Marketer REVU Vietnam
REVU Vietnam

Influencer Marketing Agency and Platform @ REVU Vietnam

Instagram Reels - nhiều tiềm năng, chưa nhiều người khai phá

instagram reels reels instagram tiềm năng

Instagram reels khá ok so với các nền tảng mạng xã hội khác như TikTok, Facebook:
- Content tinh.
- Chưa thương mại hoá nhiều.
- Chưa bội thực livestream.
- Chất lượng độ nét có vẻ tốt hơn.
- User ít nhưng chất hơn, tập trung hơn.
- Ít cạnh tranh.
- Rất phù hợp lĩnh vực : ăn uống - thời trang - decor - gia dụng - làm đẹp..

Tuy nhiên, các brand tại Việt Nam dường như chưa chú ý nhiều đến nền tảng này.

Với mong muốn “ủn mông” các brand khai thác mỏ vàng này, mình xin cung cấp đầy đủ dẫn chứng về tiềm năng của Instagram Reels,… phía dưới. Mời các bạn đọc và giao lưu.

Xu hướng sử dụng Instagram Reels trong chiến dịch Marketing những năm gần đây

Instagram Reels đã nhanh chóng trở thành một xu hướng hot trên mạng xã hội, không chỉ với các cá nhân, mà còn với các doanh nghiệp và thương hiệu.

Theo một báo cáo của Socialinsider, tỷ lệ tương tác của Instagram Reels là 2.7%, cao hơn so với tỷ lệ tương tác của Feed (1.1%) và Stories (0.3%). Điều này cho thấy rằng Reels Instagram có khả năng thu hút sự chú ý và tham gia của người xem hơn các loại nội dung khác trên Instagram.

reels instagram

Hiện nay người dùng có thể bỏ ra trung bình 30 phút mỗi ngày để truy cập Instagram (theo Demandsage). Đặc biệt, tỷ lệ lượt xem Reels Instagram trên toàn cầu là 2,54% trong khi các bài post dạng video thông thường chỉ chiếm 1,74%. Từ đó thấy được Reels có những tác động tích cực đến nhu cầu xem của người dùng.

reels instagram chart

Ngoài ra, Reels Instagram cũng có lợi thế là được ưu tiên hiển thị trên Explore Page của Instagram, nơi mà người dùng có thể khám phá những nội dung mới mẻ và thú vị từ các tài khoản khác nhau. Đây là một cơ hội lớn cho các nhà tiếp thị, bởi vì họ có thể tiếp cận với một lượng người xem lớn hơn, không chỉ là những người theo dõi tài khoản của họ.

Theo một nghiên cứu của Facebook IQ, 58% người dùng Instagram cho biết họ đã quan tâm đến một sản phẩm hoặc dịch vụ sau khi xem một video trên Instagram. Điều này cho thấy rằng Reels Instagram có thể là một công cụ hiệu quả để giới thiệu sản phẩm, tăng nhận diện thương hiệu và khuyến khích hành động của khách hàng.

reels instagram

Lợi ích của Reels Instagram cho chiến dịch Marketing

Sử dụng Reels Instagram cho chiến dịch tiếp thị có nhiều lợi ích, chẳng hạn như:

Tăng khả năng tiếp cận

Instagram Reels giúp bạn tiếp cận với một lượng người xem lớn hơn, không chỉ là những người theo dõi tài khoản của bạn, mà còn là những người xem trên Explore Page. Theo Statista, tính đến tháng 6 năm 2022 các tài khoản Instagram có tối đa 500 người theo dõi có mức tiếp cận gần 900%, trong khi hình ảnh đạt mức 77%.

Đối với các tài khoản có từ 500 đến 2 nghìn người theo dõi, Reels có tỷ lệ tiếp cận khoảng 152% và hình ảnh có tỷ lệ tiếp cận là 27%. Các tài khoản Instagram có ít người theo dõi hơn sẽ được lợi từ việc sản xuất Reels nhiều hơn đáng kể so với các tài khoản có lượng khán giả lớn hơn.

reels instagram

Doanh nghiệp có thể kết hợp với các Influencer để hiệu quả tiếp cận đạt kết quả tốt nhất. Ngoài ra, để đo lường hiệu quả tiếp cận của Reels, doanh nghiệp có thể cân nhắc các dạng Influencer như Nano, Micro, Macro và Mega để tìm ra Influencer phù hợp nhất cho mục tiêu của mình.

Đọc thêm: Instagram Influencer Marketing – Hướng dẫn cho người mới bắt đầu

Tạo sự tương tác và gắn kết

Instagram Reels giúp người dùng tạo ra những nội dung sáng tạo và hấp dẫn, thu hút sự chú ý và cảm xúc của người xem. Để Instagram Reels trở nên thu hút hơn, bạn có thể sử dụng các tính năng như Remix, Align hoặc AR Effect để tạo ra những video độc đáo và thú vị.

Nâng cao uy tín

Một lợi ích khác của Reels Instagram đó là giúp thương hiệu truyền tải thông điệp, giá trị. Instagram Reels sẽ trở nên uy tín hơn nữa nếu doanh nghiệp kết hợp với Influencer để sản xuất Reels giới thiệu sản phẩm hoặc đưa ra các tips để sử dụng sản phẩm đó.

Điều này sẽ giúp thương hiệu xây dựng lòng tin và sự gắn bó với khách hàng, cũng như tăng uy tín và chuyên nghiệp của thương hiệu.

Tăng doanh số và lợi nhuận

Theo Earthweb, có tới 81% người dùng sử dụng Instagram để tham khảo một thương hiệu hoặc sản phẩm, dịch vụ nào đó. Đây sẽ là cơ hội để doanh nghiệp sử dụng Reels Instagram để kích thích nhu cầu và thúc đẩy hành động của khách hàng.

reels instagram

Để tận dụng tối đa lợi thế của Instagram Reels, doanh nghiệp có thể giới thiệu ưu đãi, hoặc cung cấp voucher giảm giá cho nguồi dùng. Ngoài ra bạn cũng có thể kết hợp tính năng Shopping trên Reels Instagram để cho phép người xem mua hàng trực tiếp từ video của bạn, tạo ra một trải nghiệm mua sắm thuận tiện và nhanh chóng.

Khai thác hiệu quả Instagram Reels

Để khai thác Influencer hiệu quả trên Instagram, liên hệ REVU Việt Nam tại đây.

REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 1500+ thương hiệu hàng đầu Việt Nam

Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.