HENRYs và DINKs: Phân khúc mới thương hiệu cần lưu ý

Theo nhận định từ Business Insider, một người có thu nhập lên đến sáu con số không đồng nghĩa với việc họ sở hữu khối tài sản ròng cao và ngược lại.

Hiện nay, có những người có thu nhập cao nhưng vẫn chưa được xếp vào nhóm người giàu. Khác với những người sở hữu khối tài sản ròng đồ sộ, những người “có thu nhập cao nhưng chưa giàu" này được gọi là HENRYs (high earners, not rich yet) – thuật ngữ được đặt ra vào 20 năm trước bởi ông Shawn Tully – một biên tập viên kỳ cựu của Fortune.

Theo kết quả khảo sát “2022 Consumer Finances” của Business Insider, những người có thu nhập từ 200.000 USD/năm trở lên và tài sản ròng dưới 1 triệu USD sẽ được xếp vào nhóm HENRYs. Theo đó, phần lớn những người trong nhóm HENRYs thuộc về thế hệ Millennial hoặc Gen X đời sau, cụ thể là từ 40-49 tuổi (31%), kế đến là từ 30-39 tuổi (27,7%). Theo khảo sát cho thấy, độ tuổi trung bình của các HENRYs là khoảng 46.

Ngoài ra, số liệu cũng cho thấy 90% đáp viên là HENRYs đều đã kết hôn. Như một bài viết trước đó của Business Insider, những người thuộc nhóm HENRYs nhiều khả năng cũng đang theo đuổi lối sống DINKs (dual income no kids) – những người đã kết hôn có hai nguồn thu nhập và không có con.

Đối với nhiều đôi vợ chồng, việc theo đuổi lối sống DINKs giúp họ có thể đi du lịch mọi lúc mọi nơi, đồng thời tiết kiệm chi phí để nghỉ hưu sớm. Phân tích từ Business Insider thể hiện rằng có 31% đáp viên đã kết hôn mà không có con, tỷ lệ này còn cao hơn kết quả một nghiên cứu rằng ước tính 20% người Mỹ trưởng thành lựa chọn không sinh con. Ngoài ra, dưới 60% đáp viên HENRYs đã kết hôn và có con cái.

Đáng chú ý, tất cả đáp viên HENRYs đều sở hữu tài sản tài chính, nhiều tài khoản thanh toán và phần lớn đều có xe hơi và nhà ở. Những người thuộc nhóm HENRYs hầu hết đều đi làm, cùng với thu nhập từ một số khoản lãi và doanh nghiệp do họ sở hữu. Không ít đáp viên HENRYs có một vài khoản nợ, vốn không khó hiểu khi nhiều người có tài sản thế chấp. Điều này là điểm khác biệt giữa HENRYs và các triệu phú hoặc tỷ phú – những người sở hữu phần lớn tài sản từ cổ phiếu hoặc trái phiếu.

Trung bình khoản nợ của những đáp viên HENRYs là khoảng 320.000 USD, trong khi hơn ba phần tư có khoản vay thế chấp và vốn chủ sở hữu nhà ở, với khoản vay trung bình khoảng 312.000 USD. Chưa hết, khoảng 43% có khoản vay giáo dục trung bình gần 75.000 USD.

Trong bối cảnh hiện tại, phần lớn người Mỹ đang đối mặt với khủng hoảng tín dụng khi dư nợ thẻ dụng liên tục đạt mức cao kỷ lục. Theo Fortune, chủ thẻ tín dụng người Mỹ sở hữu trung bình khoảng 5.733 USD dư nợ tín dụng và những HENRYs có gấp đôi dư nợ trên.

Cuối cùng, khi những người thuộc nhóm HENRYs không còn các khoản nợ và tiếp tục tích lũy tài sản như bất động sản hoặc cổ phiếu, họ hoàn toàn có thể gia nhập tầng lớp của những người giàu có.

Theo Thanh An
* Nguồn: Business Insider