Marketer Thanh Uyên
Thanh Uyên

Content Editor @ Brands Vietnam

KFC ra mắt nước hoa mùi gà rán để quảng bá dòng burger mới

No 11 Eau de BBQ là nước hoa phiên bản giới hạn của KFC, đặc trưng bởi hương gỗ và than củi, từ đó gợi liên tưởng đến các bữa tiệc BBQ cổ điển. Sản phẩm nhanh chóng thu hút sự tò mò của giới mộ điệu và “cháy hàng” ngay từ đợt mở bán đầu tiên.

Vào những ngày cuối tháng 4, KFC chính thức ra mắt No 11 Eau de BBQ phiên bản giới hạn tại Vương quốc Anh, nhằm tôn vinh hương vị của Ultimate BBQ Burger – món burger mới nhất trong thực đơn KFC. Theo giới thiệu, Ultimate BBQ Burger là sự kết hợp của phi lê gà công thức nguyên bản, phô mai, hành tây giòn, rau diếp và nước sốt BBQ thơm ngon – tất cả được kẹp trong bánh mì bơ brioche.

“Tại KFC, tất cả chúng tôi luôn cố gắng tư duy đột phá, ‘think outside the (burger) box’. Vì vậy, khi đã tạo ra một chiếc burger hấp dẫn đến mức không thể cưỡng lại được, chúng tôi phải ‘đóng chai’ nó!”,Phoebe Syms – Brand Manager của KFC UK & Ireland – chia sẻ.

No 11 Eau de BBQ tôn vinh hương vị của Ultimate BBQ Burger – món burger mới nhất trong thực đơn KFC.
Nguồn: KFC Shop

Để tái hiện mùi thơm hấp dẫn của Ultimate BBQ Burger, KFC đã pha chế nước hoa bằng hương gỗ và than củi hun khói, từ đó gợi người dùng nhớ đến mùi thịt ướp cùng các loại gia vị nóng hổi. Sau cùng, nốt hương đọng lại sẽ là mùi thơm dai dẳng của nền gỗ, đất.

Trước khi trải nghiệm sản phẩm, một nhà phê bình nước hoa của trang WarwickshireWorld đã nghĩ rằng No 11 Eau de BBQ sẽ phảng phất mùi thịt nướng, tạo cho người dùng cảm giác như đang đứng đối diện khu bếp nướng thịt. Tuy nhiên, trên thực tế, nước hoa lại toát ra mùi xạ hương quyến rũ. Một số người dùng khác cũng khẳng định mùi thơm toả ra từ No 11 Eau de BBQ “không khác gì những lời miêu tả của nhà sản xuất”.

Bên cạnh mùi hương, thiết kế tối giản nhưng sang trọng của vỏ chai No 11 Eau de BBQ cũng là điểm tạo ấn tượng mạnh với người dùng. Nhà phê bình của WarwickshireWorld cho hay: “Nếu logo KFC không xuất hiện trên bao bì, tôi có thể đã nghĩ rằng sản phẩm chính là một loại nước hoa cao cấp”.

No 11 Eau de BBQ là sự kết hợp của hương gỗ và than củi hun khói, từ đó gợi người dùng nhớ đến mùi thịt ướp cùng các loại gia vị nóng hổi.
Nguồn: Hypebeast

Đây không phải là lần đầu tiên KFC bán nước hoa mô phỏng vị gà rán. Gần đây nhất, vào cuối tháng 11/2023, KFC Tây Ban Nha đã giới thiệu mẫu nước hoa unisex mang tên Eau D’uardo, lấy cảm hứng từ công thức gốc của gà KFC do Đại tá Colonel Sanders sáng chế.

Bên cạnh nước hoa, thương hiệu cũng nhiều lần lấn sân sang các ngành hàng khác, ra mắt những sản phẩm độc lạ mà vẫn không quên quảng bá cho hương vị gà trứ danh của mình. Có thể kể đến như nhang thắp hương mùi gà rán của KFC Thái Lan, sơn móng tay có thể ăn được của KFC Hong Kong hay gỗ đốt lò mùi gà rán phục vụ dịp Giáng Sinh của KFC Mỹ…

Tương tự những màn “chào sân” trước, No 11 Eau de BBQ lập tức “khuấy đảo” thị trường và nhanh chóng hết hàng sau gần 1 ngày mở bán. KFC thông báo đợt mở bán thứ 2 sẽ bắt đầu vào ngày 7/5, tạo cơ hội cho những khách hàng chưa kịp sở hữu. Đặc biệt, 100% số tiền thu được từ sản phẩm sẽ được chuyển đến Quỹ KFC để hỗ trợ cho các tổ chức xã hội trên khắp Vương quốc Anh, qua đó trao quyền cho những người trẻ phát huy tiềm năng và xây dựng một tương lai tích cực hơn cho họ.

Theo Thanh Uyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp