International SEO là gì và làm sao để tối ưu hóa website tại nhiều quốc gia

International SEO là một quá trình liên tục không hề dễ dàng. Nếu bạn muốn website của mình có thể tiếp cận với mọi người trên toàn thế giới thì càng không nên bỏ qua international SEO. Hãy cùng tìm hiểu đó là gì và các phương pháp hay nhất để có một kế hoạch international SEO hiệu quả nhé. Đây là bài học mà mình đang triển khai SEO cho thương hiệu FindingSchool, nên sẽ hoàn toàn thực tế!

International SEO là gì?

Các website được cải thiện thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm như Google thông qua một kỹ thuật gọi là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Với international SEO cũng vậy. Đây là một hoạt động tối ưu hóa website đa khu vực và đa ngôn ngữ để tăng lượng truy cập và thứ hạng trong trang kết quả tìm kiếm trên toàn thế giới.

International SEO hoạt động như thế nào?

Trang kết quả tìm kiếm (SERP) sẽ được hiển thị sao cho phù hợp với ngôn ngữ và vị trí địa lý của người tiêu dùng. Vì vậy, với những khách hàng đang tìm kiếm sản phẩm hay dịch vụ liên quan đến doanh nghiệp của bạn, international SEO sẽ làm tăng khả năng tiếp cận website của bạn với họ ở một quốc gia nào đó hay bằng một ngôn ngữ khác.

International SEO hoạt động dựa trên một số yếu tố như thẻ hreflang rel=”noopener” target=”_blank”, URL có cấu trúc nhất định, nội dung phù hợp với văn hóa địa phương.

Sự khác biệt giữa international SEO và local SEO

Sự khác biệt lớn nhất giữa international SEO và local SEO là quy mô. Trong khi local SEO tập trung vào từ khóa và đối tượng mục tiêu trong một khu vực địa lý cụ thể thì international SEO nhắm mục tiêu đến đối tượng trên phạm vi toàn cầu.

Chi phí: Xét về quy mô và phạm vi thực hiện, international SEO sẽ tốn nhiều chi phí hơn local SEO.

Nội dung: Do phạm vi tiếp cận quốc tế, international SEO cần có nội dung đa dạng phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng trên toàn thế giới.

Thị trường: international SEO có thị trường mục tiêu rộng hơn, điều này đòi hỏi bạn phải nghiên cứu kỹ càng và chắc chắn để đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng.

Cạnh tranh: sự canh tranh về từ khóa và lượng khách hàng với international SEO khá cao. Website của bạn có thể đối mặt với các công ty đa quốc gia thay vì các doanh nghiệp trong khu vực địa phương.

Tại sao international SEO lại quan trọng

Nếu bạn có dự định đưa doanh nghiệp của mình ra thế giới, bạn phải hiểu rõ về international SEO. Điều này sẽ làm tăng khả năng tiếp cận sản phẩm hay dịch vụ của bạn trên toàn cầu, giúp doanh nghiệp có thêm nguồn khách hàng tiềm năng, hoạt động mua bán diễn ra nhiều hơn, doanh thu ngày một tăng lên.

International SEO cũng có thể tạo ra lợi thế cho mình so với đối thủ. Nếu đối thủ không tối ưu hóa nội dung của họ ở một quốc gia nào đó hay một ngôn ngữ khác, bạn có thể làm điều này để doanh nghiệp mình được nổi bật hơn.

International SEO còn giúp nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu vì nó giúp mở rộng tầm ảnh hưởng và tiếp cận của thương hiệu trên phạm vi quốc tế. Vì thế khách hàng có khả năng cao sẽ quay lại website của bạn, thúc đẩy doanh số bán hàng.

Chiến lược international SEO là gì?

Chiến lược International SEO là một kế hoạch chi tiết và tối ưu hóa với mục tiêu website của bạn có thể được tìm thấy và hiển thị tốt trên toàn cầu. Kế hoạch này sẽ tập trung vào việc tạo nội dung phù hợp với thị trường mục tiêu và xây dựng cấu trúc website giúp các công cụ dễ dàng tìm thấy và hiển thị đúng với tìm kiếm của khách hàng.

Chiến lược international SEO có cần thiết không?

Nếu bạn không có dự định đưa doanh nghiệp của mình ra thị trường toàn cầu thì không cần thiết phải xây dựng chiến lược international SEO. Trên thực tế, nó có thể gây phản tác dụng khi doanh nghiệp của bạn chỉ tập trung vào khu vực địa phương và khách hàng ở nơi khác sẽ không hài lòng vì nhu cầu của họ không được đáp ứng.

Tuy nhiên, nếu bạn đang xem xét mở rộng thị trường ra thế giới thì khoản đầu tư chiến lược international SEO là đúng đắn. Sự cạnh tranh với số lượng lớn các công ty trong một phạm vi rộng lớn, cùng với đó là thách thức ngày càng cao trong việc xếp hạng các từ khóa thì việc đưa ra chiến lược cho toàn cục này là rất quan trọng.

Cám ơn bạn đã đọc bài viết, bài này nguồn từ FindingSchool thông qua triển khai thực tế.