Cách tăng tương tác facebook dựa vào content quảng cáo hiệu quả

Cách tăng tương tác Facebook dựa vào content quảng cáo HIỆU QUẢ

Content là một trong những cách tăng tương tác Facebook phổ biến nhất hiện nay.. Nếu chỉ viết những thứ như thông tin sản phẩm, sự kiện, thông tin liên lạc thì rất nhàm chán. Thay vào đó chúng ta có thể lựa chọn nhiều cách xây dựng content mới lạ để khiến khách hàng chú ý. Dưới dây, ORI sẽ chia sẻ cho các chủ doanh nghiệp, fanpage những mẹo xây dựng content tăng tương tác Facebook hiệu quả.

I. Đặt ra câu hỏi, vấn đề khiến khách hàng suy nghĩ

Một trong những cách viết content facebook hiệu quả nhất là đặt ra câu hỏi, vấn đề đáng suy nghĩ cho khách hàng. Cách làm này đánh vào tâm lý hiếu kỳ tự nhiên của con người. Việc đưa ra những câu hỏi mang tính tranh luận cao sẽ khiến khách hàng suy nghĩ và giúp bạn tăng tương tác với những ý kiến trái chiều của người đọc.

Ví dụ, khi bạn áp dụng cách viết tiêu đề trên nhằm tăng tương tác với khách hàng để quảng cáo sản phẩm A. Thay vì viết tiêu để như thông thường “Ưu điểm nổi trội của sản phẩm A”. Bạn có thể đặt câu hỏi “Liệu sản phẩm A có tốt như lời khen?”

Bạn có thể áp dụng cách đưa ra sự lựa chọn cho khách hàng để mở ra các cuộc tranh luận. Với cách làm trên, cảm giác kích thích thể hiện và muốn được công nhận sẽ khiến người đọc tham gia tranh luận và tương tác nhiều hơn. Điểm mấu chốt thành công ở cách tăng tương tác facebook này chính là như vậy.

cach-tang-tuong-tac-facebook

II. Bắt trend là cách tăng tương tác Facebook gây nhiều chú ý

Bắt trend là một cách tăng tương tác facebook đơn giản nhưng gây được sự chú ý cao. Người dùng facebook sẽ bị thu hút bởi điều mới lạ, thú vị của trend và thôi thúc họ tìm hiểu để bắt kịp trend đó. Bằng cách theo dõi, gắn hashtag, nội dung có liên quan đến trend, bài viết của bạn sẽ nhận được sự quan tâm và có nhiều lượt tìm kiếm.

Điều cần lưu ý, bạn không nên theo trend quá đà, sử dụng những lời lẽ, hình ảnh không phù hợp với thương hiệu. Như vậy chỉ làm đánh mất hình ảnh, phong cách riêng của bạn, có tác dụng ngược lại ảnh hưởng đến thương hiệu.

III. Dùng hình ảnh sản phẩm thực tế

Dùng hình ảnh sản phẩm thực tế là cách viết bài quảng cáo sản phẩm để tăng thêm tương tác và lòng tin của đọc giả. Hình ảnh thực tế của sản phẩm giúp người đọc được an tâm và có cảm giác đáng tin cậy. Khách hàng sẽ tương tác nhiều hơn để có thêm thông tin của sản phẩm.

Nhưng để tạo nên sự chỉnh chu cho bài viết, cần phải lựa chọn những góc chụp rõ ràng cho sản phẩm. Và nhớ là nên chọn ảnh có chất lượng cao để trình bày những ưu điểm, nét nổi bật của sản phẩm.


cach-tang-tuong-tac-facebook

IV. Sử dụng hình ảnh, biểu tượng của thương hiệu

Tại sao dùng hình ảnh, biểu tượng của thương hiệu là cách viết content facebook thu hút đem lại tương tác cho bài viết? Vì người dùng facebook bị thu hút bởi hình ảnh, biểu tượng hơn là quảng cáo dạng văn bản.

  • Với doanh nghiệp mới, sử dụng hình ảnh biểu tượng thương hiệu sẽ kích thích sự tò mò, thúc đẩy người đọc truy cập vào fanpage để tìm hiểu. Những thiết kế logo, biểu tượng đẹp, ấn tượng là yếu tố thúc đẩy người đọc nhấn thích và follow fanpage.

  • Với doanh nghiệp lâu năm, áp dụng cách quảng cáo này sẽ tạo được hình ảnh thương hiệu độc quyền vững mạnh. Khi chiếm được sự lòng tin của 1 khách hàng, họ sẽ giúp doanh nghiệp quảng cáo thương hiệu đến những người khác. Đem lại cho doanh nghiệp sự tương tác đa chiều.

cach-tang-tuong-tac-facebook

V. Những câu chuyện của thương hiệu

Câu chuyện của thương hiệu hay brand story là câu chuyện gắn liền với sự ra đời hay quá trình hình thành và phát triển của thương hiệu đó. Câu chuyện thương hiệu hấp dẫn, có ý nghĩa sẽ lấy được sự quan tâm và ghi nhớ của khách hàng.

Những brand story chiếm sự đồng cảm của khách hàng sẽ dễ dàng dành được sự quan tâm và tương tác hơn. Đây là một cách tăng tương tác facebook rất đáng kể mà không cần đầu tư chất xám hay kinh phí gì cả.

VI. Chia sẻ hình ảnh hậu trường công việc

Chia sẻ hình ảnh hậu trường là cách viết content thu hút trên facebook vì sự gần gũi và chân thực của bài viết. Tuy nhiên, nội dung chia sẻ phải liên quan và hỗ trợ cho hoạt động quảng bá của doanh nghiệp. Ví dụ, bạn đang kinh doanh mặt hàng mỹ phẩm, hãy đăng tải hình ảnh hậu trường của buổi chụp hình với người đại diện sản phẩm.


cach-tang-tuong-tac-facebook

VII. Quảng cáo bằng video

Quảng cáo hình ảnh thương hiệu bằng hình thức video phải được đầu tư, lên ý tưởng kỹ càng để đánh đúng vào tâm lý khách hàng. Facebook có mục “watch” là nơi hội tụ hàng loạt thể loại video, một trong số đó là các video để quảng cáo.

Những video ngắn và ấn tượng dễ dành được sự quan tâm và tìm hiểu của người sử dụng facebook. Không nên tạo video có nội dung dài gây nhàm chán, làm giảm lượt tương tác của video.

cach-tang-tuong-tac-facebook

VIII. Dùng infographics

Infographics là gì? Chính xác infographic là sự kết hợp thông tin một cách ngắn gọn với hình ảnh minh họa thu hút, bắt mắt. Hay có thể hiểu là trình bày thông tin dài dưới dạng hình ảnh, biểu tượng để truyền đạt đến người đọc hiệu quả và nhanh chóng hơn. Và đây cũng là một quảng cáo bán hàng có tính sáng tạo rất cao và tránh được sự nhàm chán cho người xem..

Infographic có thể đăng tải lên nhiều nền tảng mạng xã hội trong đó có facebook miễn là nội dung quảng cáo phù hợp. Nhờ những thiết kế đồ họa và màu sắc bắt mắt, cách viết bài quảng cáo facebook này giúp kích thích người đọc quan tâm đến nội dung của bạn. Vì những quảng cáo dưới dạng văn bản dài tạo cảm giác nhàm chán, không muốn đọc và lướt qua để tìm kiếm những nội dung thú vị, thu hút hơn.

IX. Hình ảnh cá tính, đời sống riêng

Không nhất thiết những fanpage của doanh nghiệp lúc nào cũng phải đăng tải nội dung về kinh doanh. Đôi khi cần có những chuyên mục thể hiện hình ảnh cá tính, đời sống riêng của doanh nghiệp.

Thực tế cho thấy, những bài viết mang tính chia sẻ về cá tính, quan điểm thường được tương tác cao hơn là tính chuyên môn của doanh nghiệp. Qua những chia sẻ về đời sống riêng, doanh nghiệp có thể lồng ghép khéo léo những định hướng tương lai, hình ảnh thương hiệu của mình. Đây cũng là một cách tăng tương tác facebook đánh vào lòng tin của người dùng theo kiểu “mưa dầm thấm lâu”.

cach-tang-tuong-tac-facebook

X. Đưa ra lời khuyên

Tại sao cần phải đưa ra lời khuyên và lời khuyên dành cho ai? Với nhiều người dùng, facebook không chỉ để giải trí mà còn là nơi để tích lũy kiến thức và thông tin. Họ thường dùng facebook với chức năng là nơi cung cấp thông tin, kiến thức nhanh chóng và kịp thời.

Hơn nữa, khi đưa ra lời khuyên, fanpage của bạn sẽ giống như một người bạn, một nhà tư vấn miễn phí cho người đọc. Khi đó thì người đọc sẽ quay lại page của bạn nhiều hơn. Đến một lúc nào đó khi đã đủ tin tưởng và đi theo tư tưởng doanh nghiệp bạn tạo ra, người đó sẽ trở thành khách hàng của doanh nghiệp.

Vậy nên khi đăng tải, đưa ra những lời khuyên bổ ích, bài viết sẽ nhận được sự quan tâm và tương tác với người đọc. Chẳng hạn, doanh nghiệp về mặt hàng mỹ phẩm nên đăng tải những bài viết đưa ra lời khuyên như “Những điều bạn nên làm để có làn da sáng mịn” hay “Loại thực phẩm nên có trong bữa ăn cho làn da thêm khỏe mạnh”.

Đưa ra lời khuyên là cách viết quảng cáo hiệu quả cao. Doanh nghiệp đồng thời có thể lồng ghép quảng bá sản phẩm của mình thông qua hình thức quảng cáo này. Ví dụ như “ Bạn nên bổ sung chất Vitamin C vì chúng có chức năng làm sáng da. Bạn có thể tham khảo sản phẩm cung cấp vitamin hiệu quả hiện nay là…”

XI. Các cuộc thi, tặng quà

Đây là chiến lược được các fanpage áp dụng để lôi kéo tương tác với khách hàng. Đầu tiên hãy đăng bài viết thông báo thông tin của cuộc thi hay minigame với những phần quà có giá trị trên fanpage. Sau đó, yêu cầu người dùng thực hiện thể lệ yêu cầu cuộc thi: like, yêu thích và comment.

Bằng cách trên, người đọc sẽ thường xuyên theo dõi và tương tác vào bài viết để chờ kết quả cuộc thi. Bạn nên tổ chức các cuộc với tần suất phù hợp để giữ tương tác facebook một cách ổn định.


cach-tang-tuong-tac-facebook

XII. Khuyến mãi, giảm giá

Áp dụng các chương trình khuyến mãi, giảm giá là cách tăng tương tác đánh vào tâm lý thích hàng giảm giá của người dùng. Bạn nên dùng cách tăng tương tác facebook này vào những thời gian phù hợp. Ví dụ, có nhiều thời điểm để áp dụng chương trình khuyến mãi, giảm giá như:

  • Phát hành mã giảm giá có chu kỳ theo tuần, tháng, quý,...

  • Sử dụng khuyến mãi giảm theo mùa lễ hội, ngày kỷ niệm đặc biệt,...

  • Áp dụng khuyến mãi, giảm giá trước khi ra mắt

  • Giảm giá dựa trên số lượng sản phẩm khách hàng đặt mua

XIII. Lựa chọn thời điểm đăng bài

Để được sự quan tâm đông đảo của người dùng, doanh nghiệp cần phải đăng bài viết vào thời gian mình hoạt động nhiều nhất. Vậy đăng bài vào thời gian nào để nhận được nhiều tương tác? Có 4 khung giờ vàng có nhiều người sử dụng mạng xã hội nhất là:

  • 7h – 9h: Đây là khoảng thời gian mọi người bắt đầu ngày mới và có xu hướng lướt facebook để cập nhật thông tin.

  • 11h00 – 13h: Đây là khung giờ nghỉ trưa của hầu hết mọi người nên là khoảng thời gian có nhiều người online.

  • 19h – 21h tối: Sau ngày dài học tập, làm việc đây là thời gian thư giãn, giải trí của nhiều người bằng việc sử dụng điện thoại, mạng xã hội.

  • 22h00 – 23h00: Đây là khung giờ chuẩn bị đi ngủ, nhưng như thói quen trước khi ngủ, nhiều người thường xem điện thoại. Hoặc có những người dùng có thói quen thức đêm để lướt facebook, chat nên đây sẽ là khung giờ lý tưởng để đăng bài.

cach-tang-tuong-tac-facebook

XIV. Đăng bài trên post

Các bài post trên facebook là cách tăng tương tác facebook cho doanh nghiệp phổ biến nhất. Nhưng để bài post đạt tiêu chuẩn, cần phải chú ý nhiều yêu cầu như không post link dẫn đến trang web khác.

Nội dung bài viết phải ấn tượng và mang lại giá trị cho người đọc thì mới có được tương tác cao. Hình ảnh sử dụng trong bài viết nên được thiết kế nổi bật và thu hút. Để doanh nghiệp được tiếp cận dễ dàng với người dùng, hãy để lại thông tin liên hệ, hashtag liên quan trong bài viết.

XV. Kiểm tra tần suất đăng bài

Nghe thì không liên quan nhưng thật ra đây cũng là 1 cách tăng tương tác facebook mà bạn nên thực hiện. Thông qua kiểm tra tần suất đăng bài, doanh nghiệp sẽ điều chỉnh những chiến lược quảng cáo phù hợp hơn. Đăng tải nhiều bài viết không có nghĩa là lượng tương tác cũng sẽ tăng theo. Vì vậy cần có kế hoạch đăng bài facebook cụ thể và kỹ càng thì mới có tương tác hiệu quả.

Ví dụ, mỗi ngày bạn đăng từ 5-6 bài nhưng lượt tương tác vẫn còn thấp, nghĩa là có thể nội dung bài viết chưa đạt để thu hút được sự chú ý của khách hàng. Cần phải giảm số lượng bài viết và nâng cao chất lượng bài viết trở nên thú vị, hấp dẫn hơn. Số lượng bài đăng lý tưởng trên nền tảng facebook là 1-2 bài mỗi ngày.

Nguồn: Ori Marketing Agency