Marketer Thanh Uyên
Thanh Uyên

Content Editor @ Brands Vietnam

Brand Updates W14-15/2024: CEO Apple đến Việt Nam, Vingroup và FPT hợp tác thúc đẩy chuyển đổi xanh

Cùng Brands Vietnam điểm lại một số tin tức nổi bật trong 2 tuần qua: CEO Tim Cook bắt đầu chuyến thăm Việt Nam kéo dài 2 ngày để gặp gỡ các nhà sáng tạo nội dung, lập trình viên và có một số hoạt động liên quan đến giáo dục; Vingroup công bố hợp tác với FPT để thúc đẩy chuyển đổi xanh tại Việt Nam… và nhiều thông tin thú vị khác.

CEO Apple đến Việt Nam

Rạng sáng ngày 15/4, ông Tim Cook – CEO Apple – đã có mặt tại Hà Nội. Trong chuyến thăm dự kiến sẽ kéo dài 2 ngày, ông có một lịch trình dày đặc, gặp gỡ các nhà sáng tạo nội dung và lập trình viên Việt Nam. Ngay trong ngày này, ông đã giao lưu cùng ca sĩ Mỹ Linh và con gái cô – ca sĩ Mỹ Anh, cùng content creator Duy Thẩm – một reviewer công nghệ nổi tiếng tại Việt Nam.

Không có nơi nào như Việt Nam, một đất nước sôi động và xinh đẹp. Tôi vô cùng hào hứng khi được tới đây kết nối với sinh viên, nhà sáng tạo và khách hàng, hiểu hơn về sự đa dạng trong cách họ sử dụng sản phẩm của chúng tôi để làm nên những điều phi thường”, Tim Cook chia sẻ với truyền thông ngay khi đặt chân đến Hà Nội.

Trong chuyến thăm lần này của CEO, Apple cũng thông báo về việc tăng cường cam kết với Việt Nam. Công ty cho biết sẽ nâng các khoản chi cho nhà cung cấp, đồng thời triển khai nhiều hoạt động mới trong sáng kiến giáo dục và hỗ trợ nước sạch cho các trường học địa phương.

Chuyến thăm của Tim Cook nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng và được đánh giá là một sự kiện quan trọng. Điều này góp phần củng cố khẳng định “Việt Nam là quốc gia nằm trong chiến lược kinh doanh đặc biệt của Apple” mà CEO Táo Khuyết đã nhấn mạnh trong cuộc gặp với nguyên thủ Việt Nam hồi tháng 11/2023.

Hình ảnh Tim Cook uống cà phê cùng ca sĩ Mỹ Linh và con gái Mỹ Anh được ông chia sẻ trên mạng xã hội X.
Nguồn: Tim Cook / X

Vingroup và FPT ký hợp tác thúc đẩy chuyển đổi xanh

Ngày 10/4, Vingroup và FPT đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện về thúc đẩy chuyển đổi xanh tại Việt Nam. Theo đó, Vingroup, FPT và các công ty thành viên sẽ cùng nhau phát triển những dự án tiềm năng, mang lại lợi ích và giá trị lớn theo hướng bền vững. “Thỏa thuận này giúp hai bên khai thác được tối đa tiềm lực của nhau, hỗ trợ nhau phát triển mạnh mẽ hơn trên thị trường quốc tế, góp phần xây dựng thành công những thương hiệu Việt Nam đẳng cấp về công nghiệp – công nghệ cao”, ông Nguyễn Việt Quang, Tổng Giám đốc Vingroup, cho biết.

Theo thoả thuận, Vingroup sẽ xem xét ưu tiên sử dụng các sản phẩm và dịch vụ công nghệ của FPT cho nhu cầu của mình và các công ty thành viên. Đồng thời, tập đoàn cũng hỗ trợ FPT mở rộng tệp khách hàng tới cán bộ nhân viên của các công ty thành viên. Chẳng hạn, hãng xe điện thông minh VinFast của Vingroup sẽ ưu tiên sử dụng dịch vụ công nghệ phần mềm ô tô và dịch vụ cung cấp thiết bị, hạ tầng công nghệ thông tin của FPT.

Đổi lại, FPT cũng ủng hộ chiến lược và chương trình chuyển đổi xanh của Vingroup, đặc biệt là VinFast. Tập đoàn sẽ phối hợp truyền thông, quảng bá về xe điện VinFast và các sản phẩm xanh khác tới cán bộ nhân viên và các công ty thành viên FPT; tổ chức các chương trình lái thử để ngày càng nhiều người hiểu về những ưu điểm của xe điện so với xe xăng, qua đó đóng góp thiết thực vào công cuộc chuyển đổi xanh.

Nguồn: FPT

Suntory PepsiCo khởi công nhà máy lớn nhất Châu Á – Thái Bình Dương tại Long An

Ngày 8/4, công ty Suntory PepsiCo Việt Nam tổ chức khởi công dự án nhà máy tại Khu công nghiệp Hựu Thạnh, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Đây là nhà máy thứ 6 và là nhà máy có tổng vốn đầu tư lớn nhất của Suntory PepsiCo Việt Nam. Với tổng vốn dự kiến hơn 300 triệu USD và công suất lên đến 800 triệu lít/năm, đây sẽ là nhà máy có quy mô lớn và hiện đại nhất của tập đoàn tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Theo kế hoạch, dự án sẽ đi vào hoạt động từ quý I/2026 và sẽ được vận hành bằng năng lượng tái tạo, như nhiên liệu sinh khối và năng lượng mặt trời. Tại đây, Suntory PepsiCo sẽ cho ra đời các sản phẩm có bao bì được làm từ 100% nhựa tái sinh. Dự án này nằm trong chiến lược hiện thực hóa các cam kết bền vững của Việt Nam, hướng tới giảm phát thải khí nhà kính ròng bằng 0 vào năm 2050.

Phát biểu tại lễ khởi công xây dựng nhà máy, ông Takayuki Sanno, Tổng Giám đốc Điều hành Suntory PepsiCo Châu Á – Thái Bình Dương, cho biết: “Chúng tôi tin tưởng vào tiềm năng và sự phát triển của kinh tế Việt Nam. Nhà máy thứ 6 và là nhà máy có quy mô lớn nhất, hiện đại nhất của tập đoàn trong khu vực sẽ góp phần củng cố vị thế của Suntory PepsiCo Việt Nam, tăng đáng kể công suất, đẩy nhanh việc giới thiệu nhiều sản phẩm cải tiến, cũng như mở rộng chuỗi cung ứng ở nước sở tại”.

Nguồn: Thanh Niên

LG ra mắt LG Object House – không gian nghỉ dưỡng kết hợp trải nghiệm sản phẩm

Mới đây, LG đã chính thức ra mắt không gian nghỉ dưỡng kết hợp trải nghiệm sản phẩm mang tên LG Objet House tại Flamingo Đại Lải Resort. Đây là mô hình hợp tác giữa LG với chủ các khu lưu trú, nghỉ dưỡng cao cấp. Trong đó, LG đóng vai trò là nhà cung cấp các thiết bị công nghệ, gia dụng trong không gian nghỉ dưỡng. Tại đây, khách lưu trú có thể trực tiếp trải nghiệm các sản phẩm của hãng.

Ông Song Ikhwan, Tổng Giám đốc Kinh doanh và Marketing của LG Electronics Việt Nam, cho biết LG Objet House nằm trong chiến lược của LG toàn cầu nhằm mục đích tăng cường trải nghiệm và gia tăng tương tác với người dùng. “Thay vì giới thiệu sản phẩm tại các siêu thị, quầy hàng, việc đưa các sản phẩm vào trực tiếp một không gian lưu trú, nghỉ dưỡng sẽ giúp khách hàng có trải nghiệm thực tế với các sản phẩm của hãng hơn”, ông Song Ikhwan cho biết.

Mặt khác, bà Cao Tuyết Minh, Founder kiêm CEO Happynest (đơn vị đứng vai trò kết nối LG với chủ nhà), cho biết việc các hãng công nghệ như LG hợp tác với chủ các khu lưu trú, nghỉ dưỡng cao cấp mang nhiều cơ hội để nâng cấp trải nghiệm cho khách lưu trú. Điều này sẽ mở ra nhiều tiềm năng phát triển thị trường du lịch nghỉ dưỡng tại Việt Nam.

Nguồn: LG

Coca-Cola ra mắt thiết kế chai nhựa PET mới với trọng lượng nhẹ hơn

Mới đây, Coca-Cola đã giới thiệu các mẫu chai nhựa PET có trọng lượng nhẹ hơn, áp dụng cho danh mục đồ uống có ga của công ty trên khắp thị trường Hoa Kỳ và Canada.

Áp dụng công nghệ mô hình hoá, Coca-Cola đã giảm trọng lượng chai từ 21g xuống còn 18,5g nhưng vẫn duy trì độ bền và các chức năng cơ bản của bao bì, cũng như đảm bảo các tiêu chuẩn về chất lượng và hương vị của sản phẩm. Đây là lần đầu tiên sau một thập kỷ, các chai nhựa Coca-Cola, Sprite, Fanta và Minute Maid được sản xuất với ít nguyên liệu thô hơn.

Mẫu thiết kế này sẽ được áp dụng cho cả chai nhựa nguyên chất và và chai nhựa tái chế 100% (không bao gồm nắp và nhãn). Các chai mới sẽ lần lượt có mặt trên khắp Hoa Kỳ và Canada trong năm nay, dự kiến mang lại nhiều lợi ích bền vững cho Coca‑Cola và các đối tác đóng chai của công ty. Quá trình chuyển đổi có thể giúp Coca-Cola giảm đáng kể việc sử dụng nhựa mới, tương đương khoảng 800 triệu chai vào năm 2025 so với năm 2024.

Nguồn: The Coca-Cola Company

Spotify ra mắt tính năng mới, cho phép người dùng tạo playlist bằng AI

Spotify hiện đang thử nghiệm một tính năng mới có tên AI Playlist, cho phép người dùng premium tại Vương quốc Anh và Úc tạo danh sách phát qua mô tả văn bản. AI Playlist kết hợp công nghệ cá nhân hoá mạnh mẽ của Spotify với AI để đề xuất những danh sách phát phù hợp nhất với sở thích người dùng.

Theo đó, người dùng có thể truy cập vào tính năng AI Playlist từ tab “Thư viện của bạn” (Your Library) trên ứng dụng và nhập các mô tả ngắn như “âm nhạc cho ngày mưa lạnh”, “âm nhạc thư giãn giúp tôi vượt qua mùa dị ứng” hoặc “danh sách nhạc khiến tôi cảm thấy mình là nhân vật chính”... Sau đó, AI Playlist sẽ trả về danh sách phát bao gồm 30 bài hát phù hợp với mô tả này. Người dùng có thể tự do điều chỉnh danh sách phát bằng cách xem trước và xoá bỏ những bài hát không phù hợp, hoặc cung cấp cho AI Playlist các mô tả cụ thể hơn.

Spotify cho biết đội ngũ phát triển sẽ tiếp tục thử nghiệm và cải tiến tính năng trong những tháng tới để phục vụ người dùng một cách tốt nhất.

Nguồn: Spotify Newsroom

OpenAI dự kiến mở văn phòng Châu Á đầu tiên tại Tokyo

Nhà phát triển ChatGPT dự kiến sẽ ra mắt văn phòng đại diện đầu tiên tại Tokyo vào tháng 4 này. Theo tờ Nikkie Asia, việc này sẽ giúp OpenAI tăng cường hoạt động trong khu vực, đồng thời cung cấp các dịch vụ phù hợp cho doanh nghiệp và tham gia tạo ra khuôn khổ quản trị cho công nghệ.

Kế hoạch này đã diễn ra một năm sau khi CEO Sam Altman đến gặp Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida tại Tokyo vào tháng 4/2023. Công ty đã xem xét mở văn phòng tại Nhật Bản, cam kết hợp tác với chính phủ Nhật giảm thiểu các rủi to, bảo vệ quyền riêng tư và an toàn cho người sử dụng. Như một phần của kế hoạch, công ty đang tuyển dụng các nhân tài công nghệ tại địa phương cho văn phòng mới.

Với sự gia tăng toàn cầu trong việc sử dụng công nghệ AI, OpenAI đang mở rộng sự hiện diện đến các khu vực quốc tế. Đây là văn phòng quốc thế thứ ba của công ty, sau khi London (Anh) và Dublin (Ireland).

Nguồn: CNBC

Tập đoàn Hoa Sen thay Tổng Giám đốc và loạt lãnh đạo cấp cao

Ngày 12/4 vừa qua, Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen thông báo về việc bổ nhiệm nhiều vị trí lãnh đạo cấp cao mới. Cụ thể, Hoa Sen đã miễn nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật đối với ông Trần Quốc Trí, đồng thời bổ nhiệm ông Vũ Văn Thanh thay thế hai vị trí này từ ngày 12/4. Như vậy, sau 20 năm gắn bó với tập đoàn, ông Trần Quốc Trí hiện chỉ giữ chức thành viên HĐQT không điều hành.

Ngoài ra, Hoa Sen cũng công bố bổ nhiệm: Ông Nguyễn Ngọc Huy giữ chức Phó Tổng Giám đốc Trực; ông Nguyễn Lệ Mạnh Tùng giữ chức danh quyền Phó Tổng Giám đốc phụ trách xuất khẩu; ông Nguyễn Tấn Hoà giữ chức phó Tổng Giám đốc phụ trách mảng dự án công nghiệp; ông Trần Đình Tài giữ chức quyền Phó Tổng Giám đốc phụ trách mảng Marketing – Truyền thông; và ông Phạm Định giữ chức quyền Phó Tổng Giám đốc phụ trách mảng cung ứng. Các quyết định bổ nhiệm này sẽ có hiệu lực từ ngày 1/5/2024.

Nguồn: Tập đoàn Hoa Sen

Theo Thanh Uyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp