Marketer Minh Hương Phan
Minh Hương Phan

Marketing Manager tại Sao Kim Branding

HanoiBA - Tái thiết kế nhận diện thương hiệu

Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HanoiBA) là thành viên trong ngôi nhà chung Doanh nghiệp trẻ Việt Nam, nơi giao lưu, chia sẻ và học hỏi lẫn nhau của các doanh nhân, doanh nghiệp.

Kể từ khi thành lập đến nay, Logo của Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội đã có một số lần điều chỉnh, song về cơ bản, vẫn giữ hình ảnh mầm xanh – biểu trưng cho tuổi trẻ, sức vươn lên, cùng với đó là hình ảnh biểu tượng cho Thành phố Hà Nội là Khuê Văn Các, giới hạn trong vòng tròn địa lý của Thủ đô.

Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HanoiBA)

Trong 30 năm vận động và phát triển, nhận diện của HanoiBA đã trở thành biểu trưng thể hiện bản sắc của Doanh nghiệp trẻ Thủ đô. Tuy nhiên, những năm gần lại đây, những bước tiến như vũ bão của công nghệ đã khiến thế giới đổi thay từng ngày, mở ra không ít cơ hội và thách thức đối với Doanh nhân trẻ. Chính vì thế, HanoiBA nhận thấy, để thích nghi và bắt nhịp với thời đại, cần có những điều chỉnh về phương hướng cũng như những giá trị nội tại. Đó là cơ sở để Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội khóa VIII, nhiệm kỳ 2021 – 2024, đề xuất cải tiến Logo của HanoiBA.

Logo mới của HanoiBA được thực hiện bởi Sao Kim Branding

Cốt lõi thương hiệu

  • Slogan: "Gắn kết Doanh nhân, Nâng tầm giá trị"

  • Giá trị cốt lõi:

    • Kết nối: Tạo dựng môi trường kết nối hiệu quả cho cộng đồng doanh nhân trẻ Hà Nội.

    • Hỗ trợ: Cung cấp các dịch vụ hỗ trợ thiết thực cho doanh nghiệp trẻ phát triển.

    • Phát triển: Nâng cao năng lực và vị thế của doanh nhân trẻ Hà Nội

Slogan HanoiBA

z

3 giá trị cốt lõi của HanoiBA

HanoiBA thực hiện tái định vị thương hiệu với 3 mục đích chính:

  • Nâng tầm hình ảnh và vị thế của HanoiBA trong bối cảnh kinh tế mới.

  • Tăng cường sự kết nối và thu hút các thế hệ doanh nhân trẻ.

  • Phản ánh sự chuyển mình mạnh mẽ và tầm nhìn chiến lược của HanoiBA.

Câu chuyện logo mới của HanoiBA:

  • Hình ảnh: Logo mới lấy hình ảnh những cánh chim tung bay, tượng trưng cho khát vọng vươn cao và tinh thần đoàn kết của cộng đồng doanh nhân trẻ Hà Nội.

  • Màu sắc: Sử dụng gam màu xanh dương, thể hiện sự năng động, sáng tạo và niềm tin vào tương lai.

  • Câu chuyện: Logo mới thể hiện ý chí quyết tâm của HanoiBA trong việc tiếp tục đồng hành cùng doanh nhân trẻ Hà Nội, cùng nhau "bay cao, bay xa" và "cùng nhau thành công".

Ý nghĩa logo HanoiBA

Ý nghĩa logo mới của HanoiBA

  • Kế thừa truyền thống: Ý nghĩa logo mới Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội khởi nguồn khi những cánh chim đầu đàn của Doanh nhân Việt Nam hội tụ để gây dựng một tập thể của những con người trẻ tuổi, giàu hoài bão.

  • Phát triển giá trị mới: Hình ảnh những cánh chim tung bay tượng trưng cho tinh thần đổi mới, sáng tạo và khát vọng vươn lên của thế hệ doanh nhân trẻ Hà Nội.

  • Sức mạnh tập thể: Logo mới thể hiện tầm quan trọng của sự đoàn kết, hợp tác trong cộng đồng doanh nhân trẻ để cùng nhau phát triển và thành công.

Trải qua 30 năm hình thành và phát triển, từ một Câu Lạc bộ của những doanh nhân thế hệ đầu tiên, ngày hôm nay, HanoiBA đã trở thành một tập thể vững mạnh, là đại diện tiêu biểu cho cộng đồng doanh nhân trẻ Thủ đô. Để đạt được kết quả đó, những Doanh nhân trẻ hôm nay đã và đang tiếp tụp giương cao ngọn cờ của những thế hệ đi trước, hòa vào với hơi thở thời đại để cùng vươn lên với tôn chỉ “Gắn kết Doanh nhân, Nâng tầm giá trị”. Ý thức được trọng trách kế thừa truyền thống song vẫn phải phát triển những giá trị mới, đúng dịp kỷ niệm 30 năm Phong trào Doanh nghiệp trẻ Hà Nội, HanoiBA ra mắt biểu trưng – logo mới của Hội.

HanoiBA ra mắt biểu trưng – logo mới của Hội

Hình ảnh nhận diện được thể hiện với phong cách hiện đại hơn, bên cạnh hình khối kí tự một cách vững vàng, chắc chắn, như lịch sử luôn trường tồn, thì Doanh nhân trẻ được hình tượng hóa như những cánh chim tung cánh bay lên, khát khao vươn ra thế giới rộng lớn. HanoiBA hiểu rằng, muốn bay xa, bay cao thì cần phải có một tập thể manh, phải là những cánh chim theo bầy, cùng nhân lên sức mạnh vượt qua bão giông, chia sẻ kiến thức – giá trị, thích ứng với mọi biến động của thời cuộc, gây dựng – tìm kiếm chân trời mới.

Nhận diện văn phòng HanoiBA

Nhận diện biển bảng HanoiBA

Rebranding là một bước ngoặt quan trọng đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ của HanoiBA. Logo mới thể hiện tầm nhìn chiến lược và khát vọng vươn lên của cộng đồng doanh nhân trẻ Hà Nội, hứa hẹn một tương lai tươi sáng và đầy hứa hẹn.

Với hơn 15 năm kinh nghiệm, chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu và truyền thông marketing tổng thể, Sao Kim Branding hân hạnh đồng hành cùng HanoiBA thực hiện tái định vị thương hiệu thành công mang đến một diện mạo mới cho HanoiBA.