[Webinar] EURO 2024: Khám phá những insight tiêu biểu để chinh phục người tiêu dùng

Mùa EURO 2024 đang đến gần, hứa hẹn mang đến bầu không khí cuồng nhiệt và sôi động cho người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới. Đây cũng là cơ hội vàng cho các thương hiệu tiếp cận và thu hút khách hàng tiềm năng thông qua các chiến lược marketing sáng tạo và hiệu quả.

EURO là cơ hội để tăng tính kết nối giữa nhãn hiệu và người tiêu dùng

Tại Việt Nam, bóng đá luôn là một trong những môn thể thao được yêu thích nhất. Theo một báo cáo của Nielsen, Việt Nam chính là quốc gia có tỉ lệ dân số yêu thích bóng đá cao nhất Châu Á (chiếm 75% dân số). Và đặc biệt, hầu hết người hâm mộ bóng đá tại Việt Nam đều dành sự quan tâm to lớn với các giải đấu từ Châu Âu

Nguồn: Nielsen World Football Report 2022

Theo số liệu từ SportPro Media, vòng chung kết EURO 2020 tiếp cận tới 5,2 tỷ người xem và các nội dung xoay quanh giải đấu cũng thu hút 7,5 tỷ lượt tương tác và lượt xem trên các trang mạng xã hội. Không khí cuồng nhiệt và sôi động của các trận đấu khiến người tiêu dùng có tâm lý mua sắm tích cực hơn, đặc biệt là với nhóm người tiêu dùng là nam giới. Họ sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến bóng đá, thời trang, du lịch, giải trí,... Vì vậy đây là thời điểm vô cùng thích hợp để thương hiệu thực hiện các hoạt động tiếp thị nhằm gia tăng độ nhận diện và thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng của khách hàng.

Khám phá các insight thú vị của người tiêu dùng đối với mùa EURO tại webinar “EURO 2024: Khám phá những insight tiêu biểu để chinh phục người tiêu dùng” do Media Lab tổ chức. Đăng ký tham dự miễn phí tại đây.

Một số insight tiêu biểu của người tiêu dùng trong mùa EURO 2024

Top 5 nội dung được quan tâm nhiều nhất trong mùa bóng đá

Ngoài kết quả trận đấu là mối quan tâm hàng đầu thì người hâm mộ Việt Nam còn rất chú trọng đến những phân tích, nhận định sâu sắc xung quanh các trận đấu và các diễn biến liên quan. Tin tức về các sự kiện, thông tin xoay quanh mùa bóng cũng được quan tâm ở mức tương đương với kết quả trực tiếp. Điều này phản ánh sự tò mò và nhu cầu hiểu biết toàn diện của người hâm mộ.

Sự cân bằng tương đối giữa ba nội dung chính này cho thấy người hâm mộ Việt Nam không chỉ quan tâm đến kết quả, mà còn muốn hiểu rõ bối cảnh, diễn biến và những phân tích xung quanh các trận đấu và mùa giải. Thương hiệu có thể tận dụng điểm này để tham gia tài trợ cho các chuyên mục phân tích chuyên sâu của giải đấu, nhằm tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Mạng xã hội là kênh thông tin phổ biến nhất với người hâm mộ bóng đá

Người tiêu dùng ngày nay tiếp cận thông tin về EURO 2024 thông qua nhiều kênh truyền thông khác nhau, bao gồm truyền hình, mạng xã hội, trang web tin tức thể thao, và ứng dụng di động. Tuy nhiên trong số đó thì mạng xã hội vẫn là kênh thông tin phổ biến nhất. Theo thống kê từ WeCreate, đa số người hâm mộ (72,4%) theo dõi từ 1 đến 7 trang tin tức bóng đá trên mạng xã hội, và chỉ có 2% không sử dụng mạng xã hội để theo dõi bóng đá.

Sự phổ biến của mạng xã hội như một kênh thông tin chính về bóng đá cho thấy tính linh hoạt và tính kết nối cao của nó, giúp người hâm mộ có thể tiếp cận nhanh chóng và đa dạng các thông tin, tin tức mới nhất về môn thể thao này. Điều này cũng phù hợp với xu hướng tiêu dùng thông tin trên các nền tảng số hiện nay.

TV là thiết bị được dùng để xem thể thao phổ biến nhất

Theo báo cáo của WeCreate, TV vẫn là phương tiện truyền thông truyền thống và phổ biến nhất đối với người hâm mộ bóng đá Việt Nam khi muốn xem các trận đấu lớn như EURO. Họ vẫn ưa chuộng trải nghiệm xem bóng đá trên màn hình TV lớn. Năm nay, với sự kiện TV360 độc quyền phát sóng EURO 2024, xu hướng này hứa hẹn vẫn tiếp tục duy trì.

Còn rất nhiều các insight thú vị khác của người tiêu dùng đối với mùa EURO được chia sẻ tại webinar “EURO 2024: Khám phá những insight tiêu biểu để chinh phục người tiêu dùng”. Đăng ký tham dự miễn phí tại đây.

Khi các nhãn hiệu tận dụng sức hút của những giải bóng đá lớn

Hòa cùng không khí cuồng nhiệt của mùa bóng đá, việc tận dụng sút hút to lớn này và xuất hiện tại các điểm chạm trên hành trình theo dõi bóng đá của người tiêu dùng sẽ giúp các nhãn hiệu nổi bật và thu hút được sự chú ý hơn.

Castrol Việt Nam

Không bỏ lỡ cơ hội kết nối và tăng tương tác với khách hàng tiềm năng, thương hiệu Castrol Vietnam đã triển khai hàng loại các hoạt động để phủ sóng mạnh mẽ như:

  • Tài trợ chuỗi quảng cáo hiển thị xuyên trang tại website 24h.com.vn, banner hiển thị độc quyền trang chủ cho các giải đấu có sự tham dự của đội tuyển Việt Nam.
  • Tài trợ liên kết thương hiệu trong các nội dung chuyên sâu (Clip 1 phút bóng đá) của các giải đấu lớn thu hút người xem như EURO 2020, vòng chung kết World Cup 2022, SEA Games 31, 32, AFF Cup 2022, vòng chung kết U23 Châu Á 2022, vòng loại 2 và 3 World Cup.

Thông qua các hoạt động trên, thương hiệu đã đạt được nhiều kết quả ấn tượng trong năm 2022:

  • Tỷ lệ hiển thị đạt 108%, lượt xem đạt 109%, tỷ lệ nhấp chuột đạt 214% so với kế hoạch ban đầu.
  • Giúp tăng trưởng giá trị thương hiệu (value growth) lên đến 17% so với năm 2021.

Clear Men Việt Nam

Là một thương hiệu có đối tượng khách hàng mục tiêu là nam giới, Clear Men chắc chắn không thể bỏ lỡ các mùa bóng, nơi mà thương hiệu có thể giao thoa và tăng cường mức độ tiếp cận với khách hàng. Cụ thể, trong Asian Cup 2018, thương hiệu đã triển khai một số hoạt động như:

  • Tài trợ cho chuyên mục phỏng vấn với thủ môn Bùi Tiến Dũng, tiền đạo Công Phượng
  • Full Banner Ads trên ZNews đối với bài phỏng vấn trực tiếp cầu thủ

Kết quả đạt được:

  • Thu về hơn 340.000 lượt tiếp cận cho một bài phỏng vấn của Zing.vn
  • Banner thu về được hơn 10.000 lượt click về landing page chỉ trong một thời gian ngắn.
  • CTR của banner đặt trên nền tảng mobile trong thời gian này đã tăng vọt, cao hơn 17% so với các CTR của banner chạy trong các giai đoạn bình thường.

Xem chi tiết về case-study tại đây.

Lavie

Trong mùa World Cup 2022, thương hiệu nước khoáng Lavie đã triển khai một chiến dịch quảng cáo hiển thị tự nhiên theo ngữ cảnh, tận dụng tối đa sức hút của giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh này. Cụ thể, Lavie đã triển khai In-image Banner với video, đồng thời hiển thị trực tiếp tỉ số của các trận đấu đang diễn ra.

Kết quả mà chiến dịch này mang lại thực sự ấn tượng. Lavie đã tiếp cận được hơn 5,1 triệu người xem, với tỷ lệ xem quảng cáo trên 82%. Tỷ lệ tương tác với người dùng cũng vô cùng cao, đạt hơn 7%. Đáng chú ý, chỉ số CTR (Click-Through Rate) của chiến dịch lên tới 0.6%, và tỷ lệ người xem quảng cáo từ 6 giây trở lên lên tới 56%.

Tham dự webinar, khám phá những insight tiêu biểu và cơ hội chinh phục người tiêu dùng mùa EURO

Với mức độ quan tâm đông đảo và tâm lý tích cực khi theo dõi các trận đấu của người hâm mộ, EURO 2024 sắp tới đây sẽ là thời điểm vàng để các thương hiệu tăng cường sự hiện diện và tạo dấu ấn đậm nét trong lòng khách hàng.

Cùng tìm hiểu thêm về các insight mùa bóng đá và những giải pháp quảng cáo hiệu quả giúp thương hiệu tiếp cận người tiêu dùng trong mùa bóng đá tại Webinar “EURO 2024: Khám phá những insight tiêu biểu để chinh phục người tiêu dùng” của Media Lab.

Thông tin chương trình

  • Thời gian: 10:00 AM - 11:30 AM, thứ Năm, ngày 13/06/2024
  • Hình thức: Hội thảo trực tuyến tại Zoom, đăng ký tham dự miễn phí
  • Speaker: Anh Hồ Đông Thụ – CEO & Founder tại Think Digital & Media; và đội ngũ các chuyên gia từ Media Lab
  • Đăng ký tham dự miễn phí tại đây

Giới thiệu về Think Digital và Media Lab

Think Digital với định vị là một Innovative Digital Company tập trung vào các giải pháp mang tính đổi mới sáng tạo và hiệu quả cho các hoạt động Marketing & Sales và vận hành doanh nghiệp. Với năng lực cốt lõi từ Strategy Planning, Media Booking, Creative Production & Consulting, Think Digital đang là đơn vị tư vấn và cung cấp giải pháp Marketing, Branding, Communication cho hơn 100+ nhãn hiệu lớn trong và ngoài nước.

Được phát triển bởi Think Digital, Media Lab là nền tảng kết nối Nhà quảng cáo với hàng ngàn các giải pháp quảng cáo đa dạng và đóng gói sẵn từ các đối tác quảng cáo hàng đầu. Nhà quảng cáo có thể tìm kiếm, đặt mua các giải pháp quảng cáo của Kênh quảng cáo, website, báo chí, influencers, quảng cáo ngoài trời, các gói tài trợ truyền thông… qua các thao tác dễ dàng, được thực hiện nhanh chóng trên nền tảng.

Tìm hiểu thêm về các thương hiệu khác trong hệ sinh thái của Think Digital: