Marketer Hoàng Lê
Hoàng Lê

CEO Founder @ Brandsketer Việt Nam

Plan xây dựng Marketing Department cho chuỗi thời trang Mỹ - Việt : JP Fashion

Giới thiệu

Tiếp tục chuỗi chia sẻ chủ đề plan/proposal cho cộng đồng, từ các dự án thành công mà Brandsketer đã thực thi cho đối tác của mình. Hôm nay, Hoàng xin chia sẻ tiếp đến các bạn plan xây dựng phòng Marketing cho chuỗi thời trang Mỹ - Việt JP Fashion. Đây là 1 kế hoạch kết hợp 2 mảng công việc gồm Marketing & Quản trị, trong đó có 3 đầu mục công việc chính bao gồm :

- Perfomance : Theo dõi và tối ưu theo từng tháng, phụ trách bởi bộ phận Digital (Tối ưu quảng cáo), Content (Tối ưu nội dung), Design (Tối ưu hình ảnh, video). Project Leader (Ads Flow & chiến lược cho các loại sản phẩm), theo dõi tối ưu nhân sự cho phòng Marketing từ tuyển dụng, đào tạo, phát triển, sa thải

- Digitization : Xây dựng quy trình, số hoá cho doanh nghiệp

- Training : Đào tạo bộ phận CỬA HÀNG TRƯỞNG - MARKETING - BOD

Dĩ nhiên, chúng tôi xin phép không show ra chi tiết hạng mục công việc cụ thể, chi phí cũng như các kế hoạch thực hiện của từng phòng ban, file dưới đây chỉ là tổng hợp lại như 1 file proposal các đề xuất, trình bày cho client nắm được 3 trọng điểm VIỆC GÌ - AI LÀM - KPIs - TIMELINE. Hy vọng các anh chị có thể tham khảo và tận dụng được.

Hướng dẫn sử dụng file này

File này được trình bày theo hướng tổng quát, góc độ thông tin đầy đủ hơn cách làm của 1 slide thông thường, nhưng lại đòi hỏi tính chuyên môn và khả năng hệ thống cao. Nó cũng vô tình gây ra thách thức khó đọc, khó coi cho người mới hoặc chưa có nhiều kinh nghiệm. Thế nên khi sử dụng file này lưu ý 2 nguyên tắc :

1. Luôn đọc từ trái qua phải, từ trên xuống dưới

2. Đọc và hiểu theo phương pháp PDCA

Về đối tác JP Fashion

Câu chuyện của J-P Fashion bắt đầu từ tình yêu và đam mê với thời trang của hai chị em sáng lập, CEO Hàn Huyên và Khánh Giang. Hai người tự tin bước vào lĩnh vực này vào năm 2003, một thời điểm mà thị trường thời trang Việt Nam vẫn còn đang phát triển. Tên J-P Fashion không chỉ đơn thuần là một cái tên. Nó là sự tổng hòa giữa hai chữ cái đầu "J" và "P," và đồng thời chứa đựng ý nghĩa lớn hơn. "Jean and Polo," ngụ ý sự kết hợp thông minh giữa tính thanh lịch và năng động trong thời trang. Chính cái tên này đã đặt nền móng cho tất cả những gì J-P Fashion mang đến cho khách hàng: sự đa dạng, phong cách, và cá tính.

Bước đầu, J-P Fashion chỉ là một cửa hàng nhỏ tại TP.HCM. Nhưng đó là nơi mà sự sáng tạo thực sự bắt đầu. CEO Hàn Huyên và Khánh Giang tự tay thiết kế và sản xuất những bộ trang phục đầu tiên của mình. Từ việc chọn vải đến việc đặt màu sắc, để đảm bảo từng chi tiết đều hoàn hảo. Những bộ trang phục này không chỉ đơn thuần là sản phẩm thời trang, mà còn là biểu tượng cho sự tự tin và phong cách riêng của phái đẹp.

Khởi điểm từ một cửa hàng nhỏ lẻ tại TP. HCM năm 2003, đến nay đã hơn 20 năm, với hai nhà máy may tại quận Tân Bình và Hóc Môn - TP. HCM và 13 cửa hàng tại hầu hết con phố sầm uất TP. HCM, đồng thời, phát triển sâu rộng kênh bán trên website, Instagram. J-P Fashion đang phát triển lớn mạnh từng ngày, khẳng định được vị thế trên thị trường, trở thành 1 trong những chuỗi cửa hàng thời trang hàng đầu ở Việt Nam.

Sau hơn hai thập kỷ phát triển, J-P Fashion đã từng bước vươn tới tầm quốc tế. Ngày 29/07/2023, thương hiệu đã chính thức mở cửa hàng tại Rodeo 39, California, Mỹ. Đây là một bước quan trọng trong việc đưa phong cách thời trang của người Việt đến với thế giới.

Nếu có cơ hội, mời các bạn, các an/chị ủng hộ khách hàng/đối tác JP Fashion của chúng tôi.

Link bài viết gốc & tải về : https://brandsketer.com/bai-viet/plan-xay-dung-marketing-department-cho-chuoi-thoi-trang-my-viet-jp-fashion