Marketer Phương Quyên
Phương Quyên

Content Executive @ Brands Vietnam

Heineken Việt Nam tạo mã giảm giá từ pha trượt gối ăn mừng của các “chân sút”

Heineken Việt Nam tạo mã giảm giá từ pha trượt gối ăn mừng của các “chân sút”

Năm 2024, Heineken tiếp tục là nhà tài trợ chính thức của giải đấu bóng đá danh giá UEFA Champions League. Tại Việt Nam, thương hiệu đã triển khai chiến dịch “Tận hưởng vị nhẹ êm” với ý tưởng tặng mã giảm giá cho fan bóng đá từ những màn trượt gối ăn mừng ngoạn mục trên sân cỏ.

Chiến dịch được thực hiện bởi LePub SingaporeLeo Burnett Vietnam, trong đó Heineken sẽ tặng người hâm mộ mã giảm giá tức thì mỗi khi có cầu thủ ăn mừng bàn thắng bằng cách trượt gối trong các trận bóng trực tiếp, áp dụng cho Heineken Silver tại Cửa hàng chính thức của Heineken trên ứng dụng Grab.

Để triển khai ý tưởng, LePub Singapore và Leo Burnett Vietnam đã phát triển một loại mô hình máy học có thể kết hợp hai bộ dữ liệu và phân tích hình ảnh để xác định thời điểm bắt đầu và kết thúc của mỗi pha trượt gối. Dữ liệu trực tiếp từ các pha trượt gối của cầu thủ trong các trận đấu được dùng để tính toán quãng đường “ăn mừng” của mỗi “chân sút”. Quãng đường trượt càng dài, mức giảm giá dành tặng fan hâm mộ càng hấp dẫn.

Những màn trượt gối ấn tượng nhất sẽ được đăng tải lên Facebook và Instagram kèm theo đường liên kết đến GrabMart để người dùng có thể đặt mua Heineken Silver và nhận hàng ngay tức thì.

Bài đăng về chiến dịch trên các trang mạng xã hội của Heineken. Nguồn: Heineken

Anna Bizon, Giám đốc Marketing, Heineken Việt Nam chia sẻ: “Chiến dịch ‘Tận hưởng vị nhẹ êm’ đã khởi động với pha ghi bàn của cầu thủ Bernardo Silva cùng màn ăn mừng bằng đường trượt gối dài 1,7m mét tuyệt đẹp, tương đương với mức giảm giá 17% cho Heineken Silver. Chiến dịch nhận được nhiều phản hồi tích cực của cộng đồng người hâm mộ và số lượng fan ăn mừng bàn thắng cùng Heineken Silver ngày càng tăng trong mùa giải năm nay”.

Không phải người dùng Việt Nam (hay rộng hơn là châu Á) nào cũng ưa thích bia vị đắng. Vì vậy, thông qua chiến dịch này, Heineken muốn mang đến một Heineken Silver với hương vị nhẹ êm để mọi người thưởng thức. Nhờ quá trình lên men ở nhiệt độ -1°C, hương vị của Heineken Silver tăng thêm phần sảng khoái và dễ chịu khi người dùng uống.

Ông Cyril Louis, Giám đốc Sáng tạo Toàn cầu tại LePub Singapore chia sẻ: “Ở một quốc gia đam mê bóng đá như Việt Nam, chúng tôi đã nghĩ ra ý tưởng làm cho vị êm dịu của Heineken Silver trở thành hình ảnh đại diện của những màn ăn mừng trượt gối đẹp nhất. Trong lúc đó, người hâm mộ đang thưởng thức trận đấu với một chai Heineken Silver trong tay - đó là cách thể hiện vị nhẹ êm bất ngờ của Heineken Silver”.

Chiến dịch “Tận hưởng vị nhẹ êm đã triển khai tại Việt Nam trong vòng tứ kết UEFA kéo dài đến trận chung kết đầu tháng 6 vừa qua. Kể từ khi ra mắt, chiến dịch đã thu hút hơn 10,000 bình luận từ cộng đồng người hâm mộ, họ đã gắn thẻ cầu thủ yêu thích của mình với hi vọng họ sẽ ăn mừng bằng cách trượt gối khi ghi bàn.