Marketer Thanh Uyên
Thanh Uyên

Content Editor @ Brands Vietnam

Brand Updates W16-18/2024: KATINAT tái định vị thương hiệu, Masan Consumer ra mắt cơm tự chín

Sau 8 năm gắn liền với định vị “KATINAT Saigon Kafé”, chuỗi F&B KATINAT công bố tái định vị và đổi mới chiến lược phát triển sản phẩm. Tại Đại hội cổ đông năm 2024, Masan Consumer giới thiệu sản phẩm cơm tự chín cùng tham vọng đưa Omachi thành thương hiệu tỷ đô… Và nhiều tin tức khác sẽ được cập nhật trong bản tin Brand Updates số này.

KATINAT tái định vị thương hiệu, ra mắt ứng dụng di động riêng

Ngày 19/4, KATINAT công bố quyết định thay đổi định vị thương hiệu, từ “KATINAT Saigon Kafé” thành “KATINAT Coffee & Tea House”. KATINAT Coffee & Tea House được lấy cảm hứng từ “ngôi nhà” (house) – nơi những bàn tay lành nghề tỉ mỉ chăm chút cho từng hạt cà phê và từng búp trà hảo hạng. Đi cùng định vị mới là thiết kế logo mang đường cong của những quả đồi nông sản, qua đó khẳng định chiến lược phát triển sản phẩm của KATINAT cũng bắt đầu từ giá trị nông sản Việt.

Trong năm 2024, thương hiệu hướng đến slogan “Hành trình chinh phục phong vị mới”, tập trung vào 2 dòng sản phẩm chủ lực là Trà và Cà phê. “Bằng việc thông tin về nguồn nông sản, KATINAT thể hiện sự cam kết đối với chất lượng và nguồn gốc sản phẩm, đồng thời hỗ trợ đáng kể cho cộng đồng địa phương. Hành trình chinh phục phong vị mới của KATINAT sẽ không chỉ dừng lại ở Việt Nam, mà còn nhắm đến các hương vị đặc trưng của vùng đất khắp thế giới”, ông Lê Ngọc Khánh – đồng sáng lập KATINAT Coffee & Tea House – chia sẻ.

Sau khi công bố định vị mới, thương hiệu tiếp tục cho ra mắt mobile app KATINAT – ứng dụng thành viên và đặt món – nhằm tối ưu trải nghiệm khách hàng. Ngoài các tính năng cơ bản như đặt món đa phương thức (đặt trước – lấy sau, giao hàng tận nơi), ứng dụng cũng tích hợp các chương trình thành viên như tích điểm đổi quà, ưu đãi độc quyền…

Nguồn: KATINAT

Masan Consumer ra mắt cơm tự chín, đặt mục tiêu đưa Omachi thành thương hiệu tỷ đô

Sau 1 năm thành công với lẩu tự sôi, Masan Consumer tiếp tục ra mắt cơm tự chín. Sản phẩm có tên đầy đủ là “Cơm tự chín cá hồi áp chảo Teriyaki”, lần đầu được giới thiệu tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2024. Tương tự lẩu tự sôi, “Cơm tự chín cá hồi áp chảo Teriyaki” cũng là sản phẩm tự nóng và làm chín sau khi đổ nước.

Tại đại hội, Masan Consumer nêu quan điểm rằng đây là những sản phẩm có thể vươn ra thị trường quốc tế nhanh chóng và mang về doanh thu cao trong thời gian ngắn. Thông qua dòng sản phẩm này, Masan Consumer bày tỏ tham vọng đưa Omachi trở thành thương hiệu tỷ đô, từng bước cao cấp hóa thương hiệu và mở rộng sang thị trường Thay thế bữa ăn tại nhà hàng (Restaurant meal replacement). Như vậy, từ thị trường Mì ăn liền trị giá 1 tỷ USD, Masan Consumer sẽ đưa Omachi sang thị trường có giá trị lên tới 17 tỷ USD.

Nhìn xa hơn, mục tiêu của Masan Consumer là sở hữu 6 thương hiệu tỷ đô, thực hiện chiến lược “Go Global” và trở thành một trong những công ty hàng đầu Đông Nam Á về tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận nhờ mô hình FMCG mới.

Nguồn: CafeBiz

Puma ra mắt chiến dịch toàn cầu đầu tiên trong thập kỷ

Giữa thời điểm bùng nổ các sự kiện thể thao lớn trên thế giới, Puma đã phát động chiến dịch toàn cầu đầu tiên trong một thập kỷ qua nhằm tăng cường định vị hiệu suất (performance positioning) của thương hiệu. Chiến dịch “Forever. Faster. See The Game Like We Do” đánh dấu khoản “đầu tư marketing lớn nhất từ trước đến nay” của Puma. Chiến dịch nhằm định vị Puma là “thương hiệu nhanh nhất thế giới”, được chứng minh qua cách sản phẩm giúp các vận động viên đạt được thành tích cao.

Ông Richard Teyssier, Phó Chủ Tịch phụ trách Thương hiệu và Tiếp thị tại Puma, giải thích rằng đây là “lần đầu tiên Puma có một thông điệp duy nhất” trong các hoạt động marketing trên nhiều danh mục khác nhau, từ bóng đá, chạy bộ đến bóng rổ và bóng ném.“Thông điệp thương hiệu toàn diện phải mang tính cảm xúc và đủ đặc biệt để đảm bảo nó có thể kết nối và gây được tiếng vang với khách hàng mục tiêu của chúng tôi”, ông nói.

Ra mắt vào ngày 10/4, chiến dịch của Puma đã được phát sóng trên TV, mạng xã hội, quảng cáo ngoài trời, các hoạt động PR và các điểm bán hàng trên toàn thế giới. Chiến dịch có sự góp mặt của các vận động viên hàng đầu như cầu thủ bóng đá Jack Grealish, Luis SuarezNeymar Jr, cùng với vận động viên điền kinh Sherika Jackson và cầu thủ bóng rổ Breanna Stewart.

Coca-Cola và Microsoft ký thoả thuận trị giá 1,1 tỷ USD

Ngày 23/4, Coca-Cola và Microsoft công bố mối quan hệ hợp tác kéo dài 5 năm nhằm đẩy nhanh việc áp dụng công nghệ đám mây và AI tổng quát trong các hoạt động toàn cầu của Coca-Cola. Thoả thuận xoay quanh khoản đầu tư trị giá 1,1 tỷ USD vào Microsoft Cloud, đánh dấu một bước quan trọng trong hành trình mở rộng chuyển đổi kỹ thuật số của Coca-Cola.

Thời gian tới, Coca-Cola sẽ tập trung tích hợp Microsoft Azure và Azure OpenAI Service để nâng cao các hoạt động kinh doanh khác nhau, bao gồm tiếp thị, sản xuất và xây dựng dịch vụ khách hàng. Thông qua những công nghệ này, Coca-Cola hướng tới việc thúc đẩy đổi mới và tận dụng các công cụ như Microsoft 365 Copilot để gia tăng năng suất.

Ông John Murphy, Chủ Tịch kiêm Giám đốc Tài chính của Coca-Cola, nhấn mạnh quan hệ đối tác của họ với Microsoft đã phát triển từ thoả thuận ban đầu trị giá 250 triệu USD vào năm 2020 đến cam kết 1,1 tỷ USD hiện tại. Điều này cho thấy Coca-Cola sẽ tiếp tục tập trung vào đổi mới kỹ thuật số và ưu tiên tận dụng công nghệ để tạo ra giá trị doanh nghiệp.

Nguồn: Microsoft

FPT hợp tác Nvidia, đầu tư 200 triệu USD xây dựng nhà máy AI tại Việt Nam

Tại lễ ký kết hợp tác với Nvidia diễn ra ngày 23/4, đại diện FPT cho biết sẽ đầu tư 200 triệu USD để thành lập nhà máy AI với hệ thống siêu máy tính dành cho nghiên cứu và phát triển. Nhà máy sẽ hoạt động dựa trên nền tảng công nghệ mới nhất của Nvidia, có nhiệm vụ tăng cường khả năng nghiên cứu và phát triển AI, từ đó xây dựng các ứng dụng và giải pháp tập trung vào AI tạo sinh (GenAI), xe tự hành và chuyển đổi xanh.

Nhà máy được đánh giá sẽ góp phần nâng cao năng lực cung cấp giải pháp công nghệ cao về AI và điện toán đám mây của Việt Nam trên quy mô toàn cầu, đồng thời nâng tầm nguồn nhân lực công nghệ. “Chúng tôi cam kết đưa Việt Nam trở thành Trung tâm phát triển AI của thế giới”, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT, tuyên bố.

FPT dự kiến sẽ đưa nội dung đào tạo của Nvidia vào giảng dạy tại cấp Đại học và Trung học Phổ thông nhằm phát triển nguồn nhân lực công nghệ cao. Tập đoàn đặt mục tiêu có ít nhất 30.000 sinh viên và học sinh tiếp cận chương trình trong vòng 5 năm.

Nguồn: VnExpress

Universal Music Group và TikTok ký thoả thuận mới

Vào ngày 2/5, Universal Music Group (UMG) công bố ký kết thỏa thuận mới với TikTok. Thỏa thuận cấp phép đa chiều này hứa hẹn cung cấp những lợi ích mới cho nhóm nghệ sĩ, nhạc sĩ và hãng thu âm toàn cầu của UMG, đồng thời đưa âm nhạc của họ trở lại TikTok.

Theo đó, hai bên cam kết đồng hành trong quá trình hiện thực hoá những cơ hội kiếm tiền mới từ nền tảng thương mại điện tử của TikTok, bên cạnh triển khai các chiến dịch hỗ trợ nghệ sĩ của UMG thuộc những dòng nhạc và vùng lãnh thổ khác nhau trên toàn cầu. TikTok sẽ tiếp tục đầu tư nguồn lực đáng kể để xây dựng những công cụ dành riêng cho nghệ sĩ, từ đó giúp họ phát huy tiềm năng trên nền tảng.

Hơn thế, TikTok và UMG còn phối hợp đảm bảo sự phát triển của AI sẽ không tạo ra tác động tiêu cực đối với nền công nghiệp âm nhạc, tôn trọng tính nghệ thuật và lợi ích kinh tế đến từ các nghệ sĩ và nhạc sĩ. TikTok cam kết loại bỏ nhạc được tạo bằng AI trái phép khỏi nền tảng của mình, đồng thời phát triển các công cụ để cải thiện việc ghi nhận quyền tác giả cho nghệ sĩ và nhạc sĩ.

Hiện tại, UMG và TikTok đang khẩn trương mang âm nhạc của các nghệ sĩ do Universal Music Group đại diện và các nhạc sĩ do Universal Music Publishing Group đại diện trở lại TikTok vào thời điểm thích hợp.

Nguồn: The Panther Newspaper

Takashimaya sắp mở trung tâm thương mại tại Hà Nội

Takashimaya – một trong những hệ thống trung tâm thương mại nổi tiếng tại Nhật Bản – dự tính chi khoảng 13 triệu USD để xây trung tâm thương mại mới ở Hà Nội. Cụ thể, trong một cuộc phỏng vấn mới đây với Nikkei, Chủ tịch Tập đoàn Takashimaya – ông Yoshio Murata – cho biết công ty con Toshin Development đã bắt đầu xây dựng một khu phức hợp tại Hà Nội, dự kiến sẽ khai trương vào năm 2026.

Khu phức hợp mới sẽ có một trung tâm mua sắm với diện tích bán hàng khoảng 10.000m2 cùng với các cửa hàng đặc trưng. Tập đoàn này đang cân nhắc việc thuê người Nhật để bán các mặt hàng như thực phẩm, mỹ phẩm và quần áo trẻ em.

Hiện tại, Takashimaya đang gặp khó khăn trong việc phát triển tại thị trường Nhật Bản, do đó, “ông lớn” bán lẻ này đặc biệt hướng tới Đông Nam Á để tăng lợi nhuận của tập đoàn. Trong đó, Việt Nam đang được định vị là thị trường tăng trưởng lớn nhất của Takashimaya nhờ sự gia tăng của tầng lớp trung lưu và thượng lưu.

Nguồn: VnExpress

Tinder ra mắt tính năng “Chia sẻ kế hoạch hẹn hò”

Tính năng “Chia sẻ kế hoạch hẹn hò” (Share My Date) cho phép người dùng Tinder cập nhật trực tiếp kế hoạch hẹn hò với bạn bè và người thân từ ứng dụng. Với thao tác chia sẻ liên kết đơn giản trong app, người dùng có thể chia sẻ thông tin về địa điểm, ngày, giờ và ảnh của đối tượng tương hợp. Tính năng sẽ được ra mắt trên toàn cầu, bao gồm Mỹ, Anh, Úc, Canada, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam, Thái Lan…

Thông qua tính năng này, người thân và bạn bè của người dùng có thể nắm được lịch trình hẹn hò, từ đó trao đổi thông tin và kịp thời can thiệp trong các trường hợp xấu. Ngoài ra, người dùng cũng có thể lên lịch trước cho cuộc hẹn trong ứng dụng cho đến 30 ngày và linh hoạt chỉnh sửa thông tin sau đó.

Tính năng được Tinder phát triển dựa trên khảo sát trong ứng dụng: Hơn một nửa số người độc thân (51%) dưới 30 tuổi cho bạn bè biết chi tiết về cuộc hẹn của họ và 1 trong số 5 người dùng ứng dụng (18%) chia sẻ kế hoạch hẹn hò với mẹ.

Melissa Hobley, Giám đốc Marketing của Tinder, chia sẻ: “Tinder liên tục ra mắt những tính năng mới nhằm tạo ra những trải nghiệm hẹn hò vui vẻ, an toàn và tôn trọng dành cho tất cả mọi người. Việc bàn bạc về kế hoạch hẹn hò với hội bạn và gia đình đã trở thành một thói quen truyền thống. Tính năng ‘Share My Date’ giúp việc chia sẻ thông tin cơ bản này trở nên dễ dàng hơn, giúp hội độc thân có thể trao đổi ngay những thông tin thú vị nhất, như việc lựa chọn trang phục hay chuẩn bị chủ đề trò chuyện cho buổi hẹn hò”.

Nguồn: Tinder

Theo Thanh Uyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp