Rakuten Viber hợp tác với Inflection: Đưa AI cá nhân đến tận tay người dùng

Rakuten Viber bắt tay với Inflection tạo ra công cụ Pi – một trợ lý AI hữu ích, giúp việc nhắn tin của hàng triệu người dùng Viber trên toàn cầu trở nên thông minh hơn.

Ứng dụng tin nhắn và gọi điện bảo mật Rakuten Viber cho rằng “trò chuyện là cách kết nối mới”. Vì vậy, họ đã bắt tay với Inflection, một studio chuyên về trí tuệ nhân tạo, để làm cho việc nhắn tin của hàng triệu người dùng Viber trên toàn cầu trở nên thông minh hơn. Người dùng Viber giờ đây có thể trải nghiệm các tính năng nhắn tin tiên tiến thông qua Pi để giúp việc giao tiếp trở nên thú vị hơn.

Pi, tên gọi được chọn để thể hiện khái niệm “trí tuệ cá nhân” (Personal Intelligence), được phát triển với mục tiêu trở thành trợ lý thông minh cá nhân cho mỗi người dùng. Công cụ này không chỉ giúp việc nhắn tin trở nên dễ dàng mà còn mang lại cảm giác được hiểu và hỗ trợ. Inflection đã tạo ra Pi sử dụng mô hình ngôn ngữ lớn Inflection-2.5, đạt được hiệu suất cao và có thể so sánh với những mô hình hàng đầu thế giới dựa trên các tiêu chuẩn quan trọng của ngành.

Pi là một công cụ kết hợp trí thông minh cảm xúc (EQ) và trí thông minh nhận thức (IQ), giúp người dùng giải quyết mọi vấn đề họ gặp phải, từ cập nhật thông tin cho đến tâm sự và nhận lời khuyên; từ sắp xếp suy nghĩ, lên kế hoạch hành động, cho đến việc đổi việc, cải thiện sức khỏe, học kỹ năng mới...

Nguồn: Ảnh chụp màn hình

Bên cạnh AI cá nhân mới, trong ba tháng tới, người dùng Viber có thể truy cập bộ sticker được thiết kế dựa trên cảm hứng từ Pi để sử dụng trong những cuộc nói chuyện cá nhân với bạn bè và cả với Pi. Những sticker này giúp người dùng truyền đạt lời nhắn đầy tích cực và sự ủng hộ tới bạn bè của họ qua những thông điệp như “Tôi có thể giúp”, “Hãy trò chuyện”, “Chào bạn” và “Yêu bạn”...

Với công cụ Pi, Rakuten Viber đã trở thành một phần của nhóm các “siêu ứng dụng”, mang lại cho người dùng đa dạng dịch vụ và tính năng: từ việc thanh toán ngay lập tức trong ứng dụng, dịch vụ đặt hàng, đến các kênh giải trí, cùng một kho nhãn dán và ảnh gif không hạn chế, và các chatbot làm cho cuộc trò chuyện thêm phần thú vị và hỗ trợ doanh nghiệp phát triển.

Việc tích hợp trí tuệ nhân tạo vào ứng dụng là một bước quan trọng giúp Viber phát triển mạnh mẽ trong những năm vừa qua. Hiện tại, với sự hỗ trợ từ Inflection và một khoản đầu tư lớn 1,5 tỷ USD từ những tên tuổi hàng đầu như Microsoft, Nvidia, Bill Gates và Eric Schmidt, Viber đang tiến tới mục tiêu tạo ra một tương lai mà ở đó, người dùng có thể sử dụng trí tuệ nhân tạo một cách mạch lạc và hiệu quả ngay trong tầm tay.

“Rakuten Viber luôn cam kết đem lại khả năng giao tiếp mạnh mẽ và dễ sử dụng cho người dùng smartphone trên toàn thế giới. Bằng việc chào đón Pi vào nền tảng Viber, chúng tôi đang thực hiện một bước tiến quan trọng trong hành trình này – để hàng triệu người dùng trải nghiệm thế hệ trợ lý trí tuệ nhân tạo mạnh mẽ và có khả năng giao tiếp cao cấp” – ông Atanas Raykov, Phó Chủ Tịch Phòng Marketing và Phát triển Toàn cầu tại Rakuten Viber, nhấn mạnh.