E-com case-study: Hiểu đúng và chinh phục kênh tìm kiếm nội sàn thương mại điện tử

Trong video case-study “Phân tích & Tối ưu Kênh tìm kiếm nội sàn”, chuyên gia Nguyễn Phương Lâm từ công ty YouNet ECI đi qua các bước phân tích dữ liệu kết quả tìm kiếm trên Shopee, Lazada để giúp người xem hiểu hành vi tìm kiếm của người tiêu dùng và các yếu tố quan trọng khi tối ưu từ khóa.

Video phân tích case-study “Phân tích & Tối ưu Kênh tìm kiếm nội sàn” được thực hiện bởi YouNet ECI – đơn vị tư vấn và định hướng tăng trưởng trên sàn TMĐT bằng big data.

Kênh tìm kiếm từ khóa luôn là một nguồn dẫn traffic và phát sinh đơn hàng quan trọng cho các nhà bán hàng trên sàn thương mại điện tử. Tuy nhiên, trong quá trình tư vấn cho các doanh nghiệp, YouNet ECI nhận ra nhiều nhà bán hàng đang thực hiện tối ưu từ khóa từ phần ngọn và bỏ qua các bước phân tích dữ liệu.

Cách làm này hiển nhiên dẫn đến doanh nghiệp và người làm vận hành TMĐT đang thiếu đi góc nhìn về hành vi người tiêu dùng và mức độ đầu tư của đối thủ khi tối ưu từ khóa.

Là đơn vị duy nhất trên thị trường hiện sở hữu bộ giải pháp theo dõi, đo lường và phân tích kết quả tìm kiếm từ khóa trên đa sàn TMĐT, YouNet ECI công bố video phân tích case-study này (demo trên ngành hàng nước xả vải) để cung cấp cho thị trường cách nhìn mới, đầy đủ hơn về tối ưu từ khóa E-commerce:

  • Section 1 – Search Behaviours Analysis: Mức độ phức tạp trong hành vi tìm kiếm của người tiêu dùng trên sàn TMĐT.
  • Section 2 – Search Competition: Hiểu khái niệm mới “Share of Search” – Top 3 nhãn hàng đang hiển thị như thế nào trên sàn Shopee?
  • Section 3 – Keyword Analysis: Phân tích sâu nhóm từ khóa liên quan đến thuộc tính đặc trưng của ngành, nhãn hàng.
  • Section 4 – Search Ranking Monitoring: Giải pháp theo dõi hiệu quả trên những từ khóa mà Brand đang chạy.

Các thông tin, dữ liệu sẽ được chia sẻ kèm theo insights phân tích từ Chuyên gia Nguyễn Phương Lâm – Trưởng bộ phận Market Insights, công ty YouNet ECI. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành nghiên cứu thị trường bán lẻ, Mr. Lâm hiện đang dẫn dắt hoạt động tư vấn chiến lược tăng trưởng TMĐT cho các khách hàng của YouNet ECI như Lazada, Enfa, Sabeco, Diageo...

Dữ liệu xuất hiện trong video là dữ liệu độc quyền cung cấp bởi nền tảng EcomHeat và được xử lý bằng công nghệ AI để lọc bỏ đơn “ảo” và tách theo nhãn hàng, theo phân khúc. Video case-study này được YouNet ECI chia sẻ miễn phí với mục tiêu cung cấp số liệu thị trường và kiến thức cho người làm nghề TMĐT.

Đăng ký nhận video “Phân tích & Tối ưu Kênh tìm kiếm nội sàn” đầy đủ tại đây.

YouNet Ecommerce Intelligence (YouNet ECI) là đơn vị phân tích và tư vấn tăng trưởng trên sàn thương mại điện tử dựa trên Big Data.

YouNet ECI phục vụ các nhãn hàng tại Việt Nam trong việc lập kế hoạch, theo dõi hiệu quả và tăng doanh thu khi kinh doanh trên môi trường trực tuyến. YouNet ECI hiện sở hữu bộ dữ liệu đầy đủ và chi tiết nhất về các sàn TMĐT Việt Nam, xử lý theo quy trình E.M.D.A. để đưa những ra định hướng thông minh cho doanh nghiệp.

Contact point: Mr. Trường Đặng – PR & Marketing Manager – YouNet Group