Diễn Giả Đỗ Ngọc Quốc Thông đồng hành cùng Đại học Tôn Đức Thắng trong cuộc thi WEtalk mùa 5

Sự phong phú này không chỉ làm giàu thêm cho cuộc thi mà còn là minh chứng cho khả năng biểu đạt và tư duy độc đáo của từng bạn. Thật tuyệt vời khi chứng kiến các bạn biến từng phút biểu diễn thành một câu chuyện thu hút…

Nhằm tạo sân chơi lành mạnh và bổ ích giúp các bạn sinh viên tham gia sẽ có cơ hội giao lưu học hỏi từ các đối thủ thông qua các phần thi giúp bày tỏ quan điểm, thể hiện được góc nhìn cũng như ý kiến cá nhân về những vấn đề trong đời sống, xã hội. Từ đó, sinh viên có thể phát triển khả năng lập luận, tư duy logic, cải thiện kỹ năng nói, thuyết trình, hùng biện, tranh biện - những kỹ năng quan trọng đối với thời đại mới. Cuộc thi "WEtalk - Hùng biện Sinh viên Trường Đại học Tôn Đức Thắng mùa 5" với chủ đề: "Sinh viên TDTU phát triển bản thân, kiến tạo tương lai" thu hút hơn 2000 sinh viên tham gia đã trải qua 3 vòng thi và sắp sửa bước vào vòng chung kết.

Diễn giả Đỗ Ngọc Quốc Thông training cho top 8 cuộc thi WEtalk mùa 5

Vừa qua, Top 8 cuộc thi đã có dịp được đào tạo về kỹ năng thuyết trình và sân khấu bởi diễn giả Đỗ Ngọc Quốc Thông, CEO & Founder Học viện Đào tạo Tư duy Mình Du Mục, Quán quân, Á Quân của hàng chục cuộc thi về tranh biện, hùng biện. Được biết, diễn giả Đỗ Ngọc Quốc Thông là khách mời đặc biệt của dự án Phi lợi nhuận Hành trình Khởi lửa Hành trang SFVN cho cuộc thi. Đồng thời, anh Quốc Thông có nhiều kinh nghiệm đào tạo cho Người đẹp bản lĩnh - top 20 Miss World Viet Nam 2023, Top 16 Miss Cosmo Viet Nam 2023, hơn 50 Quán quân, Á Quân, Top chung kết các cuộc thi MC, Hùng biện, Tranh biện là Sinh viên trong nước.

Không chỉ sở hữu profile khủng và kinh nghiệm làm Giám khảo Chung kết/Bán kết cho nhiều cuộc thi sử dụng kỹ năng Diễn thuyết, tranh biện trong nước, Diễn giả Đỗ Ngọc Quốc Thông còn là Người sáng tạo nội dung trên nền tảng Tiktok với hơn 150 ngàn lượt theo dõi (Followers).

Diễn giả Quốc Thông chia sẻ: “Mình cảm thấy vô cùng ấn tượng với tính chuyên nghiệp và sự cấp thiết mà cuộc thi hùng biện của đơn vị Đội Phong trào Đào - Hội Trường Đại học Tôn Đức Thắng mang lại. Trong bối cảnh hiện tại, nếu bạn không dám nói ra điều mình mong muốn, chắc chắn bạn sẽ không thể đạt được nó. Với vai trò là Trainer cho các thí sinh ở vòng chung kết, mình thấy mình đang góp phần vào việc tạo dựng một sân chơi giúp các bạn sinh viên có thể tự tin thể hiện tiếng nói của mình. Tham gia vào cuộc thi này, mình càng thêm tin tưởng vào nỗ lực và khả năng thích nghi của thế hệ trẻ, sẵn sàng xây dựng một cộng đồng kiên cường, biết lắng nghe và tôn trọng lập trường của nhau”.

Cuộc thi WEtalk - Hùng biện Sinh viên Trường Đại học Tôn Đức Thắng mùa 5 có sự đồng hành của diễn giả Đỗ Ngọc Quốc Thông, khách mời đặc biệt của SFVN cho chương trình

Diễn giả Quốc Thông cho rằng: “Tám bạn thí sinh thể hiện một bức tranh đa dạng về tài năng và phong cách. Mỗi bạn một vẻ, mỗi vẻ một sắc thái riêng biệt, từ sự nhẹ nhàng của một số bạn, cho đến tính sâu lắng, hoạt bát, hay thậm chí là sắc sảo và bí ẩn của những bạn khác. Sự phong phú này không chỉ làm giàu thêm cho cuộc thi mà còn là minh chứng cho khả năng biểu đạt và tư duy độc đáo của từng bạn. Thật tuyệt vời khi chứng kiến các bạn biến từng phút biểu diễn thành một câu chuyện thu hút, khiến mình không thể rời mắt...”.

Diễn giả Đỗ Ngọc Quốc Thông đồng hành cùng các bạn sinh viên

Đồng thời, diễn giả Quốc Thông cũng hy vọng rằng: “Từ cương vị một người trainer, cũng như một khán giả theo dõi từ xa, mình luôn cầu chúc cho mỗi bạn thí sinh không chỉ thể hiện hết mình mà còn tìm thấy niềm hạnh phúc và sự thăng hoa khi đứng trên sân khấu. Mong rằng trong từng lời nói, các bạn sẽ không chỉ truyền đạt thông điệp mà còn lan tỏa cảm xúc, khiến người nghe cảm nhận được niềm đam mê và sự chân thành sâu sắc từ trái tim các bạn. Hãy coi mỗi phút trên sân khấu là cơ hội để các bạn tỏa sáng và biến mỗi bài hùng biện thành một màn trình diễn đầy cảm hứng, mời gọi khán giả đi cùng các bạn trên hành trình thăng hoa đó. Khi các bạn nói điều mình hạnh phúc nhất, không chỉ là sự thể hiện của kỹ năng mà còn là món quà tinh thần vô giá dành cho mỗi người chứng kiến”.

Hình Quốc Thông chia sẻ gần gũi với câu chuyện

Chia sẻ về hành trình sở hữu nhiều thành tích, giải thưởng cao trong lĩnh vực thuyết trình, hùng biện, đồng thời đã từng đào tạo cho nhiều thí sinh đạt giải cao trong các cuộc thi danh giá, anh Đỗ Ngọc Quốc Thông chia sẻ: “Mình từng làm rất nhiều việc trước đây, từ những ngày tháng làm việc tại góc nhỏ sửa xe ở quê nhà Định Quán, Đồng Nai, mình đã trải qua một hành trình đầy màu sắc và thử thách. Mỗi chiếc xe mình đặt bàn tay sửa chữa không chỉ là công việc kiếm sống mà còn là nơi mình rèn giũa ý chí và tay nghề. Dần dần, khao khát khám phá và chinh phục đã dẫn lối mình đến với những chân trời mới trong lĩnh vực du lịch, nơi mình học được cách chia sẻ câu chuyện của mình và của những miền đất mình đến thăm. Mình không ngừng học hỏi, không ngừng phát triển, từ những trải nghiệm phong phú đó, mình đã tìm thấy niềm đam mê mới trong việc truyền đạt kỹ năng và sức mạnh của lời nói. Bây giờ, đứng trên sân khấu làm huấn luyện viên hùng biện, mỗi lời mình nói không chỉ là sự kết tinh của hành trình mà còn là sự chia sẻ, là nguồn cảm hứng cho những tâm hồn đang tìm hướng đi cho riêng mình. Mình tự hào về mỗi bước đi đã qua, vì mỗi bước đều chứa đựng tình yêu, sự kiên trì và hy vọng mà mình muốn lan tỏa đến mọi người”.

Hy vọng rằng với những trải nghiệm từ cuộc thi, cũng như những chia sẻ, hướng dẫn tâm huyết và cụ thể từ diễn giả Quốc Thông sẽ giúp top 8 thí sinh có cho mình nhiều bài học, nhận biết những lỗi sai và cải thiện được tốt hơn các kỹ năng sân khấu của mình trước khi bước vào vòng chung kết.

Trúc My