CEO & CMO Summit 2024: Câu chuyện về lãnh đạo dựa trên mục đích và sức mạnh của AI

Diễn ra tại TP.HCM vào ngày 05/04 vừa qua, Hội nghị MMA CEO & CMO Summit 2024 đã thu hút sự tham gia của hơn 600 lãnh đạo cấp cao từ các công ty và thương hiệu hàng đầu, cũng như các cơ quan báo chí và truyền thông. Đây là diễn đàn cấp cao thường niên dành riêng cho các nhà lãnh đạo nói chung và các nhà tiếp thị nói riêng do MMA Global tổ chức.

Lãnh đạo dựa trên mục đích tạo giá trị chung

CEO & CMO Summit 2024 có sự góp mặt của 36 diễn giả quốc tế là những lãnh đạo, chuyên gia đến từ các tập đoàn đa quốc gia như KPMG, Google, Grab, Heineken, Nestlé, Mondelez, TikTok, Unilever... Cùng hơn 600 người tham dự là lãnh đạo cấp cao, CEO, CMO, chuyên gia trong ngành đến từ các tập đoàn đa quốc gia, các doanh nghiệp, công ty công nghệ và khởi nghiệp lớn ở Việt Nam như Abbott, Castrol, FrieslandCampina, Suntory Pepsico...

CEO & CMO Summit 2024 diễn ra với chủ đề “Purpose-driven Leadership” (Lãnh đạo dựa trên mục đích).

Chủ đề chính của hội nghị năm nay là “Purpose-driven Leadership” (Lãnh đạo dựa trên mục đích), tập trung vào các giá trị lãnh đạo và tác động xã hội, nhấn mạnh sự cần thiết phải quản trị doanh nghiệp với những mục đích rõ ràng trong bối cảnh thị trường thay đổi không ngừng như hiện nay. Đồng thời, ngành tiếp thị tại Việt Nam đang trải qua những chuyển đổi đáng chú ý, phản ánh xu hướng toàn cầu và sự đột biến về tiến bộ công nghệ, cũng như thị trường dịch vụ trực tuyến. Vì vậy, chủ đề “Purpose-driven Leadership” được xây dựng để phù hợp với động lực đang thay đổi của ngành tiếp thị Việt Nam.

Liên quan đến đề tài này, ông Binu Jacob, Chủ Tịch và Giám đốc Điều hành từ Nestle Việt Nam, đã mang đến những chia sẻ sâu sắc về việc kiến tạo giá trị chung giữa cơ hội kinh doanh, nguồn lực và tài sản công ty, cùng với nhu cầu của xã hội. “Sự chia sẻ giá trị chung này chính là nền tảng để doanh nghiệp phát triển bền vững”, ông Binu nhấn mạnh.

Ông Binu Jacob – Chủ Tịch và Giám đốc Điều hành từ Nestle Việt Nam.

Đồng thời, ngành tiếp thị tại Việt Nam đang trải qua những chuyển đổi đáng chú ý, phản ánh xu hướng toàn cầu và sự đột biến về tiến bộ công nghệ, cũng như thị trường dịch vụ trực tuyến. Cụ thể, theo ông Anil Viswanathan, Giám đốc Điều hành từ Mondelez Việt Nam, ngày nay, chúng ta có thể xem từ 4.000-10.000 quảng cáo mỗi ngày. Việc thu hút sự chú ý từ khách hàng đang là một thách thức rất lớn của các thương hiệu, nhất là khi chỉ số về hiển thị ngày càng trở nên kém hiệu quả.

“Giờ đây, tính tương tác của thương hiệu trở nên quan trọng hơn là sự nổi bật về hình thức. Khách hàng nên có càng nhiều trải nghiệm càng tốt”, ông Anil cho biết.

Ông Anil Viswanathan – Giám đốc Điều hành Mondelez Việt Nam.

AI chưa thể thay thế con người nhưng có thể mang lại những thay đổi lớn lao

Bên cạnh chủ đề “Purpose-driven Leadership”, Hội nghị MMA CEO & CMO Summit 2024 cũng xoáy sâu vào lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI). Theo các diễn giả tại sự kiện, dù AI chưa thể thay thế con người trong việc biểu thị sự đồng cảm với khách hàng và xây dựng văn hóa doanh nghiệp, nhưng nếu vận dụng tốt AI, thương hiệu có thể tiếp cận khách hàng theo những cách thông minh hơn và tối đa hóa sức sáng tạo của chúng ta.

Các diễn giả đến từ Silverpush cũng mang đến một thuật ngữ mới khi đề cập đến AI: Hyper-Contextualization (tạm dịch: Siêu ngữ cảnh tương ứng). Đây là quá trình sử dụng AI để tùy chỉnh các nội dung, thông điệp quảng cáo hoặc trải nghiệm cho một cá nhân cụ thể dựa trên các yếu tố ngữ cảnh khác nhau. Ví dụ khi đang đọc một bài viết về du lịch, độc giả có thể nhìn thấy các quảng cáo sản phẩm du lịch, khuyến mãi hoặc thông tin liên quan đến chính điểm đến đó. Siêu ngữ cảnh tương ứng giúp quảng cáo trở nên linh hoạt hơn, tăng khả năng thu hút người xem và mang lại hiệu quả tối ưu.

Phần chia sẻ của các diễn giả đến từ Silverpush.

Câu chuyện về AI trong Hội nghị MMA CEO & CMO Summit 2024 cũng được tiếp tục bàn luận trong buổi tọa đàm dành cho CEO: “How Intelligence and AI are Creating a New Era of Data-Powered Marketing – Trí thông minh và AI đang tạo ra kỷ nguyên mới của tiếp thị dựa trên dữ liệu như thế nào”.

Buổi tọa đàm dành cho CEO “How Intelligence and AI are Creating a New Era of Data-Powered Marketing”.

Bên cạnh đó, buổi tọa đàm dành cho CMO, “Creativity: Leadership in an era of unprecedented change – Sáng tạo: lãnh đạo trong thời kỳ thay đổi chưa từng có”, cũng thu hút rất nhiều ý kiến và bình luận sôi nổi từ các chuyên gia về tương lai của sáng tạo, bán hàng và tiếp thị.

Buổi tọa đàm dành cho CMO “Creativity: Leadership in an era of unprecedented change”.

Cùng ngày, song song với các phiên thảo luận chính là phòng chia sẻ chuyên sâu về Market Growth Innovation (Đổi mới tăng trưởng thị trường) với nhiều lãnh đạo, đại diện doanh nghiệp như Kaspersky, VNG, Palexy, Yola, Viettel Digital, ACFC, và các đơn vị truyền thông, sáng tạo như PMAX, Dentsu Creative và Mindshare và AnyMind Group.

Vinh danh vinh danh chiến dịch Marketing xuất sắc nhất tại Smarties X Global

Xen kẽ giữa các các buổi tọa đàm và những phần trình bày chuyên môn từ các diễn giả trong hội nghị là hoạt động trao giải MMA Smarties X Global 2023. Với tổng cộng 35 giải vàng, 35 giải bạc và 30 giải đồng trong các hạng mục, cùng với 10 giải ngành, MMA Smarties X Global 2023 đã vinh danh các thương hiệu toàn cầu, cũng như các chiến dịch và thành tích xuất sắc trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Giải thưởng MMA Smarties X Global 2023 được xem như nguồn động lực lớn lao để các thương hiệu và các chuyên gia tiếp thị có thêm nỗ lực sáng tạo và tiến đến thành công trong tương lai.

MMA Smarties X Global 2023 đã vinh danh các thương hiệu toàn cầu, cũng như các chiến dịch và thành tích xuất sắc trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Hội nghị MMA CEO & CMO Summit 2024 đã khép lại với nhiều trải nghiệm quý giá và cơ hội giao lưu, mở rộng các mối quan hệ dành cho cả các diễn giả và khách mời. Trong thời gian tới, MMA Global sẽ tiếp tục tổ chức thêm nhiều sự kiện và hoạt động để mang đến cho các nhà lãnh đạo và nhà tiếp thị những xu hướng, kiến thức và trải nghiệm mới.

Tìm hiểu thêm về sự kiện CEO & CMO Summit 2024 tại đây.

Về Liên minh lãnh đạo AI của MMA ALC AI Leadership Coalition

ALC có sứ mệnh cách mạng hóa ngành Tiếp thị bằng cách tiến xa hơn trong việc áp dụng Trí tuệ Nhân tạo (AI) thông qua các hiệp hội và báo cáo nghiên cứu (Think tank).

Nhận thức rõ tiềm năng biến đổi của AI, ALC đã và đang tập trung vào mục tiêu thúc đẩy sự phát triển kinh doanh, tạo ra trải nghiệm cá nhân hóa và nâng cao hiệu quả hoạt động trong lĩnh vực tiếp thị thông qua việc áp dụng AI một cách chiến lược.

Thông qua việc thiết lập Hội đồng Chiến lược AI cho Cá nhân hóa, ALC đã chứng minh được sự cải thiện đáng kể về hiệu suất, ghi nhận lợi ích lên đến +260% trong hiệu quả tiếp thị số. Đồng thời, ALC không ngừng nỗ lực đảm bảo các thành viên của MMA đứng đầu trong lĩnh vực đổi mới công nghệ quan trọng nhất của thế hệ này.

Về MMA Global Việt Nam

MMA Global là tổ chức bao gồm hơn 800 công ty thành viên, đến từ gần 50 quốc gia và khu vực trên thế giới. Các thành viên của chúng tôi đến từ mọi mảng trong hệ sinh thái tiếp thị, bao gồm brands marketer, agency, nền tảng công nghệ, công ty truyền thông… Sứ mệnh của MMA là đẩy nhanh quá trình chuyển giao và đổi mới của marketing, thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh với sự tương tác mạnh mẽ hơn của người tiêu dùng.

Tại Việt Nam, MMA Global có hệ sinh thái hơn 60 công ty thành viên hàng đầu thị trường như: Abbott, Coca Cola, Grab, Google, Heineken, Meta, Suntory Pepsico, Tik Tok… cùng những hoạt động nổi bật như giải thưởng Smarties Awards, hội nghị CEO & CMO Summit, MMA Innovate, MMA Impact...