen thuộc của họ.
Với tiếng “tách” từ thanh socola quen thuộc, KitKat nhắn nhủ: “Tết này nghỉ xả hơi, xơi KitKat nha”, khuyến khích mọi người dành thời gian cho chính mình để đón Tết một cách thoải mái hơn
TVC phiên bản học sinh – Phương Mỹ Chi.
TVC phiên bản người đi làm – Phương Nam Sài Gòn Tếu.
333 – Quà Tết đậm đà
Trao quà Tết từ lâu đã trở thành nét đẹp trong mỗi cuộc gặp gỡ đầu năm và là nguồn cảm hứng quen thuộc cho nhiều chiến dịch truyền thông. Tuy nhiên, 333 mang đến một cách tiếp cận khác biệt: trực diện, dễ hiểu, và tập trung vào giá trị cốt lõi của việc tặng quà – gửi gắm những lời chúc tốt lành cho năm mới.
Trong chiến dịch lần này, thương hiệu khéo léo biến những món quà bia 333 thành những lời chúc ý nghĩa, từ “Đậm tình anh em”, “Hàng xóm có nhau” đến “Phát tài phát lộc”. Qua đó, 333 không chỉ là món quà Tết mà còn là cầu nối mang đến sự gắn kết và những lời chúc chân thành cho mọi người.
MaxKleen – Mạnh mẽ hòa dịu êm, sạch thơm mềm đón Tết
Dọn dẹp và trang trí nhà cửa là một phần không thể thiếu trong danh sách việc cần làm mỗi dịp Tết. Dù bận rộn trăm công nghìn việc, mẹ vẫn có hai “trợ thủ tí hon” siêng năng phụ giúp: bé “gấu” mạnh mẽ lo trang trí nhà cửa, còn bé “thiên nga” dịu dàng, tỉ mỉ gói bánh chưng bánh tét. Nhưng đến chuyện giặt quần áo ngày Tết, mẹ sẽ chọn sức giặt mạnh mẽ hay sự mềm mại dịu êm?
Trong lúc hai “trợ thủ nhí” còn tranh luận sôi nổi, MaxKleen đã xuất hiện với lời giải hoàn hảo: kết hợp cả sức giặt vượt trội lẫn xả vải dịu êm. Qua TVC đầy màu sắc cùng giai điệu đáng yêu, MaxKleen gửi gắm thông điệp rằng bạn không cần phải lựa chọn, mà có thể sẵn sàng đón Tết với quần áo vừa sạch tinh tươm vừa thơm mềm như ý.
Sunlight – Dọn nhà thấy Tết
Tiếp tục khai thác câu chuyện dọn dẹp đón Tết, Sunlight mang đến hình ảnh cả gia đình tất bật chuẩn bị cho một năm mới rộn ràng. Trong không khí bận rộn ấy, người mẹ trẻ gợi ý thuê người giúp việc để giảm bớt gánh nặng, nhưng người bà nhẹ nhàng nhắc nhở rằng chỉ khi tự tay cùng nhau làm mới cảm nhận được trọn vẹn không khí Tết. Đây cũng chính là thông điệp “chung tay” mà Sunlight muốn truyền tải.
TVC điểm qua những công việc chuẩn bị ngày Tết, từ lau dọn nhà cửa, rửa chén bát đến trang trí không gian sống. Dù mỗi người một việc, không ai phải đơn độc, vì niềm vui lớn nhất không chỉ nằm ở kết quả mà còn ở quá trình cả gia đình quây quần, cùng nhau chia sẻ và giúp đỡ. Sunlight khéo léo nhấn mạnh rằng sự gắn kết là điều làm nên không khí Tết ấm áp, ý nghĩa.
Dù mỗi thương hiệu mang đến một câu chuyện riêng, hình ảnh “Trở về” và không gian “Gia đình” vẫn là điểm giao thoa trong các thông điệp Tết. Sau những năm tháng đầy biến động vì dịch bệnh và kinh tế, khát khao được quây quần bên gia đình, cùng làm những điều giản dị ngày đầu năm trở thành ước mong chung của nhiều người.
Hiểu được điều đó, các thương hiệu đã khéo léo khai thác cảm xúc này, mang đến những câu chuyện nhẹ nhàng và vui tươi, vừa gần gũi vừa ý nghĩa, để kết nối với người dùng trong bối cảnh mới đầy hy vọng.
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục tại đây.
Theo Phương Quyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp