Marketer Minh Hương Phan
Minh Hương Phan

Marketing Manager tại Sao Kim Branding

Recap event "Thương để Bán & Bán để Thương"

Trong bối cảnh thị trường ngày càng cạnh tranh khốc liệt, thị hiếu người tiêu dùng thay đổi cùng sự bùng nổ của công nghệ đã đặt ra thách thức lớn cho việc duy trì sự tăng trưởng bền vững của các doanh nghiệp. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp cần thích ứng nhanh nhạy với mọi sự biến đổi để duy trì hiệu quả kinh doanh.

Để phát triển bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường, sự hiểu biết sâu sắc về khách hàng mục tiêu và một chiến lược khác biệt để xây dựng thương hiệu và bán hàng hiệu quả sẽ tạo nên sự thành công cho doanh nghiệp.

Branding và Sales là hai mắt xích quan trọng trong chuỗi giá trị của doanh nghiệp. Doanh nghiệp cần biết cách phối hợp hiệu quả giữa hai mảng này để đạt được mục tiêu kinh doanh chung.

Branding và Sales là hai mảng then chốt trong kinh doanh, có mối quan hệ mật thiết, tác động lẫn nhau

Thương hiệu và bán hàng là tài sản quý giá của doanh nghiệp

Hai mảng này tưởng như hoạt động độc lập nhưng thực tế chúng lại liên quan mật thiết với nhau. Phát triển thương hiệu không chỉ là những tác động về mặt tâm trí tới người tiêu dùng và kênh bán hàng trung gian mà còn tạo tiền đề để chốt sales hiệu quả hơn. Việc xây dựng thương hiệu mạnh giúp khách hàng dễ dàng nhớ tới thương hiệu của bạn mỗi khi họ có nhu cầu về một sản phẩm/ dịch vụ.

Đội sales trong quá trình bán hàng hiệu quả sẽ góp phần phát triển thương hiệu, đưa thương hiệu đến gần hơn với khách hàng. Các thông điệp đội sales mang tới khách hàng thông qua quá trình làm việc trực tiếp có sức truyền tải và lan tỏa mạnh mẽ hơn. Người tiêu dùng sẵn sàng mua sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đồng nghĩa với việc đội sales đã thành công trong việc tạo dựng uy tín thương hiệu với khách hàng mục tiêu.

Làm thế nào để thúc đẩy doanh số bằng cách tạo ra thương hiệu khác biệt?

Câu hỏi đặt ra ở đây là, ở mức doanh nghiệp nhỏ và vừa, do hạn chế cả về nguồn lực tài chính lẫn nhân lực, thì việc triển khai cả hai việc nói trên như thế nào?

Đối mặt với bài toán khó khăn này của các doanh nghiệp, ngày 04/04 vừa qua, ông Nguyễn Thanh Tuấn (CEO & Founder của Sao Kim Branding) và ông Đỗ Xuân Tùng (Chuyên gia huấn luyện, đào tạo quản lý Sales hàng đầu Việt Nam) đã cùng nhau phối hợp đưa ra lời giải thực chiến tại chương trình “Thương Để Bán & Bán Để Thương - Chìa Khóa Vàng Cho Xây Dựng Thương Hiệu & Bán Hàng Hiệu Quả” giúp doanh nghiệp lựa chọn chiến lược thương hiệu & kinh doanh thông minh để nhanh chóng đạt mục tiêu về doanh thu, khách hàng và thị phần.

“Thương Để Bán & Bán Để Thương - Chìa Khóa Vàng Cho Xây Dựng Thương Hiệu & Bán Hàng Hiệu Quả” đã thu hút gần 200 người tham gia. Đây là buổi chia sẻ những kiến thức hữu ích, bật mí những kinh nghiệm để xây dựng chiến lược thương hiệu và kinh doanh thông minh, giúp doanh nghiệp nhanh chóng đạt mục tiêu về doanh số.

THƯƠNG ĐỂ BÁN - Định hình bản sắc thương hiệu khác biệt, tạo vị thế nổi bật trên thị trường

Phần mở đầu chính là bài chia sẻ về xây dựng thương hiệu thành công của ông Nguyễn Thanh Tuấn - CEO & Founder Sao Kim Branding, Master of Marketing Sales & Services, ESCP & Paris Sorbonne University; Sáng lập và điều hành Sao Kim Group với các thương hiệu thành viên: Sao Kim Branding; Sao Kim Digital; Brandcare; Brandtech; LogoArt.

Bằng kinh nghiệm 15 năm tư vấn chiến lược về thương hiệu cũng như dẫn dắt Sao Kim Branding trong hành trình phát triển thương hiệu Việt, ông Nguyễn Thanh Tuấn đã đưa ra những sai lầm mà các doanh nghiệp hiện tại đang hiểu về "Branding”, giải thích cặn kẽ và chi tiết về vai trò của thương hiệu trong việc thu hút khách hàng, tạo dựng lòng tin và gia tăng giá trị sản phẩm thông qua các ví dụ thực tiễn về các thương hiệu thành công hàng đầu và những dữ liệu thống kê thực tế.

Hình ảnh tài liệu được chia sẻ trong buổi học bởi ông Nguyễn Thanh Tuấn

Nguồn: Chương trình “Thương Để Bán & Bán Để Thương - Chìa Khóa Vàng Cho Xây Dựng Thương Hiệu & Bán Hàng Hiệu Quả”

Đặc biệt, ông Nguyễn Thanh Tuấn còn bật mí quy trình 5 bước xây dựng thương hiệu ấn tượng, thu hút một cách bài bản và hiệu quả. Sao Kim Branding áp dụng quy trình xây dựng thương hiệu tổng thể BrandCare với 5 bước chuyên nghiệp, được kiểm chứng bởi hàng ngàn dự án thành công:

Bước 1: Nghiên cứu cạnh tranh: Phân tích chi tiết đối thủ cạnh tranh về sản phẩm, dịch vụ, chiến lược, thị phần... để xác định vị thế và xây dựng chiến lược phù hợp.

Bước 2: Xây dựng chiến lược khác biệt hóa thương hiệu: Tìm kiếm điểm độc đáo, sáng tạo, tạo nên sự khác biệt cho thương hiệu, thu hút khách hàng và gia tăng lợi thế cạnh tranh.

Bước 3: Xây dựng nhận diện thương hiệu: Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu ấn tượng, thống nhất, truyền tải thông điệp thương hiệu một cách hiệu quả.

Bước 4: Xây dựng kế hoạch truyền thông thương hiệu: Lên kế hoạch truyền thông bài bản, đa kênh, tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu và tối ưu hóa hiệu quả truyền thông.

Bước 5: Quản trị thương hiệu: Theo dõi, đánh giá hiệu quả hoạt động thương hiệu, điều chỉnh chiến lược phù hợp và bảo vệ giá trị thương hiệu lâu dài.

Quy trình 5 bước xây dựng thương hiệu tổng thể BrandCare

Nguồn: Sao Kim Branding

Cuối cùng, ông Nguyễn Thanh Tuấn đã mang đến cho người tham dự những case study về xây dựng thương hiệu thành công, làm tiền đề để ứng dụng thành thạo quy trình xây dựng thương hiệu của các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung vào kế hoạch thương hiệu của doanh nghiệp.

BÁN ĐỂ THƯƠNG - Thấu hiểu khách hàng mục tiêu, nắm trọn bộ kỹ năng bán hàng tuyệt đỉnh

Tiếp nối “Thương Để Bán” chính là “Bán Để Thương” chia sẻ về cách truyền tải thương hiệu thông qua đội Sales - một vấn đề nhức nhối mà hầu hết các doanh nghiệp đang phải đối mặt hiện nay khi chưa biết cách tận dụng sức mạnh của thương hiệu thành cỗ máy bán hàng xuất sắc, được chia sẻ bởi ông Đỗ Xuân Tùng, Cựu Giám Đốc Kinh Doanh Tập Đoàn P&G và CEO của Học Viện Quản Lý và Bán Hàng Nhân Việt với hơn 25 năm kinh nghiệm trong nghề Quản trị Sales, Tư vấn quản trị hệ thống phân phối B2C và B2B.

Hình ảnh tài liệu được chia sẻ trong buổi học bởi ông Đỗ Xuân Tùng

Nguồn: Chương trình “Thương Để Bán & Bán Để Thương - Chìa Khóa Vàng Cho Xây Dựng Thương Hiệu & Bán Hàng Hiệu Quả”

Ông Đỗ Xuân Tùng đã chia sẻ về quy trình 6 bước để chuyển hóa thương hiệu thành những thông điệp đơn giản, dễ hiểu và thông qua đội kinh doanh truyền tải ra ngoài bao gồm:

1. Thống nhất thông điệp thành các điểm mấu chốt

2. Tiêu chuẩn của các điểm mấu chốt này

3. Chuyển hóa thành kịch bản trong phần trình bày của sales

4. Đo lường hiệu quả của quá trình chuyển thông điệp tới khách hàng

5. Cơ chế cần có để đảm bảo hiệu quả quá trình truyền tải thông điệp

6. Next step – Bước tiếp theo của quá trình

Hình ảnh tài liệu được chia sẻ trong buổi học bởi ông Đỗ Xuân Tùng

Nguồn: Chương trình “Thương Để Bán & Bán Để Thương - Chìa Khóa Vàng Cho Xây Dựng Thương Hiệu & Bán Hàng Hiệu Quả”

Không chỉ vậy, ông Đỗ Xuân Tùng còn nhấn mạnh về việc điều chỉnh thương hiệu thông qua định tính và định lượng. Từ đội sales, chúng ta sẽ biết được bối cảnh, tình hình thực tế bên ngoài nhằm biến hóa thương hiệu phù hợp với doanh nghiệp để bán được hàng thông qua 3 ý chính sau: Thu thập thông tin - Truyền tải thông tin để gây ấn tượng - Bán được hàng.

Kết thúc là phần giao lưu và hỏi đáp trực tiếp cùng 2 giảng viên của chúng ta, rất nhiều thắc mắc và vấn đề nan giải của hàng loại doanh nghiệp đa ngành đã được tháo gỡ và giải đáp ngay tại chương trình.

Phần giao lưu và hỏi đáp trực tiếp cùng 2 giảng viên tại chương trình

Nguồn: Chương trình “Thương Để Bán & Bán Để Thương - Chìa Khóa Vàng Cho Xây Dựng Thương Hiệu & Bán Hàng Hiệu Quả”

Trải qua gần 3 giờ đồng hồ, chương trình “Thương Để Bán & Bán Để Thương - Chìa Khóa Vàng Cho Xây Dựng Thương Hiệu & Bán Hàng Hiệu Quả” không chỉ giúp các doanh nghiệp tìm ra lời giải cho những khó khăn trong việc xây dựng thương hiệu, mà còn mang đến những bí quyết vận hành đội sales hiệu quả trong doanh nghiệp.

Branding và Sales chính là hai mảng then chốt trong kinh doanh, tuy hoạt động độc lập nhưng lại có mối liên hệ mật thiết, ảnh hưởng lẫn nhau và cùng góp phần tạo nên thành công chung cho doanh nghiệp.

Hi vọng rằng buổi chia sẻ bởi hai chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Branding & Sales - ông Nguyễn Thanh Tuấn và ông Đỗ Xuân Tùng đã đem đến nhiều giá trị giúp các doanh nghiệp Việt Nam tìm ra lời giải của bài toán mang tên “Branding & Sales” để bùng nổ doanh số cho năm 2024 này.