Talkshow 20/04/2024 Hành trình 2 năm từ Zero lên Marketing Director

Digital Marketing đang nổi lên là một ngành nghề hấp dẫn với Gen Z, nhưng làm sao để bắt đầu cũng như lộ trình thăng tiến marketing như thế nào luôn là lo lắng lớn của các bạn trẻ. Thấu hiểu nỗi niềm trên, FPT Skillking tổ chức buổi chia sẻ người thật việc thật “Hành trình 2 năm từ Zero lên Marketing Director” từ chính câu chuyện của sinh viên FPT Skillking trong 2 năm vừa học vừa thăng tiến trong marketing.

Trong thời đại Digital Marketing trở nên phổ biến, người người nhà nhà đều bàn tán về ngành học này. Thế nhưng không phải bạn trẻ nào cũng có thể tìm được lối đi rõ ràng và phương pháp tốt, cũng như có lộ trình thăng tiến marketing để phát triển đúng hướng. Và chuyện “newbie” luôn choáng ngợp khi bắt đầu vào ngành Digital Marketing đã không còn quá xa lạ với nhiều người.

  • anh Anh Quân, PR Manager của iPOS.vn – Doanh nghiệp dẫn đầu về cung cấp giải pháp công nghệ quản lý ngành F&B tại Việt Nam, nhận định: “Digital Marketing ngày càng quan trọng không chỉ tại Việt Nam mà trên toàn thế giới. Giờ đây, bất kỳ các doanh nghiệp đều sử dụng Digital Marketing”. Theo anh Quân, lợi thế của Digital Marketing gồm 2 việc: Có thể đưa mục tiêu chính xác hơn do với các hoạt động marketing truyền thống, và có thể đo lường kết quả”.

Thách thức đối với một Newbie Marketer là gì?

Trên thực tế, Marketing được coi là một ngành nghề “dễ để bắt đầu nhưng khó để giỏi”. Theo khảo sát nghề nghiệp và tiền lương năm 2021 của Marketing Week, có tới 53% Marketers được khảo sát là người trái ngành – những người không học các chuyên ngành có liên quan ở các trường đào tạo chuyên nghiệp. Tuy nhiên, để thăng tiến lên ở các cấp trung – cao lại đòi hỏi kiến thức chuyên môn, kỹ năng thành thạo và tư duy chiến lược logic – sáng tạo.

  • Anh Bùi Đức cũng cho biết: “Thách thức lớn nhất của một Marketer Newbie là không đặt ra định hướng cụ thể. Chúng ta cần phải có mục tiêu, dù là ngắn hạn hay dài hạn. Ví dụ khi đi học, mỗi tháng cần phải biết mình thu được cái gì, từng môn học nhỏ sẽ học thế nào… Cứ như vậy, chúng ta sắp xếp các mục tiêu từ nhỏ tới lớn, dần dần thực hiện từng cái một. Điều đó sẽ giúp bạn thoải mái hơn, không cần áp lực để mà phải đi “chữa lành” thêm gì nữa”.

Lộ trình thăng tiến marketing – 2 năm thành marketing director

“Nếu không có bắt đầu thì làm sao có kết thúc”, với lộ trình phát triển khá rõ ràng ở trên, nếu vẫn còn sợ thất bại, không hành động, không tìm cách vượt qua thì làm sao có được thành công!

Anh Bùi Đức, CMO hệ thống Quán Nhậu Tự Do với 16 cơ sở tại Hà Nội, đồng thời cũng là sinh viên học kỳ 4 FPT Skillking, chia sẻ: “Về bản chất, mình là một người tay ngang nhưng ngay từ khi bắt đầu, mình luôn cố gắng học hỏi, không ngại việc, không sợ khó và chịu tìm hiểu”. Với phương châm “Cứ bắt đầu đi, sẽ tìm ra cách”, anh Đức đã có một hành trình phát triển không ngừng để từ một người mới với marketing trở thành Marketing Director (giám đốc).

Anh Đức cho biết thêm: để đạt được vị trí hiện tại chỉ trong hai năm, bản thân anh đã có sự chuẩn bị trước đó, giống như một “cây tre ươm mầm” sẵn và chờ cơ hội đến để cộng hưởng phát triển vượt bậc, quá trình “ươm mầm” là quá trình học tập tích lũy kiến thức, va chạm thực tế tích lũy kinh nghiệm.

Sau khi đã chuẩn bị tốt, thì cần nhanh chóng nắm bắt được những cơ hội, xu hướng mới, ví dụ như digital marketing, tiktok để từ đó giúp doanh nghiệp đạt được những thành tích ấn tượng, qua đó bản thân anh được công ty ghi nhận và trao vị trí giám đốc marketing.

Lộ trình thăng tiến marketing - 2 năm thành marketing director

Talkshow “Hành trình 2 năm từ Zero lên Marketing Director”

Hiểu những lo lắng của các bạn trẻ (newbie, tay ngang) muốn vào ngành digital marketing, mà chưa biết bắt đầu từ đâu, lộ trình thăng tiến marketing thế nào? có những thách thức nào? làm sao vượt qua những thách thức đó, và mục tiêu cần phấn đấu là gì trong 5-10 năm trong ngành… FPT Skillking tổ chức buổi chia sẻ thực tế “Hành trình 2 năm từ Zero lên Marketing Director”

Buổi hội thảo phù hợp với những ai?

  • Nếu bạn là một newbie hoang mang, bỡ ngỡ chưa biết bắt đầu từ đâu?
  • Nếu bạn cảm thấy lộ trình thăng tiến marketing mất quá nhiều thời gian?
  • Nếu bạn lo lắng không thể tìm được cho mình một chỗ đứng trong ngành vô cùng cạnh tranh này
  • Nếu bạn lo lắng nghề này không đi được xa, lên được vị trí cao?

Thì đây là buổi workshop dành cho BẠN!

Talkshow “Hành trình 2 năm từ Zero lên Marketing Director”

Nội dung buổi hội thảo

Trong hội thảo lần này, các bạn sẽ được lắng nghe những chia sẻ về câu chuyện “không tưởng” từ diễn giả Bùi Đức – một người với lộ trình thăng tiến marketing bắt đầu từ con số 0 đến vị trí Giám đốc Marketing của chuỗi nhà hàng Quán nhậu tự do ở Hà Nội.

Không chỉ vậy, các bạn còn có cơ hội gặp mặt diễn giả Anh Quân – PR Manager của iPOS.vn – doanh nghiệp dẫn đầu về cung cấp giải pháp quản lý ngành F&B tại Việt Nam. Anh đã có kinh nghiệm hơn 8 năm trong lĩnh vực truyền thông – marketing, tại các lĩnh vực: xe hơi, bất động sản, giáo dục, F&B,…

Talkshow trải dài bốn chặng đường chính với các nội dung:

  1. bắt đầu từ đâu?”, diễn giả Anh Quân sẽ mang tới kinh nghiệm về: Research & Khách hàng, Cách tối ưu sản phẩm; Các chỉ số quan trọng của một chiến dịch truyền thông và một số case study điển hình, case study thành công.
  2. Chặng 2 – “Từ Zero đến Marketing Executive”, diễn giả Bùi Đức sẽ chia sẻ Newbie/ Fresher cần học gì để theo đuổi ngành digital marketing? Học tập và thực hành sao cho hiệu quả? Áp dụng kiến thức học tập vào dự án thực tế?
  3. Chặng 3 “Từ Marketing Executive đến Marketing Director” diễn giả Bùi Đức sẽ chia sẻ các yêu cầu công việc cho vị trí marketing, bí kíp nâng “level” qua từng cấp độ, kinh nghiệm phỏng vấn và thảo luận công việc, lộ trình thăng tiến marketing có những chặng đường nào
  4. Chặng 4: Thảo luận mở với sự tham gia của 2 diễn giả: về các thắc mắc của mọi người, về kinh nghiệm “xương máu”, về “làm mới và chữa lành”

Thông tin liên hệ sự kiện:

  • Sự kiện sẽ chính thức diễn ra vào 14h-17h thứ 7 ngày 20/04/2024
  • Địa điểm: Tòa nhà Detech, số 8A Tôn Thất Thuyết, Mỹ Đình 2, Hà Nội.
  • Mọi thắc mắc xin liên hệ hotline: 0937 883 678 hoặc (024) 7302 2239.
  • Thông tin đăng ký tham gia (MIỄN PHÍ): https://forms.gle/KqCpfVZANvn3FVid7